Phương pháp trị nám do ảnh hưởng của nắng hè

Mùa hè, do ảnh hưởng của nắng nên làn da của bạn bị nám. Bạn đang lo lắng vì chưa tìm ra giải pháp khắc phục. Sau đây cùng tìm hiểu phương pháp trị nám do ảnh hưởng của nắng hè.

Che chắn khi ra nắng

Hãy biết che chắn làn da của bạn khi ra nắng nhé. Vì dưới ánh nắng, những tia UV có thể gây ra tình trạng nám da.

Phuket, Thailand --- Woman Wearing a Bikini and Straw Hat --- Image by © Ken Seet/Corbis

Che chắn khi ra nắng

Bạn có thể trang bị cho mình áo chống nắng, khẩu trang, kính mắt là những gì bạn cần có khi đi ra ngoài. Nhưng nếu nhà bạn có cả cửa kính hì ánh nắng mặt trời vẫn có thể xuyên qua, cho nên bạn hãy dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình nhé. Tiếp theo thì bạn cần có thói quen sinh hoạt khoa học, như ngủ đủ giấc, đúng giờ, không dùng những chất kích thích, không ăn những đồ cay nóng, nhớ bổ sung thêm Vitamin C, E nhé.

Nước đậu xanh, ý dĩ

Thêm một cách trị nám da hiệu quả, đó là dùng nước đậu xanh, ý dĩ. Bạn hãy uống nước đậu xanh, ý dĩ để thay việc uống nước hàng ngày. Với thói quen này sẽ giúp bạn phòng ngừa được tình trạng dẫm màu trên làn da của bạn. Nó cũng chính là phương pháp hiệu quả cho những ai bị nám thời gian đầu.Cách thực hiện: bạn hãy cho khoảng 200 g đậu xanh với khoảng 100 g ý dĩ để đun sôi với 3 lít nước trong vòng 30 phút nhé. Hãy thực hiện việc để nguội, rồi cho vào khoảng 5 thìa cafe mật ong nhé. Hãy khuấy đều lên và chắt lấy nước uống dần.

Xem thêm: Mẹo trị nám da siêu cấp tốc từ trái cây

Mặt nạ nghệ

tuyet-chieu-trang-da-voi-mat-na-bot-nghe-tu-lam

Mặt nạ nghệ

Với loại mặt nạ này thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhé. Nghệ chính là nguyên liệu cứu cánh cho những đốm đen có trên mặt. Bạn hãy trộn khoảng 2 thìa cafe bột nghệ với 3- 5 giọt nước cốt chanh để tạo thành với 1 hỗn hợp sền sệt. Bạn hãy chấm nó lên làn da bị nám của mình trong khoảng 20 phút thì rửa sạch lại nhe. Hãy thực hiện khoảng 2 lần/tuần để đạt được hiệu quả cao nhé.

Xóa tan nỗi lo thâm nám do ảnh hưởng của nắng hè bằng những cách trên không quá khó đúng không nào? Hãy biết cách thực hiện, chống nắng để trị nám da hiệu quả. Chúc bạn có được một làn da không vết nám.

Trên đây là cách trị nám da tại nhà hiệu quả. Rất dễ để các chị em thực hiện bởi đơn giản và tiện lợi. Kiên trì và liên tục thực hiện 2 – 4 tháng  và theo đúng chỉ dẫn tình trạng nám má sẽ mờ dần và mất hẳn.

Nếu bạn là người bận rộn không có thời gian để thực hiện các loại mặt nạ trị nám trên thì bạn có thể tham khảo một số sản phẩm kem trị nám hiện đang được rất nhiều người tin dùng trên thị trường như: kem trị nám White doctors melasma Clearr, kem trị nám white doctors Melasma Pro,…

Nguồn: Tổng hợp