Sự thật đáng sợ về mặt nạ dưỡng làm sẵn

Có nhiều phụ nữ không có đủ thời gian để có thể làm cho mình mặt nạ với nguyên liệu từ thiên nhiên mà thay vào đó là mua những mặt nạ được đóng gói sẵn. Nhưng ít ai biết được rằng nhưng loại mặt nạ đó một là có xuất xứ từ Trung Quốc, hai là được sản xuất trên dây chuyền không đảm bảo an toàn dễ nguy hại đến sức khỏe của người tiêu dùng. Dưới đây là  bài Sự thật đáng sợ về mặt nạ dưỡng làm sẵn.

Chỉ với 15.000- 20.000 đồng, chị em dễ dàng có ngay mặt nạ dưỡng da với lời quảng cáo như: “Mặt nạ X được chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên, giúp chống lão hóa, cho bạn một làn da trắng mịn không ngờ”. Đặc biệt, hầu hết những sản phẩm này thường được quảng cáo là phù hợp với mọi loại da, chỉ cần đắp mặt nạ từ 10-20 phút, 2-3 lần/tuần sẽ mang lại làn da mịn màng, trắng sáng, giảm vết thâm nám, sạm đen, tàn nhang biến mất…

mat-na-giay

Mặt nạ dưỡng da đóng gói sẵn không phải chỉ có chứa tinh chất trái cây thiên nhiên, collagen… chúng còn chứa rất nhiều thành phần hóa học như chất tạo màu, tạo mùi, chất bảo quản chống mốc, chống nhiễm khuẩn, axit citric, axit glicolic, axit lactic, thủy ngân, hydroquinone, glucocorticoid … có tác dụng làm bong nhẹ lớp sừng chết trên bề mặt da, giảm vết nhăn nông, giảm tổn thương da do ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, những chất này cũng gây tác hại cho da, đặc biệt với những người có cơ địa dễ bị dị ứng.

Riêng mặt nạ dưỡng da có chứa thủy ngân, hydroquinone, glucocorticoid sẽ dễ xâm lấn vào da hơn, giúp giảm bít tắc lỗ chân lông nhưng chúng sẽ gây một số tác dụng phụ như làm cho da mẩn ngứa, nổi mụn đỏ, viêm nhiễm…

Để đẹp vẫn an toàn

Nhiều người lầm tưởng rằng việc thường xuyên tẩy da chết sẽ làm làn da mới hơn, sáng đẹp hơn. Thực chất, việc làm này khiến làn da mỏng đi và khả năng tự đề kháng cũng giảm dần, làn da trở nên nhạy cảm, dễ dị ứng với môi trường và là nguyên nhân gây ra mụn, nám…

Trước khi đắp mặt hay sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào, chị em nên tìm hiểu kỹ, biết rõ nguồn gốc, xuất xứ, thành phần. Và tốt nhất, để hạn chế nguy cơ dị ứng, trước khi đắp lên mặt, nên thử đắp vào vùng trong của cánh tay, theo dõi trong 2-3 ngày, nếu thấy có biểu hiện mẩn đỏ, ngứa thì không nên dùng.

mat-na
Nếu bạn có da khô, dễ dị ứng, tốt hơn hết là nên dùng sản phẩm mặt nạ dạng kem. Loại sản phẩm này không massage nhiều trên da, tính kích thích da không nhiều, hạn chế được những tổn thương cho da trong quá trình tẩy tế bào chết. Người có làn da khô, chỉ nên đắp mặt nạ dưỡng da từ 1-2 lần suất một lần/tháng. Nếu là mặt nạ tẩy da chết thì chỉ nên dùng 1 lần/tháng. Tránh đắp mặt nạ trong thời gian bị mụn bọc để không làm tổn thương những đốm mụn trên da.

Với người da nhờn, da hỗn hợp thì đây quả là lợi thế vì có thể là dễ dàng sử dụng đa dạng sản phẩm từ loại có gel, kem. Nhưng dù làn da bạn thuộc dạng nào và sử dụng loại sản phẩm nào, cũng cần nhớ phải thực hiện các động tác trên mặt hết sức nhẹ nhàng. Tránh tối đa việc chà xát mạnh hoặc sử dụng trong thời gian quá lâu (từ 30 phút trở lên) có thể làm tổn thương làn da mặt vốn mỏng manh và nhạy cảm. Cần chú ý đặc biệt đến những vùng có chất nhờn nhiều và lỗ chân lông to. Nên tránh vùng da quanh mắt khi tẩy tế bào chết. Da nhờn, da hỗn hợp có thể đắp mặt nạ 1 tuần/lần, khoảng 4-5 lần/ tháng.

Với cách chăm sóc da trên bạn hãy kiên trì và bạn cũng nên để ý tới chế độ sinh hoạt, ăn uống của mình. Dưới đây là bài Sự thật đáng sợ về mặt nạ dưỡng làm sẵn.  Ngoài ra, ban jcungx có thể tham khảo qua 2 bài viết sau để biết thêm cách dưỡng da cũng như những sản phẩm đang bán chạy trên thị trường Top 3 loại kem dưỡng ẩm được ưa chuộng nhất hiện nay/ Bật mí 9 cách chăm sóc da của phụ nữ Nhật đơn giản Chúc bạn ngày càng xinh đẹp!

Theo zing