Top 3 bài thuốc chữa bệnh máu nhiễm mỡ hiệu quả không ngờ

Máu nhiễm mỡ là một trong những căn bệnh nguy hiểm mà nhiều người mắc phải. Do vậy, cần tìm hiểu về các bài thuốc chữa bệnh máu nhiễm mỡ để giảm tối đa hậu quả của căn bệnh này.

Máu nhiễm mỡ thực chất là bệnh gì?

Nói đến máu nhiễm mỡ nhiều người sẽ nghĩ chỉ những người béo, thừa cân, người cao tuổi mới mắc phải nhưng thực tế ngay cả người gầy, trẻ tuổi cũng có nguy cơ mắc máu nhiễm mỡ rất cao, vậy nguyên nhân của căn bệnh này là do đâu? Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nguyên nhân máu nhiễm mỡ chủ yếu do ăn uống không điều độ, ăn nhiều đạm động vật, chất béo bão hòa, nhiều đường bột, ăn ít hoa quả và lười vận động, nhất là dân trí thức, văn phòng.

Máu nhiễm mỡ là một trong những căn bệnh thường gặp

Máu nhiễm mỡ là một trong những căn bệnh thường gặp

Ngoài ra quá trình học tập căng thẳng, làm việc áp lực cao không có chế độ nghỉ ngơi hợp lý sẽ gây căng thẳng stress từ đó dẫn đến hiện tượng rối loạn chuyển hóa các chất trong cơ thể, mỡ tích tụ nhưng không được chuyển hóa thành năng lượng về lâu dài sẽ dẫn đến các bệnh về tim mạch, mỡ máu.

Người gầy, suy dinh dưỡng vẫn bị mỡ máu vì sao? Khi cơ thể thiếu chất cũng đồng nghĩa với việc thiếu một số chất cần thiết để thanh lọc bớt mỡ, người ăn ít hay ăn kiêng quá mức sẽ khiến lượng đường trong máu thấp khi đó cơ thể sẽ tự điều chỉnh tăng hấp thu mỡ để phân giải thành năng lượng, nếu lười vận động mỡ sẽ tích tụ mà không được chuyển hóa, axit béo đi vào máu nhiều, vượt quá mức cho phép sẽ gây ra mỡ máu.

Một số bài thuốc điều trị máu nhiễm mỡ

Bằng những kiến thức tổng hợp được, dưới đây chúng tôi sẽ bật mí đến bạn một số bài thuốc điều trị máu nhiễm mỡ.

1. Chữa máu nhiễm mỡ bằng cây chó đẻ

Gọi là cây chó đẻ vì chó sau khi đẻ thường tìm lá cây này để ăn. Cây chó đẻ còn được gọi là chó đẻ răng cưa, diệp hạ châu (vì có hạt tròn xếp thành hàng dưới lá), diệp hạ châu đắng, diệp hạ châu ngọt… Cả hai loại diệp hạ châu ngọt và đắng cùng họ thầu dầu (Euphorbiaceae).

Cây chó đẻ có chứa nhiều chất thuộc nhóm hóa học khác nhau như flavonoit, alkaloid phyllanthin; các hợp chất hypophyllanthin, nirathin, phylteralin, tritequen, tamin, axit hữu cơ, phenol, lignam…

Chữa máu nhiễm mỡ bằng cây chó đẻ

Chữa máu nhiễm mỡ bằng cây chó đẻ

Thực tế nếu chỉ sử dụng mỗi cây diệp hạ châu không thì không có nhiều tác dụng trong việc giảm mỡ trong máu, diệp hạ châu hay được dùng trong hỗ trợ điều trị viêm gan virus, giải độc gan là chủ yếu. Trừ khi bạn phải sử dụng cây chó đẻ cùng với nửa trái dứa xanh(quả thơm) gọt vỏ và một lạng gan lợn (gan heo), đun sôi chừng 15 phút rồi uống hai lần trước khi ăn nửa tiếng.

Sau 2 tuần sử dụng bạn sẽ phải bất ngờ đấy vì hiệu quả mà nó mang lại. Tuy nhiên trước khi sử dụng bạn nên đi tình trạng máu nhiễm mỡ của bạn đang ở mức nào.

