Thực phẩm người mắc bệnh trào ngược dạ dày nên tránh

Bệnh trào ngược dạ dày nên ăn gì chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều bạn. Cùng chúng tôi liệt kê các loại thức ăn nên tránh khi bị trào ngược.

Đu đủ xanh

du-du-xanh

Đu đủ xanh dù ăn sống hay nấu chín đều không tốt với người mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản do men papain có trong đu đủ có tác dụng như pepsin của dạ dày làm phá bỏ các mạch protein trong thịt, làm mềm thịt. Như vậy, khi ăn đu đủ, các niêm mạc thực quản bị phá hủy nhanh hơn khi dịch dạ dày trào ngược lên.

==> Xem thêm: Thuốc điều trị sốt hiệu quả: paracetamol 500mgparacetamol

Đồ ăn nhiều chất béo, mỡ

Thực phẩm nhiều chất béo sẽ gây ra tình trạng khó tiêu và tăng áp lực cho dạ dày. Dạ dày trướng sẽ tăng áp lực lên cơ thắt thực quản dưới. Thời gian tiêu hóa thức ăn lâu khiến quá trình làm rỗng thức ăn bị chậm lại, một lần nữa lại gây khả năng trào ngược.

Cà phê, thuốc lá, rượu bia

Cà phê, thuốc lá hay rượu bia hay các chất kích thích nói chung được mọi người sử dụng rất nhiều. Tuy nhiên, các chất này lại làm giảm các yếu tố bảo vệ cho thực quản, khiến tình trạng trào ngược dạ dày thực quản trầm trọng hơn, đồng thời cũng gây tăng tiết cortisol. Cortisol không chỉ gây tăng tiết acid HCl, pepsine và làm giảm tiết chấy nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày.

Socola

so-co-la

Thành phần có trong socola là sữa và chất béo, chất béo này khiến tình trạng trào ngược nặng hơn. Menthyxanthine trong socola là một chất làm giãn cơ thắt thực quản dưới gây trào ngược. Qủa là một tin đáng buồn cho tín đồ của socola.

Đồ ăn, uống có chứ nhiều acid

Cam, chanh… là những loại quả chứa nhiều acid, không tốt cho dạ dày vì nó làm acid trong dạ dày nhiều hơn dễ gây viêm loét dạ dày và làm căng thẳng tình trạng trào ngược.

===> Mách bạn: Nexium giảm lượng axit sản xuất trong dạ dày.

thuoc-nexium_14-21715

Nexium được sử dụng để điều trị các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD) và các điều kiện khác liên quan đến axit dạ dày quá nhiều như hội chứng Zollinger-Ellison.