5 dấu hiệu nhận biết sớm bệnh ung thư vòm họng

Bệnh ung thư vòm họng là một trong các căn bệnh ung thư ác tính nguy hiểm. Bệnh khó phát hiện nhưng lại tiến triển nhanh chóng. Nếu bệnh ở thời kỳ đầu, tỉ lệ chữa khỏi và sống sót 80%. Điều đó có nghĩa là chúng ta không được chủ quan khi thấy 5 dấu hiệu nhận biết sớm bệnh ung thư vòm họng dưới đây, bạn hẫy đi kiểm tra bệnh ngay lập tức.

1. Họng đau dai dẳng mà không rõ nguyên nhân

Đau họng có thể do bạn uống nước lạnh, uống nước đá,… nhưng nếu bạn bị đau họng dai dẳng mà không rõ nguyên nhân thì bạn nên đi khám ngay. Đây là dấu hiệu cơ bản cho bệnh ung thư vòm họng.

Ho, khạc ra máu hoặc nước mũi chảy có lẫn máu

Nếu bạn thường xuyên ho khạc có lẫn máu hoặc nước mũi chảy cũng có lẫn máu, chất nhầy thì bạn đừng nên chủ quan vì nghĩ rằng chảy có một chút máu thì không có gì nguy hiểm cả.  Căn bệnh ung thư vòm họng sẽ có cơ hội tiến triển đến các giai đoạn nguy hiểm hơn.

Gặp khó khăn khi nuốt

Khi khối u bắt đầu phát triển gây nên tình trạng khó khăn khi ăn uống.  Tuy nhiên, nhiều người lại không để ý hoặc cho rằng đó là tình trạng họng khó chịu hoặc hơi viêm nên không quan tâm.

Đột nhiên bị ù tai một bên

Ù tai một bên cũng là dấu hiệu hay xảy ra khi mắc ung thư vòm họng. Triệu chứng dễ thấy là một bên tai hay bị ù đi, có cảm giác như nghe thấy tiếng còi, lỗ tai bị nút kín dù không bị ngã, va đập hay chấn thương gì. Tình trạng này cũng sẽ tăng lên theo độ nặng của bệnh.

Giọng nói thay đổi

Ung thư vòm họng cũng làm thay đổi giọng nói. Thường thì âm vực giọng nói của bệnh nhân sẽ thay đổi theo hướng trầm đi, khàn hơn… Thậm chí, ở một số người, giọng nói còn có sự thay đổi hoàn toàn so với ban đầu.

–> 7 dấu hiệu phỏng đoán bệnh ung thư gan