Những điều cần biết về bệnh ung thư buồng trứng

Bệnh ung thư buồng trứng là một trong những loại ung thư gây nguy hiểm ở phụ nữ. Khi mắc bệnh, các khối u bắt đầu lớn, nhanh chóng lây lan sang các cơ quan sinh sản nếu không kịp thời điều trị. Để giúp bạn phòng tránh cũng như hiểu rõ thêm về bệnh, mời bạn tham khảo qua Những điều cần biết về bệnh ung thư buồng trứng.

Triệu chứng bệnh ung thư buồng trứng

Trong số các bệnh ung thư đường sinh dục nữ, ung thư biểu mô buồng trứng khó có thể ngăn ngừa và chữa trị nhất vì bệnh này hiếm khi có các triệu chứng hoặc dấu hiệu sớm. Triệu chứng thường chỉ xuất hiện khi ung thư đã vào giai đoạn cuối. Triệu chứng bao gồm sưng vùng bụng và khó chịu, đầy hơi, đau, thay đổi thói quen của ruột.

Dấu hiệu của bệnh ung thư buồng trứng

1. Trướng bụng hoặc đầy hơi lâu ngày

Trướng bụng xảy ra khi dịch dạ dày và hơi bị mắc kẹt trong khoang bụng. Có nhiều căn bệnh có thể gây ra trướng bụng, nhưng triệu chứng này nếu xuất hiện liên tục trong thời gian dài thì đó là dấu hiệu căn bệnh đã dần phát triển.

2. Đau dai dẳng ở bụng và xương chậu

Cơn đau dai dẳng ở bụng và xương chậu là dấu hiệu rõ ràng cho thấy cơ thể bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe. Đây là triệu chứng của cả ung thư buồng trứng và 1 căn bệnh khác nguy hiểm không kém – u nang buồng trứng. Bất kỳ cơn đau dài ngày nào cũng đều rất nguy hiểm.

3. No nhanh hoặc khó ăn

Những người mắc ung thư buồng trứng sẽ thấy khó ăn và no nhanh hơn bình thường. Căn bệnh này gây phá hủy các hóc-môn kiểm soát sự trao đổi chất ở hệ tiêu hóa.

4. Có vấn đề ở cơ quan đường tiết niệu

Phụ nữ mắc phải căn bệnh này đi tiểu nhiều hơn bình thường. Dấu hiệu này do chứng trướng bụng gây ra. Bụng đầy hơi sẽ đè lên bàng quang, kích thích cảm giác muốn đi tiểu nhanh hơn. Tuy nhiên, đây cũng là triệu chứng của những căn bệnh nhẹ về bàng quang, do đó nhiều người thường chủ quan mà bỏ qua nó.

5. Táo bón hoặc tiêu chảy bất thường

Bất kỳ sự thay đổi về hoạt động của ruột, như táo bón hoặc tiêu chảy, có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng. Nguyên nhân có thể là do khối u đã di căn đến ruột kết hoặc áp lực của dịch dạ dày tích tụ ảnh hưởng lên ruột.

6. Chảy máu nhỏ giọt giữa các kỳ kinh nguyệt

Đây có thể là triệu chứng của các căn bệnh khác nhau, trong đó có ung thư buồng trứng. Bạn nên đi khám ngay nếu có bất kỳ sự chảy máu bất thường nào, vì đó có thể là dấu hiệu khi cơ quan sinh dục gặp vấn đề nghiêm trọng.