Quy trình chăm sóc da bạn cần thực hiện vào mỗi sáng

1. Sử dụng serum chống oxy hóa

Những chất chống oxy hóa như vitamin C và E có khả năng loại bỏ hoặc làm chậm sự xuất hiện của nếp nhăn trên da, duy trì sức khỏe. Serum (hay còn gọi là huyết thanh) có thể thẩm thấu sâu vào trong tế bào nên có thể đem lại hiệu quả tốt hơn so với các loại kem bôi thông thường. Sử dụng serum sau khi làm sạch da và trước khi trang điểm vào buổi sáng sẽ bảo vệ làn da suốt cả ngày.

2. Bổ sung protein

Bữa sáng gồm tinh bột có thể giúp bạn cảm thấy no hơn nhưng protein mới đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho bạn làm việc. Vì vậy, nếu bạn ăn bánh mỳ vào buổi sáng, đừng quên bổ sung một quả trứng hoặc cốc sữa chua.

3. Thoa kem chống nắng

Ngay cả trong những ngày thời tiết mát mẻ, bạn cũng nên thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da dưới tác động của tia UV. Phạm vi cần sử dụng mỹ phẩm chống nắng là da mặt, cổ, môi, tay.

4. Uống một cốc nước lớn

Mất nước không chỉ làm cho cơ thể mệt mỏi mà làn da cũng trở nên khô ráp. Sau một giấc ngủ dài, cơ thể cần bổ sung lượng nước thiếu hụt. Ngoài ra, uống một cốc nước ấm vào buổi sáng cũng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

 8-quy-trinh-cham-soc-da-ban-can-lam-vao-moi-sang--1-1390576079

5. Vận động

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ tập thể dục vào buổi sáng sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn so với buổi tối. Tập thể dục buổi sáng nghĩa là bắt đầu ngày mới với việc đốt cháy nhiều chất chéo, tăng cường năng lượng và khởi động cho quá trình trao đổi chất của cơ thể.

6. Chọn nước hoa mùi cam, quýt

Nước hoa hoặc kem dưỡng da có mùi hương này có tác động mạnh mẽ tới khứu giác, giảm căng thẳng và thậm chí còn tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể.

7. Xịt khoáng

1-2 lần trong buổi sáng, bạn nên bổ sung độ ẩm cho da bằng các loại nước xịt khoáng. Điều này đặc biệt cần thiết khi bạn làm việc trong môi trường có điều hòa. Một số người có thói quen xịt khoáng lạnh vào sáng sớm giúp làm giảm cảm giác mặt bị sưng sau giấc ngủ, nhanh chóng đem lại sự tỉnh táo.

8. Uống trà xanh

Vì sau một đêm dài cơ thể đã tiêu hao một lượng nước đáng kể, uống trà vào buổi sáng, không những kịp thời bổ sung lượng nước mà còn có thể tăng cường chất flavonoid chống oxy hóa. Cà phê cũng có tác dụng tương tự như trà nhưng không nên uống quá nhiều.