Top 5 loại bệnh thường gặp khi chuyển từ hè- thu

Cách bệnh về đường hô hấp, cảm cúm, sốt xuất huyết, đau mắt đỏ,… đều là những bệnh thường gặp khi chuyển mùa. Bệnh thường xuất hiện ở những người có sức đề kháng kém như người lớn tuổi, trẻ em. Để giúp bạn biết thêm thông tin, mời bạn tham khảo qua bài Top 5 loại bệnh thường gặp khi chuyển từ hè- thu dưới đây.

1. Bệnh đường hô hấp: (Viêm đường hô hấp trên cấp; Viêm phổi)

Bệnh về đường hô hấp khi chuyển mùa là bệnh thường gặp hiện nay, khi không giữ ấm cơ thể, để bị nhiễm lạnh là bệnh xuất hiện. Khi có biểu hiện như sốt cao trên 3 ngày, khó thở, thở nhanh hoặc thở rút lõm lồng ngực hoặc thấy trẻ mệt nhiều hơn mọi ngày cần đưa trẻ đến bác sĩ khám và tư vấn. Để phòng tránh bệnh, bạn nên giữ ấm cơ thể, đeo khẩu trang khi ra đường, tránh mặc đồ quá dày mồ hôi ra nhiều dẫn đến nhiễm lạnh. Vệ sinh cá nhân. Rửa tay bằng xà phòng.

2. Cảm cúm

Biểu hiện của bệnh thường là nghẹt mũi, chảy nước mũi, sốt, đau đầu, chóng mặt, ho, đau họng, chán ăn… cần đưa bệnh nhân tới bác sĩ để được khám, tư vấn, điều trị hiệu quả, hạn chế những biến chứng và tái phát.

3. Sốt xuất huyết

Không khí ẩm ướt chính là điều kiện thuận lợi để cho muỗi phát triển và hoành hành gây lên dịch sốt xuất huyết. Nếu không được phát hiện và chuẩn đoán kịp thời bệnh sẽ chuyển nặng gây ra những biến chứng nguy hiểm. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu về biểu hiện của sốt xuất huyết và cách điều trị cho các bạn tham khảo.

4. Đau mắt đỏ

Bệnh có biểu hiện đỏ một mắt trước, sau đó lan sang mắt kia, người bệnh cảm thấy khó chịu, cộm như có cát trong mắt, nhiều dử, mi mắt sưng nề, mọng, đau nhức, chảy nước mắt… Để phòng bệnh đau mắt đỏ cần chú ý vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng và nước sạch. Dùng riêng khăn, gối, chậu rửa mặt. Khăn mặt, khăn tắm cần giặt sạch bằng xà phòng, phơi nắng để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Nhỏ nước muối 0,9% hàng ngày.

5. Bệnh dạ dày

Vấn đề về dạ dày sẽ tăng nguy cơ và tái phát triệu chứng do sự kích thích của không khí lạnh, lượng hitamin trong máu tăng lên, dịch chua trong dạ dày bài tiết nhiều, đường tiêu hóa bị co bóp mạnh làm giảm sức đề kháng và tính thích ứng với khí hậu của cơ thể. Để phòng bệnh, người đau dạ dày cần chú ý mặc ấm, rèn luyện sức khỏe để giảm bớt khả năng phát bệnh; chú ý ăn uống khoa học mỗi bữa, không nên ăn quá no và nên chia làm nhiều bữa, tránh học tập quá tải, không xem Tivi, chơi điện tử nhiều…