Mẹo làm se khít lỗ chân lông cấp tốc

Giữ vệ sinh da mặt

Bạn nên rửa mặt sạch 2 lần/ngày bằng sản phẩm tẩy rửa thích hợp cho từng loại da. Đặc biệt ở những bạn da nhờn thường rất dễ bị lỗ chân lông to. Ngoài ra bạn cần tẩy trang sạch sẽ trước khi ngủ.

Dùng đá lạnh

Lỗ chân lông to thường xuất hiện khi lượng bã nhờn trên da quá nhiều. Vì vậy, vệ sinh da sạch sẽ hàng ngày là cách tốt nhất để hạn chế tình trạng này. Bạn có thể cho vài viên đá nhỏ vào chiếc khăn mỏng và thoa đều lên vùng da có lỗ chân lông to trong vòng 10-15 phút.

tuyet-chieu-se-khit-lo-chan-long--sieu-toc--0-1393600815

Lưu ý, phái đẹp nên cho da “nghỉ ngơi” sau mỗi 15 giây thoa đá lạnh bởi với một số người nhạy cảm, da có thể bị ửng đỏ.

Chanh

Một trong những loại quả có hiệu quả tốt nhất trong việc thu gọn lỗ chân lông đó là quả chanh. Trong chanh có nhiều enzyme tự nhiên giúp da mặt săn chắc, khiến lỗ chân lông thanh sạch, thu nhỏ lỗ chân lông và còn làm da bạn sáng lên từng ngày.

Công thức với chanh là: Bạn có thể trộn 1 thìa nước chanh với 1 chén nhỏ nước tinh khiết cùng 1/2 chén nước ép dưa chuột tạo thành một hỗn hợp lỏng. Sau đó, thoa nhẹ lên vùng da có lỗ chân lớn.

Đủ đủ hữu ích

Bạn cũng có thể khiến lỗ chân lông nhỏ bớt bằng mặt nạ đu đủ nhuyễn. Phương pháp này không những giúp lỗ chân lông se nhỏ mà nó còn giúp thanh lọc, tẩy tế bào chết cho da, khắc phục mụn đầu đen, giảm dầu.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng cũng rất tốt để khiến da mặt mịn màng, nhất là với da dầu. Trộn 1 lòng trắng trứng với 1 thìa chanh, đánh nhuyễn rồi đắp lên mặt và để khô.

Thậm chí bạn còn có thể nhân lúc hỗn hợp còn ướt, đắp một miếng giấy dai, mỏng, mịn lên, chờ hỗn hợp khô, bám chắc vào giấy thì bạn giật ngược miếng giấy theo chiều từ dưới lên. Cách làm này sẽ giúp lột được vài mụn cám nho nhỏ, khiến lỗ chân lông sạch sẽ.

Mật ong

Mật ong cũng sẽ giúp lỗ chân lông gọn lại vì trong mật ong có chất diệt khuẩn. Trộn mật ong với chút đường và chanh, thoa đều lên vùng da có lỗ chân lông to.

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua cũng sẽ cứu cô nàng sở hữu lỗ chân lông to. Tuy nhiên, cách này cũng không dành cho người có làn da nhạy cảm. Thoa nước ép cà chua lên vùng da có lỗ chân lông to và để như vậy tới khô. Sau cùng bạn rửa với nước lạnh để có hiệu quả tốt nhất.

Nước hoa hồng
 
Mặc dù nước hoa hồng được nhiều người biết đến nhưng không phải ai cũng sử dụng chúng hàng ngày sau khi rửa mặt. Với những người có làn da nhờn và lỗ chân lông to, nước hoa hồng có hiệu quả thực sự giúp da bạn giảm nhờn và lỗ chân lông trở nên se khít hơn. Bởi nước hoa hồng giúp cân bằng độ pH tự nhiên cho da và khiến lỗ chân lông thu nhỏ hơn.

Nếu bạn không thích sử dụng nước hoa hồng bán sẵn, bạn có thể tự chế nước hoa hồng hoặc hơn giản hơn là bạn có thể lấy những viên đá lạnh lăn nhẹ nhàng trên da. Đá lạnh ngay lập tức giúp da co lại, nhờ đó, bạn sẽ thấy như được thư giãn và da căng mịn với lỗ chân lông se khít hơn rất nhiều.

