Những lời khuyên hữu ích giúp phòng chống viêm loét dạ dày

Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh phổ biến trên thế giới. Nguyên nhân chủ yếu là do vấn đề ăn uống không hợp lý, uốn nhiều rượu bia. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ đến với các bạn đọc làm thế nào để phòng chống viêm loét dạ dày.

1. Uống nước đun sôi và đóng chai

Vi khuẩn có thể lây lan qua các nguồn nước bị ô nhiễm và điều này có thể làm cho tình trạng dạ dày của bạn bị xấu đi. Bạn nên uống nước lọc, nước đun sôi và nước đóng chai để đề phòng tiêu chảy, đau dạ dày.

2. Tránh xa ăn ngoài đường phố

Ăn ở ngoài vỉa hè, đặc biệt là trong mùa mưa rất có thể bị mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Điều này có thể làm bạn bị viêm dạ dày, dù đó có thể chỉ là một chiếc bánh mỳ kẹp thịt… Đặc biệt luôn tránh ăn rau sống và luôn luôn phải rửa sạch hoa quả trước khi dùng.

de-mac-ung-thu-vi-bien-chung-viem-loet-da-day

3. Rửa tay thường xuyên

Nếu bạn vừa đi làm về từ văn phòng và chuẩn bị cho một bữa ăn. Bạn hãy nhó rửa sạch tay bằng xà phòng để tiêu diệt vi khuẩn. Hãy nhớ điều này trước và sau các bữa ăn chính, ăn nhẹ.

4. Tránh tự uống thuốc

Hầu hết các loại thuốc giảm đau OTC, đặc biệt là những loại có chứa aspirin và NSAID (thuốc chống viêm không steroid) được biết là những loại thuốc gây loét và kích thích niêm mạc dạ dày. Để chống lại các tác dụng phụ này, thuốc giảm đau chỉ nên uống sau bữa ăn 30 phút. Ngoài ra, việc sử dụng thường xuyên và kéo dài thời gian của các thuốc kháng acid có thể dẫn tới viêm loét dạ dày. Do đó, trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào bạn cần tham khảo ý kiến của bác sỹ.

5. Nói không với rượu bia

Uống rượu bia làm chậm quá trình chữa, điều trị viêm loét dạ dày. Thay bằng rượu bia, hãy uống một cốc nước muối vì nó phương pháp tự nhiên và tốt nhất cho các bệnh nhân đái tháo đường, người già, bệnh nhân tăng huyết áp để đối phó với viêm loét dạ dày.

Ngoài ra, những thực phẩm như mật ong, bông cải xanh, bắp cải, sữa chua, trái cây, rau quả, ngũ cốc…  và một số loại thực phẩm chức năng cũng giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày. Bạn nên tìm hiểu, tham khảo và sử dụng.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn những lời khuyên về phòng chống viêm loét dạ dày. Hy vọng bài viết này sẽ thật sự hữu ích dành cho tất cả bạn đọc. Xin cảm ơn tất cả bạn đọc.

 

Thuốc AMPELOP

ampelop_1

– Tiệt trừ xoắn khuẩn Helicobacter Pylori, tác nhân chính gây bệnh viêm loét dạ dày, hành tá tràng.

– Giảm tiết acid dịch vị, làm liền sẹo nhanh vết loét dạ dày, hành tá tràng.

– Chống viêm, giảm đau dạ dày.

– An thần.