Những biểu hiện và tác hại của bệnh vảy nến như thế nào?

Hiện nay, bệnh vảy nến là môt căn bệnh da liễu đang có xu hướng phát triển ơ nhiều người. Vậy căn bệnh này là gì? làm sao để phát hiện ra biểu hiện của căn bệnh này? Những tác hại của căn bệnh này đối bạn như thế nào? Với bài viết hôm nay chia sẻ giúp bạn hiểu rõ hơn những vấn đề bạn đnag thắc mắc.

hinh1

Những biểu hiện và tác hại của bệnh vảy nến như thế nào?

1. Biểu hiện của bệnh vẩy nến ngoài da

Biểu hiện của bệnh vẩy nến xuất hiện trên da nhưng cũng xuất hiện ở các móng tay móng chân, bệnh xuất hiện từ từ rùi giảm một thời gian, sau đó bệnh lại tái phát. Khi bị bệnh thường thấy mảng vết thương trên da khô, vảy bầu dục, màu hồng đổ phủ lên trên là nhiều lớp vẩy màu bạc giống vẩy của cây nến.

  • Bệnh vẩy nến ngoài da ở bụng

Bệnh thường có trên da đầu, sau vành tai, khuỷu tay, đầu gối, hông, vùng cơ quan sinh dục. Móng tay, lông mày, rốn, hậu môn cũng thường bị ảnh hưởng. Đôi khi bệnh lan khắp cơ thể.

  • Ngoài ra, dấu vết trên da có thể là:

– Bệnh Vẩy nến ở da: Trên da có các mảng đỏ ranh giới rõ, phía trên có vẩy dầy màu trắng. Khi chạm vào vùng da bị bệnh thì thấy khô, cứng. Khó xác định hơn nếu thương tổn chỉ có ở đầu do tóc che khuất cho nên cần chú ý: nếu thấy ở đầu tự nhiên thấy gầu nhiều và dầy lên so với trước đây.

– Bệnh Vẩy nến ở móng: Móng dầy hoặc có nhiều lỗ nhỏ trên bề mặt móng.

– Bệnh Vẩy nến ở khớp: Các khớp bị biến dạng, bệnh nhân khó vận động, Viêm khớp Vẩy nến xương, gây trở ngại cho cử động.

– Bệnh Vẩy nến thể mủ: Trên da có các mụn mủ khô và nông.

– Bệnh Vẩy nến thể đỏ da toàn thân.

– Vẩy nến giọt mầu đỏ hình bầu dục.

– Vẩy nến mảng bám (mãn tính)

– Vẩy nến đảo ngược ở nếp gấp trên da như: cơ quan sinh dục, nách.

– Vẩy nến mụn mủ với bóng nước chứa mủ

– Vẩy nến từng mảng lớn mầu đỏ: với hậu quả trầm trọng như rối loạn thân nhiệt, mất cân bằng chất điện giải cơ thể.

– Vây nến đốm, giọt

– Vẩy nến bàn tay, bàn chân

– Vẩy nến uốn / nghịch

– Vẩy nến trên da hình tròn

– Vẩy nến da đầu

– Vẩy nến toàn thân

2. Những tác hại của bệnh vẩy nến

Bệnh vẩy nến không gây tác hại cho những người xung quanh vì bệnh vẩy nến không lây. Các thương tổn da của bệnh vẩy nến nhìn có vẻ ghê sợ nhưng không phải là bị nhiễm trùng hay là vết thương hở. Vẩy nến không gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe cộng đồng và cũng không gây nguy hiểm cho người khác. Bệnh vẩy nến khi lành thường không để lại sẹo và ở trên đầu, tóc vẫn mọc.

Qua bài viết trên đây hi vọng bạn sẽ biết rõ hơn về căn bệnh da liễu làm nhiều người khó chịu. Nếu bạn đang mắc phải căn bệnh này hãy sử dụng sản phẩm Kim Miễn Khang một sản phẩm nhằm tạo ra để hỗ trợ điều trị bệnh ve da liễu như: vảy nến, bạch biến, lupus ban đỏ vô cùng hiệu quả. Ngoài ra bạn cũng có một chế độ ăn hợp lý kết hợp chế độ luyện tập hiệu quả.

Chúc các bạn mạnh khỏe!

Nguồn: benhviemda.com