Rửa mặt bằng Baking Soda hằng ngày có tốt không? Rửa mặt đúng cách

Baking Soda là một trong những loại bột có tác dụng làm đẹp cho phái nữ, đặc biệt là quá trình tẩy tế bào chết và làm sạch da bằng cách rửa mặt. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn còn thắc mắc nếu dùng baking soda để rửa mặt hằng ngày có tốt không? Làm cách nào để rửa mặt bằng baking soda đúng cách cho từng loại da? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề.

Rửa mặt bằng Baking Soda hằng ngày có tốt không?

Rửa mặt bằng Baking Soda hằng ngày có tốt không?

Baking Soda là gì?

Baking soda có công thức hóa học là NaHCO3 (Natri hidro cacbonat). Đây là một hợp chất muối của Na với gốc HCO3.

Tinh thể Baking soda là một chất rắn, màu trắng, nhưng thông thường chúng ta vẫn thấy chúng tồn tại ở dạng bột mịn. Baking soda không mùi, có vị mặn, là thành phần hòa tan của nhiều loại nước khoáng thiên nhiên.

Tên gọi baking soda có vẻ khá xa lạ với người Việt nhưng với các nước ở Châu Âu, tên gọi này đã được công nhận từ khá sớm. Ban đầu, baking soda được những ngư dân đi biển sử dụng để ướp cá, giúp cá được tươi lâu hơn. Về sau, baking soda còn được ứng dụng trong ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, y tế, làm đẹp, tẩy trùng, …

Baking Soda là gì?

Baking Soda là gì?

Tác dụng của baking soda trong làm đẹp

Baking Soda có nhiều tác dụng hữu ích trong quá trình làm đẹp:

Tẩy tế bào chết: Bạn có thể loại bỏ tế bào chết, làn da khô ráp an toàn với Baking soda, đặc biệt chúng rất lành tính để có thể sử dụng cho cả da mặt và cơ thể.

Làm dịu làn da cháy nắng.

Trị sẹo: Baking soda giúp làm mờ sẹo, trị sẹo mụn tự nhiên được nhiều người biết đến.

Tẩy trắng răng và loại bỏ mảng bám.

Làm sạch tóc: Mái tóc nhờn, bết dính do cơ địa da tiết nhiều dầu, do sử dụng các sản phẩm làm tóc khác như keo, sáp tạo kiểu,… khiến bạn khó chịu. Baking soda giúp bạn giải quyết các lo ngại trên để mái tóc lúc nào cũng sạch như ý.

Sữa rửa mặt: Rửa măt nhẹ nhàng với baking soda giúp làm sạch da tự nhiên, không độc hại và cho da mặt mềm mịn và ngăn ngừa mụn.

Tác dụng của baking soda trong làm đẹp

Tác dụng của baking soda trong làm đẹp

Rửa mặt bằng Baking Soda hằng ngày có tốt không?

Baking Soda được xem là loại “sữa rửa mặt” không gây độc hại và làm mềm da như mình đã giới thiệu trước đó. Đặc biệt là quá trình rửa mặt tẩy tế bào chết. Vì Baking Soda có khả năng tẩy tế bào chết cả theo cơ chế cơ học và hóa học:

Cơ học: Các hạt nhỏ Baking Soda khi được chà sát, massage nhẹ trên làn da sẽ loại bỏ tế bào chết theo cơ chế cơ học.

Hóa học: Baking Soda có tính kiềm nhẹ, nó giúp trung hòa lớp dầu có tính acid trên bề mặt da. Giúp cân bằng PH làn da.

Do đó các chất bẩn, vi khuẩn, tế bào chết…kết hợp với lớp dầu này sau khi bị trung hòa sẽ bị loại bỏ ra khỏi bề mặt da của bạn.

Tuy nhiên, rửa mặt tẩy tế bào chết cho da mặt bằng baking soda cần phải rất thận trọng vì da mặt rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Vì thế, việc dùng baking soda hằng ngày sẽ không tốt cho da mặt của chúng ta. Thay vào đó, các bạn chỉ nên áp dụng công thức rửa mặt bằng Backing Soda 2-3 lần mỗi tuần để nâng cao hiệu quả.

