5 dấu hiệu thường thấy của bệnh ung thư cổ tử cung

Bệnh ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh ung thư phổ biến nhất thường gặp ở phụ nữ trên thế giới. Tuy nhiên, bạn có thể làm giảm nguy cơ bệnh nếu bạn làm xét nghiệm Pap thường xuyên. Dưới đây là 5 dấu hiệu thường thấy của bệnh ung thư cổ tử cung để có thể điều trị và chữa bệnh sớm.

1. Chảy máu âm đạo bất thường

Tế bào ung thư phát triển trên thành tử cung có thể khiến tử cung khô hoặc nứt, gây bất tiện, khó chịu và chảy máu. Cũng có thể gây chảy máu trực tràng hoặc bàng quang. Hãy nhớ rằng, bất cứ sự chảy máu âm đạo nào ngoài chu kì kinh nguyệt đều là dấu hiệu bệnh nguy hiểm bạn không nên bỏ qua.

Nếu âm đạo bị chảy máu một cách bất thường thì bạn nên cảnh giác. Lưu ý, mức độ chảy máu ở mỗi người là khác nhau, có người chảy nhiều, có người chảy ít. Tuy nhiên đều không xác định rõ được nguyên nhân tại sao chảy máu thì nên đi khám ngay để xem có phải do ung thư cổ tử cung gây ra không.

2. Đau vùng xương chậu

 Tự dưng bạn thuấy những cơn đâu bất thường ở vùng chậu, những cơn đau này có thể cảnh báo bạn đang có nguy cơ bi mắc bệnh ung thư tử cung cao. Bình thường những cơn đau có thể là do chị em tới ngày kinh nguyệt rồi bị chuột rút gây đau vùng chậu, thế nhưng nếu những ngày bình thường mà cũng bị, thêm vào đó là những dấu hiệu đau nhức ở vùng chậu thì cần phải chú ý. Cần tới bác sĩ để có thể được chuẩn đoán một cách chắc chắn nhất về bệnh.

3. Dịch âm đạo bất thường

Dịch âm đạo bỗng dưng có màu vàng, xanh như mủ hoặc lẫn màu hồng của máu, có mùi hôi hoặc lỏng cũng là một dấu hiệu đáng quan tâm. Trường hợp này có thể bạn đang gặp một số bệnh về vùng dưới đó có thể là do ung thư buồng trứng hay viêm voì trứng, ung thư tử cung… tốt nhất khi gặp triệu chứng này thì bệnh nhân nên đi khám để tìm ra nguyên nhân chính xác gây nên biểu hiện đó.

4. Thiếu máu

Thiếu máu có thể xảy ra với bệnh ung thư cổ tử cung vì số lượng tế bào hồng cầu khỏe mạnh bị giảm và được thay thế bằng các bạch cầu để đẩy lùi bệnh. Thiếu máu thường khiến cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi và cạn kiệt năng lượng, giảm cân không rõ nguyên nhân và mất cảm giác ngon miệng.

5. Thay đổi thói quen đi tiểu

Khi bạn hắt hơi mà bị són tiểu hay khi đi tiểu có máu, đau thì nên đi khám ngay lập tức. Rất có thể bạn bị ung thư cổ tử cung. Trường hợp này rất nguy hiểm. Nếu đùng là ung thư cổ tử cung thì các tế bào ung thư đã lan ra các bộ phận khác trên cơ thể.

–> Nguyên nhân, dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày