Cách làm chai xịt dưỡng tóc từ thành phần tự nhiên

Bạn có thể làm sáng màu tóc nguyên thủy một cách dễ dàng khi chỉ sử dụng những nguyên liệu đơn giản đến từ thiên nhiên. Với cách dưỡng tóc này, bạn có thể an tâm không sợ hư hại tóc mà còn dưỡng tóc trở nên bóng mượt trong một thời gian ngắn. Dưới đây là Cách làm chai xịt dưỡng tóc từ thành phần tự nhiên.

Bài viết liên quan:

–> Bí quyết giúp tóc mọc nhanh dài và đơn giản

–> Mẹo dưỡng tóc phải nhớ khi đi biển

Nguyên liệu làm chai xịt dưỡng tóc:

Chanh: Chanh vốn có tính tẩy màu tự nhiên, bởi vậy khi ở trên tóc đủ lâu, nó sẽ làm sáng tóc một cách nhẹ nhàng, cho tóc bạn hiệu ứng highlight rất đẹp và tự nhiên.

Hoa cúc: Các chất hóa học và sắc tố trong hoa cúc vừa giúp làm sáng tóc lại vừa có tác dụng tuyệt vời trong việc khắc phục tóc chẻ ngọn.

Mật ong: Khi pha mật ong với chút nước sạch, ta sẽ được dung dịch giúp đẩy nhanh quá trình làm sáng tóc.

Quế: Trong quế có chứa peroxide tự nhiên giúp làm sáng tóc nhưng lại không làm khô tóc như peroxide công nghiệp và còn có mùi hương vô cùng dễ chịu.

Dầu dừa: Dầu dừa không có tác dụng làm sáng tóc nhưng lại là chất dưỡng tóc tự nhiên giúp tóc bạn không bị khô vì các nguyên liệu khác, điển hình là chanh.

nguyen-lieu-lam-chai-xit-duong-toc-1

Cách thực hiện:

Trước hết, bạn pha một chút trà hoa cúc với nước sôi và để ngấm trong 5 phút. Khi trà nguội, bạn đổ trà vào một nửa bình xịt, sau đó thêm nước vắt từ 3 quả chanh, 15g bột quế, chút ít mật ong và 15ml dầu dừa. Sau đó, bạn đổ thêm nước vào đầy bình xịt.

Trước khi sử dụng, hãy nhớ lắc đều bình xịt để các nguyên liệu được hòa trộn thật đều. Nếu muốn làm sáng cả mái tóc, hãy xịt lên toàn bộ tóc; nếu bạn muốn tạo hiệu ứng ombre, hãy xịt tập trung vào riêng phần đuôi tóc. Bạn nên làm ẩm tóc trước khi xịt và sử dụng nước xịt này bất cứ khi nào rảnh rỗi, để nguyên trong vài tiếng và xả sạch. Bạn cũng có thể xịt dung dịch lên tóc và để qua đêm rồi xả sạch vào sáng hôm sau. Trong trường hợp bạn để qua đêm, hãy quấn gọn tóc và đội mũ nilon chuyên dụng để dung dịch không dây bẩn ra gối. Sau vài tuần, tóc bạn sẽ dần sáng lên một cách tự nhiên.

Lưu ý: Dung dịch này sẽ hoạt động mạnh hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bởi vậy, bạn có thể kết hợp sử dụng dung dịch trong những lúc đi biển, đi bơi để có mái tóc sáng màu nhanh hơn. 

Bạn hãy kiên trì và bạn cũng nên để ý tới chế độ sinh hoạt, thực đơn ăn uống hàng ngày của mình. Dưới đây là Cách làm chai xịt dưỡng tóc từ thành phần tự nhiên.  Chúc bạn ngày càng xinh đẹp!  

Nguồn: Free People Blog

Xem thêm:

–> 5 loại mặt nạ dưỡng tóc “tự chế” từ thiên nhiên

–> Cách làm sản phẩm dưỡng tóc từ thiên nhiên ngay tại nhà

–> 4 hiểm họa nguy hiểm khi bạn để tóc ướt đi ngủ

–> Chia sẻ kinh nghiệm chọn dầu xả hợp với mái tóc của bạn

–> 7 phương pháp chăm sóc tóc đẹp, óng ả