Đắp mặt nạ sữa chua

Axit lactic và lợi khuẩn probiotic hỗ trợ thu gọn lỗ chân lông và chăm sóc da rất tốt. Bên cạnh đó, phương pháp này còn trị trứng cá hiệu quả. Bạn có thể thoa trực tiếp sữa chua lên mặt trong vòng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

tuyet-chieu-se-khit-lo-chan-long--sieu-toc--3-1393600816

Thoa kem chống nắng

Tiếp xúc với tia tử ngoại của ánh nắng mặt trời cũng là một trong những nguyên nhân gây nên lỗ chân lông to. Do vậy, các nàng nên sử dụng kem chống nắng nhằm loại bỏ tình trạng này và bảo vệ da khỏi tác hại khác của mặt trời.

Tẩy trang trước khi đi ngủ

Nếu giữ nguyên lớp trang điểm khi đi ngủ, làn da sẽ “tắc nghẽn”, lỗ chân lông bị bịt kín, sau đó dẫn tới tình trạng mở rộng ra. Vì vậy, bạn đừng quên tẩy trang và dưỡng ẩm da trước khi bắt đầu nghỉ ngơi vào buổi tối.

Tránh lạm dụng mỹ phẩm

Sử dụng mỹ phẩm giúp bạn che được những khuyết điểm, trở nên xinh đẹp. Tuy vậy, bạn nên tránh việc lạm dụng bởi điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến làn da. Nếu dùng thì phải chú ý lớp lót bảo vệ da như kem dưỡng ẩm hoặc phấn lót phải thích hợp với từng làn da và không gây dị ứng. Tránh trang điểm phấn phủ trực tiếp lên da vì các phân tử phấn sẽ chen vào lỗ chân lông.

Tránh tẩy lông tùy tiện

Việc dùng dao cạo, nhíp nhổ lông sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng “vi-ô-lông” nhưng lại dễ gây tổn thương cho da, khiến lỗ chân lông bị giãn to ra. Do đó, bạn nên tránh cạo hoặc dùng các sản phẩm tẩy lông tùy tiện, thường xuyên.

Không tự ý  nặn mụn

Khi bạn tuỳ tiện dùng lực ấn vào da để nặn mụn đầu đen, động tác này dễ làm cho tầng biểu bì của da bị rạn nứt. Khi tầng da thật bị tổn thương, da sẽ khó sản sinh tế bào mới, lỗ chân lông từ đó cũng to ra và rõ hơn.

Tẩy da chết thường xuyên

Tẩy da chết là công đoạn loại bỏ bã nhờn, dầu và bụi bẩn khỏi da, do đó lỗ chân lông không có chất dư thừa và làn da sẽ thông thoáng. Phương pháp này không chỉ giúp se khít lỗ chân lông mà còn tạo độ trắng sáng và căng mịn cho da.

Một số cách tẩy da chết hiệu quả:

– Cho 1 thìa nước chanh tươi, 1 thìa sữa tươi vào dâu tây xay nhuyễn, sau đó thoa hỗn hợp lên mặt và vùng cổ, chờ 15 phút rồi nhẹ nhàng massage lấy đi những tế bào chết trên da. Cuối cùng, rửa sạch mặt bằng nước ấm.

– Lấy bã trà xanh ra khỏi túi lọc, trộn cùng 1 thìa mật ong nguyên chất. Massage hỗn hợp này lên mặt trong vòng 3 phút và rửa sạch với nước lạnh.

– Trộn 1 cốc muối biển với 2-3 thìa mật ong tươi cùng 1 cốc rưỡi tinh chất lô hội rồi nhẹ nhàng đắp mặt nạ. Sau 15 phút, bạn rửa lại bằng nước sạch.

Chế độ ăn đủ các chất dinh dưỡng

Lỗ chân lông lớn thường là dấu hiệu của việc thiếu chất dinh dưỡng. Vì vậy, nếu muốn sở hữu làn da mịn màng, đẹp rạng ngời, các nàng nên có khẩu phần ăn đủ chất gồm nhiều rau xanh, các loại trái cây giàu vitamin C và E.

Những thực phẩm này thúc đẩy sản xuất collagen trên da và làm se khít lỗ chân lông. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể giảm những vết sẹo, mụn khi tiêu thụ những thức ăn này.