6 dấu hiệu cảnh báo bạn bị mắc bệnh ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh thường gặp ở nữ giới. Các tế bào ác tính xuất hiện trong mô cổ tử cung thường   gây ra bởi HPV hoặc virut papillomavirus, virut này có thể lây truyền qua đường tình dục. Nhiễm HPV có thể dẫn tới ung thư cổ tử cung. Dưới đây là 6 dấu hiệu cảnh báo bạn bị mắc bệnh ung thư cổ tử cung.

1. Chảy máu âm đạo bất thường 

Chảy máu âm đạo bất thường (chảy máu âm đạo ở những ngày không phải chu kì kinh nguyệt). Vì vậy nếu nhận thấy mình có hiện tượng này thì bạn cần đi kiểm tra càng sớm càng tốt. Điều này có thể bao gồm chảy máu sau khi mãn kinh, giữa chu kì kinh nguyệt, sau khi quan hệ tình dục hoặc thậm chí ngay sau khi khám vùng chậu.

Ung thư cổ tử cung

2. Dịch âm đạo bất thường

Dịch âm đạo nếu có màu trong hoặc hơi trắng, không có mùi hôi và thường xuất hiện trong những ngày rụng trứng giữa chu kì kinh nguyệt. Trong trường hợp dịch âm đạo tăng bất thường, màu sắc lạ (có màu vàng, xanh như mủ hoặc lẫn máu), có mùi khó chịu…kèm với theo máu thì có thể đó là dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung. Bởi dịch tiết âm đạo thay đổi có thể là do tình trạng thay đổi hormone gây ra mà sự xuất hiện của các tế bào ung thư có thể dẫn đến thay đổi hormone.

3. Đau vùng chậu

Đau vùng chậu có thể là một dấu hiệu cho thấy có sự thay đổi đang diễn ra trong cơ thể bạn. Bình thường cơn đau ở vùng chậu có thể là do chị em tới ngày kinh nguyệt rồi bị chuột rút, thế nhưng nếu những ngày bình thường mà cũng bị như vậy thì cần phải chú ý. Khi đó, mọi người cần tới bác sĩ để có thể được chuẩn đoán một cách chắc chắn nhất về bệnh.

4. Đi tiểu khó khăn

Khó đi tiểu cũng có nghĩa là một bệnh nhiễm trùng hoặc ung thư đang phát triển trong cơ thể bạn. Giống như đau vùng chậu, triệu chứng này có thể gây nhầm lẫn giữa một số bệnh nhưng khi bạn hắt hơi mà bị són tiểu hay khi đi tiểu có máu, đau thì nên đi khám ngay lập tức. 

Ung thư cổ tử cung

5. Sưng và đau ở một hoặc cả 2 chân

Vì ung thư cổ tử cung có thể lan sang các bộ phận khác của cơ thể ở giai đoạn sau nên điều quan trọng là bạn cần phải chú ý đến các bộ phận khác của cơ thể chứ không chỉ riêng ở vùng xương chậu. Khi các khối ung thư ép vào thành khung chậu, nó có thể dẫn đến một số triệu chứng như đau bụng, đau lưng và thậm chí là đau chân.

6. Giảm cân không rõ nguyên nhân 

Cơ thể chúng ta sản xuất ra các loại protein nhỏ được gọi là cytokine để chống nhiễm trùng. Các protein này cũng tích cực phá vỡ chất béo, gây ra sự giảm cân nhanh chóng cho dù bạn có thay đổi chế độ ăn uống hay không.

>>>> Xem thêm: Nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư cổ tử cung