Những tác dụng phụ khi sử dụng quá nhiều hạt tiêu đen

Tiêu đen là một loại gia vị sẵn có trong căn bếp nhà bạn, ngoài những lợi ích nhất định thì tiêu đen cũng có những tác hại đối với sức khỏe con người. Sau đây, cùng tìm hiểu những tác dụng phụ khi sử dụng quá nhiều hạt tiêu đen nhé.

1. Các rối loạn tiêu hóa

Sử dụng quá nhiều hạt tiêu đen dẫn tới các vấn đề dạ dày ruột và cũng có thể khởi phát bệnh dạ dày.

2. Cảm giác nóng rát trong dạ dày

Sử dụng quá nhiều hạt tiêu đen cũng có thể dẫn tới cảm giác nóng rát khó chịu trong dạ dày. Vì vậy, trong bất cứ trường hợp nào cũng chỉ nên sử dụng vừa phải loại gia vị này.

3. Các vấn đề hô hấp

Hạt tiêu đen khi được sử dụng quá nhiều có liên quan tới kích thích họng, hen và các vấn đề hô hấp khác.

4. Dẫn tới khô da

Theo nhiều nghiên cứu gần đây, sử dụng quá nhiều hạt tiêu đen thường xuyên có thể khiến da khô và bong tróc. Nếu bạn có làn da khô, bạn nên tránh sử dụng nhiều hạt tiêu đen vì nó có thể khiến tình trạng của bạn trở nên tồi tệ với làn da ngứa và nhạy cảm.

5. Khó chịu khi mang thai

Cơ thể bạn luôn nhạy cảm với các loại gia vị khi bạn mang thai. Phụ nữ mang thai nên tránh xa hạt tiêu đen vì nó có thể dẫn tới nhiều khó chịu trong các tháng đầu tiên của thai kì. Nếu bạn thèm gia vị cay nóng, bạn có thể sử dụng một lượng tối thiểu hạt tiêu đen và tránh sử dụng thường xuyên. Sử dụng nhiều hạt tiêu đen có thể tăng nguy cơ sảy thai.

6. Tránh khi cho con bú

Nên tránh tiêu thụ hạt tiêu đen khi đang cho con bú. Loại gia vị cay nóng này có thể truyền qua sữa mẹ, làm thay đổi mùi vị của sữa và cũng gây ra các vấn đề tiêu hóa ở trẻ.

BS Thu Vân

Xem thêm: Súp lơ xanh và 7 tác dụng tuyệt vời

Nguồn: suckhoedoisong.vn