Quy trình xông hơi trị mụn trong vòng 1 tháng

Mình có một nỗi buồn mà hầu hết những người thân cận bên mình đều biết đó là mặt mụn. Từ lúc tuổi dậy thì đến năm mình 22 tuổi da mặt mình luôn kèm theo những “con mụn” không thể nào ưa nổi. Mụn bọc, mụn cám, mụn đầu đen cứ thế thay phiên rủ nhau đến cư trú đến khuôn mặt ưa nhìn của mình. Vì thấy nỗi buồn quá lớn, mình được một đứa bạn chỉ cách xông da mặt để trị mụn. Lúc đầu khi nghe mình cảm thấy vô lý vì từ trước tới giờ chỉ nghe khi bị cảm lạnh, người ta thường xông hơi để giải cảm chứ chưa bao giờ xông hơi để trị mụn cả. Tuy nhiên, một phần là cũng nể bạn, một phần là cũng muốn thử qua cách trị mụn mới biết đâu sẽ hết.

Qua ngày hôm sau cũng nhầm ngày được nghỉ học, mình chạy ù ra ngoài chợ mua nào là  sả, chanh, gừng để xông hơi da mặt. Và thật sự, với cách trị mụn bằng xông hơi này là cứu cánh về da mụn cực kỳ hiệu quả. Chẳng hiểu sao, những vết mụn li ti, mụn bọc gì cũng từ từ lặn dần trong vòng tuần đầu tiên và sau 1 tháng thì mặt mình lại láng o như chưa từng bị mụn. Mình vui và hạnh phúc vô cùng. Trong cả thời gian mình xông hơi mặt, mình cũng có dùng thêm cách trị mụn thâm tại nhà để trị hết dứt điểm. Với thành công quá rực rỡ như vậy nên mình xin mạn phép chia sẻ cách cũng như Quy trình xông hơi trị mụn trong vòng 1 tháng của mình nhé. 

Nguyên liệu chuẩn bị như sau:

– 5 cây sả

– 4- 5 lát chanh mỏng

– Một ít gừng tươi

Cách làm:

Mình lấy tất cả nguyên liệu bỏ vào nồi  đun sôi. Sau đó,mình dùng nước này xông mặt khoảng 15 phút. Và tần suất mình thực hiện xông là khoảng 3 tuần/ lần.

ti-mun-bang-xong-hoi-mat

Ban đầu khi áp dụng xông mặt bằng, chanh gừng xả bạn sẽ có cảm giác da mặt mụn bị ẩn đi. Tuy nhiên 1,2 hôm sau mặt em lại có thêm nhiều nốt mụn trồi lên. Lúc này bạn đừng sợ, bạn hãy kiên trì thực hiện đúng 1 tuần 3 lần xông hơi mặt mình đảm bảo là mụn dần biến mất, da trở nên mịn màng và trắng sáng vì khi xông hơi da mặt như vậy đồng nghĩa bạn đang detox cho da, lúc bị mụn trồi lên cũng là lúc da bạn thải ra hết độc tố. Mình đã làm qua nên các bạn cứ yên tâm nè.

>>> 3 cách trị mụn bằng bột đậu xanh hiệu quả trong 7 ngày

Tuy nhiên, xin lưu ý với các chị em, biện pháp xông hơi này không phải ngày nào cũng làm được đâu nhé. Tuần bạn chỉ nên thực hiện 2 – 3 lần thôi. Đối với da mụn chỉ xông từ 5 – 7 phút là đủ rồi, sau đó dùng thấm hết nước trên mặt (không rửa nha) rồi đắp mặt nạ mật ong + chanh tầm 20 phút mới rửa mặt lại bằng nước lạnh.

ti-mun-bang-xong-hoi-mat-1

Lý do là vì xông hơi làm lỗ chân lông giãn nở để đẩy chất bẩn ra ngoài. Nhưng chất bẩn không nhiều đến nỗi ngày nào cũng phải xông, mà lỗ chân lông giãn nở nhiều quá sẽ làm da lão hóa sớm.

Hơn nữa, sau khi xông mặt, da có mịn màng hơn nhưng sẽ cảm giác da hơi bị khô. Nhưng sau khi xông bạn nên lấy đá viên bọc qua lớp khăn xô chà xát nhẹ để thu nhỏ lỗ chân lông. Sau đó thì đắp mặt nạ dưỡng ẩm bằng mật ong là vì thế.

Chỉ với liệu pháp xông hơi đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm là có thể giúp bạn trị hết mụn rồi. Bạn hãy kiên trì để đạt được kết quả tốt nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm cách trị mụn bằng mật ong để có thêm tip làm đẹp trị mụn nữa nè. Chúc bạn thành công!