Nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư cổ tử cung

Bệnh ung thư cổ tử cung là bệnh phổ biến, nguyên nhân gây tử vong thường gặp ở phụ nữ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể phát hiện ra bệnh ra các nguyên nhân cụ thể. Dưới đây là  Nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư cổ tử cung.

1. Human Papillomavirus (HPV) gây ung thư

Nguyên nhân phổ biến nhất của ung thư cổ tử cung là do Human Papillomavirus (HPV). Hiện nay, đã có các chương trình chủng ngừa sẵn có về tiêm phòng vắc-xin HPV cho phụ nữ, bắt đầu từ độ tu ổi thiếu niên. Quan hệ tình dục không bảo vệ là nguyên nhân chính gây truyền nhiễm virus HPV. Có nhiều loại HPV khác không được chủng ngừa.

2. Quan hệ tình dục không an toàn

Quan hệ tình dục không bảo vệ là nguyên nhân chính gây truyền nhiễm virus HPV. Có nhiều loại HPV khác không được chủng ngừa. Vì vậy, lựa chọn an toàn nhất là sử dụng bao cao su để quan hệ tình dục. Rào cản vật lý này có thể bảo vệ bạn khỏi HPV.

3. Hút thuốc

Hút thuốc có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, không loại trừ ung thư cổ tử cung. Phụ nữ nhiễm HPV và có thói quen hút htuốc có nguy cơ phát triển ung thư cổ tử cung cao hơn người khác.

4. Thuốc tránh thai

Có một số nghiên cứu đã chứng minh rằng, sử dụng thuốc tránh thai liên tục có thể gây ra ung thư cổ tử cung. Điều này chủ yếu do sự thay đổi mô hình hoóc-môn gây ra bất thường trong tế bào.

5. Liệu pháp hoóc-môn

Một số phụ nữ có thể lựa chọn liệu pháp này sau khi mãn kinh. Trong những trường hợp như vậy, bạn sẽ có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung cao. Vậy nên, hãy tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ trong quá trình dùng liệu pháp hoóc-môn để tránh những rủi ro.

6. Hệ thống miễn dịch thấp

Hệ thống miễn dịch thấp sẽ khiến bạn có nguy cơ nhiễm HPV. Hãy chắc chắn rằng bạn đang ăn uống theo chế độ thực phẩm lành mạnh và có một chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng. Điều này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Nếu bạn có bất kì tình trạng sức khỏe nào gây miễn dịch thấp, hãy nói với bác sĩ để họ có chẩn đoán sớm, kịp thời.

8. Stress

Đây cũng là nguyên nhân liên quan trực tiếp tới nhiều vấn đề về sức khỏe. Stress có thể gây ra những thay đổi trong nội tiết tố của bạn và điều này sẽ làm gia tăng nguy cơ bị ung thư cổ tử cung. Uống rượu hoặc hút thuốc do căng thẳng làm tăng nguy cơ của bạn. Trong khi xét nghiệm các nguyên nhân và dự phòng ung thư cổ tử cung, stress luôn là chủ đề được đưa ra hàng đầu.

Theo Khám phá

>>>> Xem thêm: 6 dấu hiệu cảnh báo bạn bị mắc bệnh ung thư cổ tử cung