7 phương pháp chăm sóc tóc đẹp, óng ả

Những ngôi sao làm đại diện cho một thương hiệu dầu gội nào đó bắt buộc người đó phải có mái tóc dài, óng mượt. Bạn đã bao giờ tự hỏi mình cũng sẽ sở hữu một mái tóc như thế chưa? Dưới đây là 7 phương pháp chăm sóc tóc đẹp, óng ả.

1. Gội đầu thường xuyên và đúng cách

Xoa bóp da đầu với dầu gội đầu và dầu xả. Khi bạn xoa bóp đỉnh đầu của bạn, sẽ giúp tăng lưu thông và nó cũng giúp ngăn ngừa gàu. Hãy gội bằng nước ấm nếu tóc bạn nhờn và nhiều bụi bẩn. Giữ cho tóc của bạn khỏe mạnh và giữ ẩm. Tóc khô sẽ làm mất màu nhanh chóng.

2. Làm khô tóc của bạn một cách cẩn thận

Bạn không nên chải khi tóc còn ướt, hãy lau khô chúng nhẹ nhàng bằng khăn mềm. Vào mùa đông bạn có thể sử dụng máy sấy, nhưng nhớ phải sấy đúng cách để tránh bị cháy tóc, khô hay gãy tóc. Không nên để máy sấy quá sát vào tóc của bạn. Không nên đi ngủ với mái tóc ướt.

cach-cham-soc-mai-toc-dep-2

3. Tránh nắng cho tóc

Mái tóc cũng giống làn da bạn, nếu cứ phơi ra ngoài trời nắng thì tóc rất dễ bị cháy tóc, khô tóc, xơ tóc, … chính vì thế hãy đội mũ hoặc buộc khăn lên đầu trước khi ra ngoài nắng để bảo vệ mái tóc của bạn khỏi sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời.

Để giúp cho việc chăm sóc bạn đạt hiệu quả tối đa nhất bạn có thể tham khảo thêm Bí quyết giúp tóc mọc nhanh dài và đơn giảnMẹo dưỡng tóc “phải nhớ” khi đi biển rất hữu ích đấy nhé.

4. Chế độ ăn uống hợp lí

Axit béo thiết yếu, đặc biệt là axit béo omega-3, thúc đẩy làn da khỏe mạnh, tóc và móng tay. Vitamin B-6, B-12, và acid folic cũng rất quan trọng cho mái tóc của bạn. Protein cũng thúc đẩy mái tóc khỏe mạnh.

5. Chú ý bảo vệ tóc trước khi tạo kiểu

Các sản phẩm, thiết bị tạo kiểu tóc có thể làm khô tóc và da đầu của bạn nếu bạn sử dụng nó trực tiếp ở da đầu. Vì thế hãy cố gắng không  sử dụng các sản phẩm, thiết bị tạo kiểu tóc thường xuyên nhé, đồng thời hãy hấp tóc dưỡng tóc với những chất liệu tốt để tóc luôn khỏe đẹp.

cach-cham-soc-mai-toc-dep-1

6. Cung cấp đủ nước cho tóc

Cũng giống như cơ thể của bạn rất cần nước để duy trì sự sống, và tóc cũng vậy nếu không đủ nước tóc sẽ bị khô, gãy, rụng và bị tổn thương rất lớn. Vì vậy bạn hãy tạo cho mình thói quen uống nước thường xuyên.

7. Chải tóc thường xuyên

Hãy chải tóc của bạn ít nhất hai hoặc ba lần một ngày để mái tóc của bạn luôn suôn mượt và không bị rối, bên cạnh đó việc chải tóc còn kích thích sự lưu thông máu trên đỉnh đầu, mát xa tóc và da đầu giúp thoải mái, dễ chịu, tránh giảm được chứng đau đầu.

Bạn hãy kiên trì và bạn cũng nên để ý tới chế độ sinh hoạt, thực đơn ăn uống hàng ngày của mình. Dưới đây là 7 phương pháp chăm sóc tóc đẹp, óng ả.  Chúc bạn ngày càng xinh đẹp!

Theo meovat9

Xem thêm:

–> 2 loại thuốc chữa tóc bạc sớm tốt nhất hiện nay

–> 5 loại mặt nạ dưỡng tóc “tự chế” từ thiên nhiên

–> Cách làm sản phẩm dưỡng tóc từ thiên nhiên ngay tại nhà

–> Cách làm chai xịt dưỡng tóc từ thành phần tự nhiên

–> Chia sẻ kinh nghiệm chọn dầu xả hợp với mái tóc của bạn

–> 4 hiểm họa nguy hiểm khi bạn để tóc ướt đi ngủ