Top 4 cách trị mụn đầu đen ở mũi tận gốc tại nhà hiệu quả, bạn hãy thử ngay

Nhiều bạn tìm cách trị mụn đầu đen ở mũi tận gốc tại nhà nhưng vẫn chưa có được cách làm hiệu quả. Thay vì phải nặn mụn đầu đen thường xuyên, mình đã thử qua rất nhiều cách và hôm nay mình quyết định chia sẻ 4 cách mà mình thấy là hiệu quả nhất để các bạn tham khảo và áp dụng nhé.

Mụn đầu đen là gì và nguyên nhân gây ra mụn đầu đen.

Mụn đầu đen là các mụn nhỏ li ti hay xuất hiện ở vùng mũi. Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen là do các lỗ chân lông bị tét nghẽn các bã nhờn, bụi bẩn tích tụ bên trong lỗ chân lông, tạo môi trường thích hợp cho vi khuẩn hoạt động, làm oxy hóa chuyển thành màu đen. Mụn đầu đen thường không gây hại nhiều đến sức khỏe và da nhưng làm mất thẫm mỹ rất nhiều, nhất là mụn đầu đen lại hay xuất hiện ở nữ nhiều hơn nam giới.

mun dau den o mui

Mụn đầu den ở mũi

4 cách trị mụn đầu đen ở mũi tận gốc tại nhà hiệu quả- Cách trị mụn đầu đen tận gốc từ thiên nhiên:

1. Trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà bằng tinh bột nghệ

Nghệ từ lâu được xem là một nguyên liệu dược liệu chữa được nhiều bệnh. Trong tinh bột nghệ có chứa tinh chất Curcumin rất tốt cho da, cộng với tính kháng khuẩn, sát trùng một cách tự nhiên, vì vậy sử dụng nghệ để trị mụn đầu đen là cách làm rất hiệu quả.

tri mun dau den bang tinh bot nghe

Trị mụn đầu đen bằng tinh bột nghệ

Cách làm:

  • Trộn 1 thìa tinh bột nghệ và 1 thìa mật ong nguyên chất (tỷ lệ 1:1), sau đó khuấy thật đều để tạo thành 1 hỗn hợp dạng sệt
  • Bôi đều hỗn hợp lên vùng mũi, vùng da có mụn đầu đen, để yên 15 phút cho các tinh chất thấm vào da và các lỗ chân lông, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn kiên trị làm thường xuyên 2-3 lần/ tuần sẽ thấy hiệu quả.

2. Trị mụn đầu đen tận gốc bằng chanh

Vi khuẩn tấn công da ở các vùng bị bụi bẩn, kẹn bả nhờn là nguyên nhân chính gây ra mụn. Với hoạt tính axit cao nên chanh có khả năng kháng và diệt khuẩn rất tốt. Ngoài ra trong chanh còn rất dồi dào vitamin đặc biệt là vitamin C tự nhiên rất tốt cho việc dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả, nhờ vậy da sẽ ngày càng được sáng mịn và hạn chế tối đa bị mụn đầu đen tấn công.

chanh tuoi tri mun

Cách làm:

Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt chanh, rửa mặt sạch bằng nước ấm, sau đó bôi nước cốt lên vùng da bị mụn đầu den ở mũi. Đợi khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Đây là cách trị mụn đầu đen ở mũi tận gốc tại nhà cực kỳ đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng được.

3. Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng kem đánh răng và muối

Trong kem đánh răng có chứa hợp chất Sodium Pyrophosphate có tính sát trùng, kháng khuẩn khá tốt. Điều này giúp se khít lỗ chân lông trên mặt; tiêu diệt vi khuẩn tấn công da gây ra mụn. Kem đánh răng nếu kết hợp với muối theo đúng tỷ lệ bạn sẽ có được một hỗn hợp điều trị mụn đầu đen cấp tốc tại nhà đơn giản mà hiệu quả

tri mun bang kem danh rang va muoi

Cách trị mụn bằng kem đánh răng và muối

Cách làm:

Bạn chỉ nên dùng kem đánh răng trắng, không có màu, đặc biệt là không dùng kem đánh răng dạng gel, vì những loại này có chất tẩy trắng sẽ dễ gây kích ứng cho da.

Dùng 1 thìa cà phê muối trộn chung với 1 thìa kem đánh răng, khuấy thật đều tạo thành hỗn hợp nhuyễn.

Rửa mặt sạch, sử dụng hỗn hợp trên bôi lên vùng mũi và cánh mũi, để yên 5 phút đợi cho keo lại. Sau đó bôi tiếp lần 2 lên vùng đã bôi trước đó tiếp tục để thêm khoảng 5 phút nữa, sau đó rửa mặt lại bằng nước lạnh.

4. Điều trị mụn đầu đen bằng kem trị mụn Eucerin

Những cách làm từ các nguyên liệu thiên nhiên thường có hiệu quả phải sau một thời gian dài áp dụng thường xuyên và liên tục. Nếu da bạn bị bụi bẩn hoặc điều kiện ngoại cảnh tác động nhiều thì mụn dễ quay trở lại. Do đó mình sử dụng các biện pháp làm từ thiên nhiên như các biện pháp hỗ trợ lúc rảnh rỗi, còn chính thì dùng Kem trị mụn Eucerin để đánh bay mụn trên mặt, đặc biệt là mụn đầu đen ở mũi. Vì để trị mụn hiệu quả, bạn phải làm tốt các bước từ rửa mặt sao cho sạch sâu, sử dụng đúng loại kem trị mụn phù hợp với da, tình trạng mụn, dưỡng da, chống nắng… vì vậy mình khuyên bạn nên tìm hiểu đầy đủ và lựa chọn đúng sản phẩm mà mình cần, và phù hợp nhất với bản thân.

bo-my-pham-eucerin-tri-mun

Bộ mỹ phẩm trị mụn Eucerin

Mỹ phẩm eucerin là thương hiệu nỗi tiếng của Đức, với tiêu chuẩn chất lượng châu Âu, đã được rất nhiều chị em phụ nữ trên thế giới sử dụng. Mình sử dụng qua nhiều loại thì thấy kem trị mụn Eucerin thật sự hiệu quả. Bạn hãy tham khảo thêm bài viết đường link bên dưới về bộ sản phẩm trị mụn của Eucein để chọn sản phẩm phù hợp nhất cho da và tình trạng mụn của bạn nhé.

Link review bộ sản phẩm trị mụn Eucerin: https://myphameucerin.com/tin-tuc/review-bo-my-pham-eucerin-tri-mun-proacne-danh-cho-da-nhon-da-de-bi-mun.html

Bạn cũng có thể chat với dược sĩ trên website để được tư vấn miễn phí. Chúc các bạn không còn lo lắng vì mụn nữa.