Lưu ý: Đối với người trung và cao tuổi có tiền án về bệnh huyết áp thấp tuyệt đối không tự ý sử dụng cây chó đẻ chữa máu nhiễm mỡ. Không tự ý sử dụng cây chó đẻ răng cưa uống thay nước tại nhà tránh gây ra những tình trạng như vô sinh, co mạch máu và tử cung, uống vào sẽ bị trụy thai. Nếu dùng không cần thận thì không bệnh mà dùng sẽ đổ bệnh nghiêm trọng.

2. Chữa máu nhiễm mỡ bằng tỏi

Nghiên cứu cho thấy sử dụng tỏi và chanh trong chế độ ăn uống không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn có tác dụng làm sạch thành mạch, giảm mỡ máu.

Chuẩn bị:

4 củ tỏi, 4 củ chanh, nước sôi để nguội

Cách làm:

+ Tỏi bóc sạch vỏ, chanh rửa sạch có thể tiệt trùng bằng cách ngâm muối và bỏ qua nước sôi để cho ráo nước.

Chữa máu nhiễm mỡ bằng tỏi

Chữa máu nhiễm mỡ bằng tỏi

+ Chanh cắt miếng nhỏ, bỏ hạt, sau đó tất cả các nguyên liệu này xay nhỏ đổ vào 3 lít nước sôi để nguội. Cho hỗn hợp này vào ngăn mát tủ lạnh. Để trong khoảng 3 ngày.

Sử dụng: Mỗi ngày uống khoảng 50ml nước chanh tỏi chia làm 3 lần uống, uống trước bữa ăn. Hãy kiên trì trong khoảng một tháng, sau đó bạn có thể đi xét nghiệm máu lại để thấy được kết quả mà bài thuốc mang lại.

3. Bài thuốc chữa bệnh máu nhiễm mỡ bằng cà gai leo

Theo đông y cà ga có tính ấm vị hơi the, theo y học hiện đại thì trong ca ga leo có chứa chất saponin steroid và các alcaloid salasodin…đây là những chất có tác dụng giải độc diệt các virut gây độc cho gan.

Bên cạnh dùng cây cà gai leo để phòng chống bệnh gan thì trong dân gian còn một số bài thuốc khác như dùng lá trà khô, lá trà khô là một loại cây thuốc nam có tác dụng tiêu mỡ trong cơ thể được rất nhiều chị em phụ nữ dùng để làm giảm lượng mỡ trong cơ thể giúp cơ thể săn chắc hơn giảm bớt lượng mỡ trong cơ thể.

Bài thuốc chữa bệnh máu nhiễm mỡ bằng cà gai leo

Bài thuốc chữa bệnh máu nhiễm mỡ bằng cà gai leo

Cách dùng ca gai leo để hỗ hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ:

– Lấy khoảng 100g cà gai leo khô rửa sạch cho và ấm đun sôi khoảng 5-10 phút sau đó chắt lấy nước uống hằng ngày uống trong vòng khoảng 6-12 tháng.

– Trong khi sử dụng thuốc không nên sử dụng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá…vì khi đó sẽ làm mất hết tác dụng của thuốc

– Người bình thường cũng có thể uống cà gai nhưng uống với lượng hạn chế để phòng bệnh cũng rất tốt

Chữa máu nhiễm mỡ bằng rau diếp cá

Rau diếp cá được trồng khá phổ biến tại Việt Nam, với việc chứa khá nhiều các vitamin, loài thực vật này không chỉ giúp làm đẹp da mà còn có tác dụng hạ mỡ máu khá hiệu quả. Người bệnh có thể sử dụng rau diếp cá trực tiếp hoặc sử dụng trong chế biến các món ăn.

Giảm mỡ máu bằng các bài thuốc đơn giản kể trên để chưa bệnh mỡ máu, máu nhiễm mỡ hoàn toàn phù hợp với tất cả mọi người kể cả những người bận rộn. Nguyên liệu sẵn có, công thức chế biến dễ dàng, vì vậy người bệnh có thể áp dụng mà không gặp bất kì trở ngại nào.