Xem thêm:

dùng baking soda hằng ngày sẽ không tốt cho da mặt

dùng baking soda hằng ngày sẽ không tốt cho da mặt

Cách rửa mặt bằng Backing Soda đúng cách an toàn hiệu quả

Bước 1: Làm sạch da

Trước tiên bạn nên rửa mặt bằng nước ấm. Rửa bằng nước ấm sẽ làm cho lỗ chân lông mở to hơn, giúp loại bỏ chất bẩn tốt hơn.

Bạn cũng có thể dùng một chiếc khăn đã nhúng qua nước ấm để đắp lên mặt, để như vậy cho đến khi khăn nguội, cách này cũng làm cho lỗ chân lông mở ra, giúp quá trình làm sạch tốt hơn.

Bước 2: Tẩy tế bào chết bằng Baking Soda

Đối với da dầu

Massage nhẹ bằng một trong các hỗn hợp Baking Soda sau đây:

  • Baking Soda – Nước: Bạn pha baking soda với nước sạch, tốt nhất là nước sôi để nguội theo tỉ lệ 1:1 (1 thìa baking soda với 1 thìa nước) tạo thành một hỗn hợp sệt.
  • Baking soda – dầu oliu (tỉ lệ 1:1)
  • Baking soda – mật ong (tỉ lệ 1:1)
  • Baking soda – nha đam (tỉ lệ 1:1)

Bạn dùng 1 trong các hỗn hợp này thoa lên da theo vòng tròn, mát xa nhẹ trong khoảng 5-10 phút để làm sạch, tẩy tế bào chết trên da, giúp cân bằng PH, loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn và vi khuẩn.

Đối với da khô

Bạn không nên massage, chà sát trên da mặt như đối với da dầu. Và cũng không được sử dụng hỗn hợp Baking Soda – Nước. Vì sẽ làm cho da bạn trở nên khô hơn.

Bạn chỉ nên dùng 1 trong các hỗn hợp Baking Soda có tính dưỡng ẩm sau để bôi, đắp mặt trong vòng 10 phút.

  • Baking soda – dầu oliu (tỉ lệ 1:1)
  • Baking soda – mật ong (tỉ lệ 1:1)
  • Baking soda – nha đam (tỉ lệ 1:1)

Bạn cũng nên cho và các hỗn hợp này 1 chút nước cốt chanh hoặc cam để trung hòa bớt độ kiềm của Banking Soda, giúp hạn chế làm khô da.

Cách làm này đối với da thường và da khô sẽ giúp hỗn hợp dưỡng ẩm thẩm thấu sâu vào trong da giúp dưỡng ẩm, kháng khuẩn, chống viêm và loại bỏ tế bào chết một cách nhẹ nhàng.

Bước 3: Làm sạch

Cuối cùng, bạn cần rửa sạch mặt bằng nước ẩm và nước lạnh thêm 1 lần nữa.

Cuối quá trình này, da của bạn có thể sẽ hơi bị khô. Do đó bạn cần phải dưỡng ẩm cho da bằng các loại kem dưỡng ẩm chuyên dụng như dòng mỹ phẩm kem dưỡng da Uriage Isofill Creme Focus Rides 50ml giúp da săn chắc, giảm nhăn.

Cách rửa mặt bằng Backing Soda đúng cách an toàn hiệu quả

Cách rửa mặt bằng Backing Soda đúng cách an toàn hiệu quả

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ về vấn đề dùng baking soda để rửa mặt hằng ngày có tốt không? Và lựa chọn cho mình cách rửa mặt bằng baking soda đúng cách cho từng loại da.

Ngoài ra, các bạn vẫn có thể lựa chọn cho mình những dòng mỹ phẩm chuyên về rửa mặt làm sạch tế bào chết trên da có thương hiệu uy tín trên thị trường để thay thế. Uriage Depiderm White Mousse Nettoyante Eclaircissante là sản phẩm rửa mặt sẽ giúp bạn hoàn thành “nhiệm vụ” trên. Sản phẩm mang thương hiệu Uriage nổi tiếng trên khắp Thế giới và đã có mặt tại thị trường Việt Nam trong hơn 20 năm qua. Để hiểu thêm về mỹ phẩm Uriage, các bạn có thể truy cập website uriage.vn hoặc theo dõi ngay video giới thiệu thương hiệu bên dưới:

Chúc bạn thành công!

Nhà bán lẻ Dược Mỹ Phẩm Uriage tại Việt Nam