Phương pháp chăm sóc da khô vào mùa hè hiệu quả

Cùng chuyên gia làm đẹp gợi ý cách chăm sóc da khô vào mùa hè cho chị em nhé!

Vào mùa hè, da dễ bị mất nước khiến cho da khô, bong tróc và thiếu sức sống. Nếu không có chế độ chăm sóc phù hợp thì làn da dễ nhăn và sớm bị lão hóa.

Dưới đây là những mẹo chăm sóc da khô mùa hè giúp bạn có làn da mịn màng và tự tin.

Rửa mặt nước lạnh:

Nếu bạn có làn da khô, bạn nên sử dụng nước lạnh để rửa mặt hoặc dùng những viên đá lạnh mát xa cho da mặt. Bạn nên tránh rửa mặt bằng nước ấm, bởi nước ấm sẽ làm mất đi độ ẩm trên da. Da khô không tiết chế được dầu tự nhiên, vì vậy bạn cần phải có phương pháp chăm sóc và bảo vệ da phù hợp để làn da luôn mịn màng, tươi tắn.

1

Chọn sữa rửa mặt phù hợp:

Da khô rất nhạy cảm với các loại chất tẩy rửa quá mạnh vì nó có thể gây kích ứng cho da. Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ có chứa nhiều tinh dầu được chiết xuất từ thiên nhiên. Sau khi thoa sữa, nên rửa sạch ngay với nước lạnh. Không nên dùng nước quá nóng vì nó càng làm da khô hơn.

Sử dụng Glycerin tẩy da chết:

Việc tẩy tế bào chết trên da sẽ giúp lấy đi những tế bào cũ, tạo điều kiện để những tế bào mới phát triển tốt hơn, hấp thu dưỡng chất hiệu quả hơn. Bạn có thể sử dụng glycerin để loại bỏ tế bào chết cho da. Glycerin giúp dưỡng ẩm, làm mềm da cung cấp cho da một lớp màng bảo vệ, giúp đỡ trong việc xây dựng cấu trúc da mà không gây kích ứng cho da cho bạn làn da mịn màng và tươi sáng hơn.

Sử dụng dầu vitamin E:

Cách thức chăm sóc da khô vào mùa hè cũng không quá khó. Bạn có thể sử dụng viên nang vitamin E để thoa lên da. Dầu vitamin E giúp ngăn ngừa da khô và giúp làn da được nuôi dưỡng sâu từ bên trong.

4

Sử dụng dầu hạnh nhân khi tắm:

Điều này sẽ ngăn chặn làn da khỏi bị khô. Bạn có thể thêm một vài giọt dầu hạnh nhân hoặc dầu ô liu trong bồn tắm của bạn. Với cách này sẽ giữ cho làn da của bạn được nuôi dưỡng và dưỡng ẩm. Đây là một trong những cách chăm sóc da khô tốt nhất trong mùa hè.

Sử dụng kem chống nắng lotion:

Thay vì sử dụng một loại kem chống nắng thông thường sẽ làm cho da bị khô hơn. Bạn có thể sử dụng kem chống nắng lotion, nó giúp nuôi dưỡng làn da, bổ sung dưỡng chất bảo vệ độ ẩm cho da mà không gây tắc nghẽn lỗ chân lông và ngăn ngừa tia UVA và UVB rất hiệu quả.