7 căn bệnh thường gặp gây nguy hiểm đến tính mạng

Trong cuộc sống, có nhiều bệnh xuất hiện làm cho con người ngày càng yếu ớt. Có 7 căn bệnh thường gặp gây nguy hiểm đến tính mạng bạn tham khảo qua để  thay đổi lối sống, cách sinh hoạt nhằm kịp thời ngăn chặn và xử lý.

1. HIV/AIDS
Bệnh này làm suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể rất nhanh. Bệnh hiện nay chưa có thuốc điều trị nên cơ thể rất dễ bị virus của bệnh khác tấn công vào cơ thể gây nên bệnh và tử vong.
2. SARS
Bệnh này bị lây truyền qua đường hô hấp, do virus phát sinh trong không khí tấn công. Hiện nay, giới khoa học vẫn đang nghiên cứu để tìm ra thuốc và vắc xin chữa bệnh. Để ngăn ngừa, bạn cần tránh tiếp xúc ở khu vực bị ảnh hưởng, nên đeo khẩu trang khi tiế xúc với người bệnh.
3. H5N1

Cũng như SARS, dịch cúm gia cầm H5N1 hiện đang là mối hiểm họa đối với nhiều nước, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á. Hiện nay, chưa có dấu hiệu cho thấy virus H5N1 có thể truyền sang người. Tuy nhiên, việc giết mổ gia súc gia cầm cũng là căn nguyên trong việc lây nhiễm bệnh. 4. Viêm gan

Viêm gan siêu vi do nhiều chủng viruts gây ra, nhưng thường gặp nhất là viêm gan siêu vi A, B, C. Viêm gan siêu A lây truyền qua đường tiêu hóa. Chủng virut gây viêm gan siêu vi B, C lây truyền chủ yếu qua đường máu, quan hệ tình dục và mẹ truyền sang con. Điều trị viêm gan siêu vi chủ yếu bằng cách tăng cường sức khỏe và tính đề kháng của cơ thể qua chế độ ăn uống. Ngoài ra, có thể tiêm ngừa vắc-xin viêm gan B.

–> 5 bệnh thường gặp ở trẻ em ở tuổi mầm non

5. Béo phì

Béo phì là nguồn gốc của nhiều loại bệnh như: đái tháo đường, tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, sỏi thận… khiến chất lượng cuộc sống và tuổi thọ suy giảm nghiêm trọng. Để phòng chống béo phì, hãy thường xuyên theo dõi cân nặng, giữ cơ thể có mức bình thường, chỉ ăn khi thật sự đói.

6. Vàng da

Vàng da là bệnh lý thường gặp ở trẻ sơ sinh, có thể gây suy thận hay các biến chứng về thần kinh, làm giảm sự phát triển trí tuệ của trẻ sau này. Xét nghiệm sàng lọc các trẻ mới sinh nhằm phát hiện sớm các thiếu hụt về gen và men G6PD để có biện pháp dự phòng và điều trị kịp thời.

7. Ung thư vú

Bệnh ung thư vú đang là căn bệnh đứng thứ nhất và con số này hiện này vẫn chưa suy giảm gì.  Nếu phát hiện bệnh sớm, ung thư vú có thể chữ khỏi đến 99%. Do đó, bạn nên tự kiểm tra, chụp nhũ ảnh và khám vú định kỳ để sớm phát hiện bệnh.