Những lưu ý quan trọng cho các bà bầu khi sử dụng bột sắn dây

Hiện nay, có rất nhiều bà bầu muốn sử dụng loại bột sắn dây luôn họ lo lắng rằng:  Bà bầu có nên uống bột sắn dây không? Đối với các bà bầu đểu có thể sử dụng bột sắn dây nhưng cũng có một số hạn chếhay lưu  đối với bà bầu mà qua bài viết sau đây các bà bầu có thể tham khảo.

hinh9

Bà bầu có nên uống bột sắn dây không?

1. Bà bầu có nên uống bột sắn dây không?

Khi mang thai, cơ thể người mẹ sẽ thay đổi hormone, dẫn đến các triệu chứng khó chịu thường gặp như: táo bón, hệ tiêu hóa hoạt động kém, đầy bụng, chán ăn, nóng trong người,…

Mà táo bón lại là một bệnh lý hay gặp nhất của các mẹ bầu. Nguyên nhân là do nồng độ hormone thay đổi dẫn đến giảm nhu động ruột. Hơn nữa, chị em mang thai còn phải thường xuyên bổ sung viên sắt, và thêm sự phát triển của thai nhi chèn ép các cơ quan nội tạng đã làm tăng tình trạng táo bón. Vì thế, các bác sỹ hay khuyên chị em nên bổ sung tích cực các loại thức ăn mát như: trái cây tươi, rau quả, ngũ cốc, và không thể thiếu bột sắn dây.

Sắn dây được làm đặc thành dạng bột có khả năng đi vào thành ruột và trung hòa axit trong đó, có tác dụng chống lại vi trùng, ngăn cản bênh tiêu chảy. Bột sắn dây còn làm giảm tình trạng đau họng và đầy hơi trong ruột.

Hơn thế nữa, bột sắn dây rất giàu plavonodit – một hoạt chất tăng cường sự hoạt động của hệ tiêu hóa và tuần hoàn. Cho nên, sắn dây có tác dụng ngăn chặn sự co rút của các tế bào ruột, do đó làm máu chảy tốt hơn và giảm chứng co ruột, xoắn ruột. Ngoài ra bột sắn dây là cách làm đẹp của các mẹ bầu vô cùng hiệu quả

2. Bà bầu nên chú ý gì khi uống bột sắn dây?

– Mẹ bầu có các dấu hiệu như mệt mỏi, tay chân, người lạnh thì không nên uống nước sắn dây vì nó có tính hàn, khi vào cơ thể sẽ làm các bệnh lý này nặng hơn, và thậm chí còn nguy hiểm đến cả tính mạng.

– Hơn nữa, khi mẹ có triệu chứng động thai kèm theo dấu hiệu co bóp dạ con thì nên tránh xa các món ăn, thức uống liên qua đến bột sắn dây.

hinh8

Những lưu ý khi sử dụng bột sắn dây cho bà bầu

– Không nên lạm dụng bột sắn dây quá nhiều. Mỗi ngày bạn chỉ nên uống một cốc thôi nhé.

– Tốt nhất, bạn hãy uống nước sắn dây chín, không nên uống sống vì khó tiêu và làm chậm quá trình hấp thụ chất. Để dễ uống hơn thì bạn cho thêm ít đường, nhưng không nên nhiều quá vì đường có tính nóng nhé.

Trên đây là những chú ý mà các bà bầu nên nhớ vì điều này có thể anh hưởng rất nhiều đến các mẹ cũng như thai nhi. Nhưng cũng có một số trường hợp khác khi sử dụng nên bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn về tình trạng sức khỏe mới có thể sử dụng bột săn dây.

>>>>Xem thêm: Bột sắn dây uống chín hay uống sống tốt hơn?

Nguồn: hanhphuccuarme.com