Chữa mỡ máu bằng lá sen

Lá sen từ lâu đã được biết đến như một thảo dược thiên nhiên quý giá, có tác dụng rất tốt trong chăm sóc sức khỏe. Cách điều trị máu nhiễm mỡ này với tác dụng thanh lọc và tăng cường quá trình chuyển hóa các chất bên trong cơ thể, lá sen được chứng minh có khả năng loại bỏ mỡ thừa, ổn định chỉ số mỡ máu trong cơ thể.

Chữa mỡ máu bằng lá sen

Chữa mỡ máu bằng lá sen

Chính vì vậy, lá sen được sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc Đông y. Để điều tri bệnh mỡ máu cao, người bệnh có thể sử dụng lá sen nấu nước và uống hàng ngày thay nước lọc, sau một thời gian sử dụng, người bệnh sẽ thấy được các chỉ số mỡ máu giảm đáng kể.

Món ăn tốt cho người mỡ máu

Đậu xanh và lá sen

Dùng vỏ đậu xanh và lá sen tươi, mỗi loại khoảng từ 10 – 20g, trộn đều cả hai loại sắc thành nước uống hàng ngày thay nước trà, hoặc nếu không có lá sen, bạn có thể sử dụng mình vỏ đậu xanh.

Tỏi trị máu nhiễm mỡ hiệu quả

Tỏi tươi sau khi bóc sạch vỏ bên ngoài bạn có thể sử dụng chúng trong các bữa ăn hàng ngày, biến nó thành bài thuốc chữa bệnh máu nhiễm mỡ quen thuộc. Mỗi bữa nên sử dụng từ 2 – 3 tép tỏi, không nên ăn quá nhiều tỏi trong ngày bởi tỏi có vị cay nóng.

Canh nấm hương, mộc nhĩ

Đây cũng là một trong những bài thuốc chữa bệnh máu nhiễm mỡ được nhiều người áp dụng do thuận tiện kết hợp trong chế độ ăn uống hàng ngày. Bạn có thể chế biến khá đơn giản bằng cách nấu một bát canh thịt với nấm hương và mộc nhĩ, cả hai vị khoảng 10g sẽ giúp bạn có một bát canh như ý.

Canh nấm hương, mộc nhĩ

Canh nấm hương, mộc nhĩ

Đậu nành

Mỗi ngày bạn nên uống từ 1-2 cốc sữa đậu nành và ăn các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ, tào phớ sẽ giúp giảm một lượng cholesterol xấu đáng kể.

Thịt ngan thịt vịt

Ít ai ngờ thịt ngan, thịt vịt cũng là bài thuốc chữa bệnh máu nhiễm mỡ được nhiều người áp dụng. Thịt ngan, thịt vịt không chỉ là khoái khẩu của nhiều người mà nó còn là món ăn có tác dụng cho tim, mạch. Trong mỡ máu của các loại gia cầm này có chứa nhiều axit oleic và nhiều thành phần tương tự dầu oliu, không chỉ vậy lượng cholesterol có lợi ở trong các thực phẩm này khá cao, hỗ trợ hiệu quả trong việc điều trị xơ vữa động mạch.

Biện pháp phòng ngừa bệnh mỡ máu

Theo các bác sĩ chuyên khoa, những người bị máu nhiễm mỡ cần đi kiểm tra mỡ máu định kỳ 3 – 6 tháng và áp dụng chế độ ăn uống luyện tập nghiêm khắc:

– Kiểm soát cân nặng bằng cách luyện tập thể dục thể thao.

– Tránh ăn các chất béo bão hòa, ăn nhiều chất béo có lợi, giảm thịt đỏ.

– Ăn nhiều rau quả, nhiều chất xơ.

– Hạn chế ăn các đồ rán, xào nhiều dầu mỡ.

– Không hút thuốc lá, hạn chế bia rượu.

– Không nên ăn tối quá muộn, ăn nhiều đạm vì rất khó tiêu hóa sẽ làm Cholesterol đọng trên thành động mạch.

Trên đây là một số bài thuốc chữa bệnh máu nhiễm mỡ. Mong rằng những thông tin chia sẻ này sẽ giúp bạn có được những kiến thức hữu ích nhất về máu nhiễm mỡ!

Xem thêm:

Mẹo chữa bệnh nấc cụt hiệu quả tức thì

Đâu là cách chữa bệnh lang beng hiệu quả nhất