5 bệnh thường gặp ở trẻ em ở tuổi mầm non

Trẻ nhỏ thường có sức đề kháng yếu nên cũng thường xuyên mắc một số bệnh thông thường. Tuy nhiên, ốm cũng không hoàn toàn xấu vì đây là cơ hội kích thích hệ miễn dịch của trẻ, giúp trẻ có thể phòng chống bệnh tật sau này. Dưới đây là 5 bệnh thường gặp ở trẻ em ở tuổi mầm non.

1. Viêm tai

Trẻ nhỏ thường rất dễ bị viêm tai do vòi Eustache ngắn hơn làm virus, vi khuẩn xâm nhập dễ dàng. Có rất nhiều dạng viêm tai như:  viêm ống tai, viêm tai ngoài hay  viêm tai giữa….Triệu chứng khi trẻ viêm tai bao gồm: sốt, quấy khóc, buồn nôn, đau trong tai hoặc  khi kéo tai. ….  

2. Bệnh viêm thanh, khí phế quản ở trẻ em

Bệnh viêm thanh, khí phế quản là tình trạng bệnh ngứa cổ, ho nhiều và có tiếng rít khẻ khi hít vào. Bệnh này thường xuất hiện ở trẻ dưới 6 tuổi. Các triệu chứng khác của bệnh bao gồm:  ho, sốt, thở rít, nhiều bé còn khó thở. Bệnh này khiến nhiều bậc cha mẹ lo lắng nhưng có thể điều trị trong khoảng 1 tuần.

3. Bệnh chân tay miệng

Bệnh tay chân miệng thường do virus coxsackie A16 gây ra, bệnh rất dễ lây thành dịch, xuất hiện chủ yếu vào mùa hè và đầu mùa thu. Biểu hiện của bệnh bao gồm: có mụn nước xuất hiện ở bên trong miệng, lòng bàn tay, mông, và lòng bàn chân. Cách phòng bệnh đơn giản nhất là vệ sinh thật sạch ở chỗ ngủ của tre, thường xuyên rửa sạch đồ chơi,…

4. Đau mắt đỏ

Đây là căn bệnh phổ biến mà nhiều trẻ mắc phải, nó dễ lây lan trong mùa dịch. Đau mắt đỏ thường có nguyên nhân do virus. Theo các bác sĩ, hầu hết các trường hợp sẽ khỏi sau 4-7 ngày, cần tham khảo ý kiến bác sĩ nhi khoa về việc con em mình có cần phải điều trị khi bị đau mắt hay không.

5. Ban đỏ nhiễm khuẩn cấp

Thường có triệu chứng là phát ban màu đỏ trên mặt, có thể  xuất hiện trên thân, cánh tay và chân. Thủ phạm chính là do parvovirus, một loại virus có thể gây ra triệu chứng giống cảm lạnh trước khi xuất hiện ban, bệnh cũng dễ lây, nhưng một khi phát ban xuất hiện, đứa trẻ thường là không còn bị lây nhiễm. Ban thường biến mất trong vòng từ 7 đến 10 ngày.

–> 7 căn bệnh thường gặp gây nguy hiểm đến tính mạng