Làm sao để hết rụng tóc cho nữ?

Bên cạnh việc chú trọng chăm sóc da thì mái tóc cũng là mối quan tâm của chị em phụ nữ. Tuy nhiên có rất nhiều người thường xuyên gặp phải vấn đề không mong muốn đó là rụng tóc. Vậy làm thế nào để khắc phục và chống rụng tóc ở nữ giới?

1. Dùng dầu gội trị rụng tóc cho nữ 

Đây là giải pháp được nhiều chị em tin dùng, tuy nhiên cần xác định loại da đầu và tính chất tóc của mình trước khi sử dụng dầu gội chống rụng tóc cho nữ, dầu gội trị gàu và rụng tóc cho nữ.

Khi chọn dầu gội ngăn rụng tóc cho nữ tốt nhất nên tìm đến các sản phẩm có thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Nên ưu tiên các loại dầu gội thảo mộc, có thành phần chiết xuất tự nhiên hoặc hữu cơ như chanh, sả, bồ kết, hà thủ ô… vừa giúp tóc sạch gàu, không ngứa lại có thể nuôi dưỡng tóc mềm mượt,  dễ chịu, không gây kích ứng.

2. Thuốc trị rụng tóc cho nữ

Cách chữa trị rụng tóc cho nữ này thường được sử dụng sau khi bệnh nhân thăm khám, xác định nguyên nhân gây rụng tóc.

Một số loại thuốc phổ biến thường được sử dụng để điều trị tình trạng rụng tóc nhiều bao gồm: Minoxidil, Spironolactone, Tretinoin, Corticosteroid, Anthralin, thuốc sắt, liệu pháp Estrogen,…

Người bệnh nên dùng thuốc trị và thuốc chống rụng tóc cho nữ theo đúng chỉ định của bác sỹ để mang lại hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.

3. Bổ sung các chất dinh dưỡng hợp lý

Ngoài các cách chữa bệnh rụng tóc ở nữ giới ở trên, phụ nữ cần bổ sung các dưỡng chất để cải thiện tóc rụng:

  •  Bổ sung một số vitamin

– Vitamin H (hay còn gọi là biotin): Giúp tái tạo nang tóc và kích thích mọc tóc thành công. Biotin có trong các thực phẩm như cá hồi, cá mòi, lúa mì, gan động vật, ngũ cốc…

– Vitamin B: Giúp tóc khỏe mạnh hơn đặc biệt là vitamin B5, B7, B12, có rất nhiều trong men bia, lúa mì, đậu lăng, hạt hướng dương, đậu nành…

– Vitamin C: Giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn, có khả năng làm cho giảm các gốc tự do gây hại cho tóc. Những thực phẩm chứa nhiều vitamin C gồm trái cây có vị chua, rau lá xanh,..

– Vitamin E: Giúp lưu thông máu tốt hơn từ đó rút rất ngắn vòng sinh trưởng của tóc. Có thể bổ sung vitamin E dạng viên hoặc ăn hoa quả như bơ, kiwi, xoài, cam, đu đủ…

– Vitamin A: Giúp dưỡng tóc chắc khỏe bằng việc tiết lớp dầu dưỡng ẩm trên da đầu, giảm đáng kể  rụng tóc. Các loại rau xanh đều là nguồn vitamin A dồi dào.

  • Bổ sung khoáng chất là cách khắc phục rụng tóc ở nữ

– Sắt: Giúp nâng cao cường tuần hoàn máu, kích thích nang tóc mọc tóc con. Thịt bò, một số loại thịt đỏ, gan, trứng gà… là các thực phẩm giàu sắt.

– Kẽm: Giúp cân bằng nội tiết tố và khiến giảm lượng DHT (dihydrotestosterone) – dẫn đến chứng rụng tóc.

– Canxi: Giúp tóc chắc khỏe từ bên trong. Các loại rau như cải chíp, súp lơ, các loại hạt họ nhà đậu, hải sản, sữa, phô mai, sữa chua là những thực phẩm giàu canxi được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Phụ nữ mang thai và sau sinh cần lượng canxi nhiều hơn phụ nữ khác vì thế bên cạnh chế độ ăn đủ dưỡng chất, chị em nên tham khảo ý kiến bác sỹ để bổ sung thêm thuốc canxi theo liều lượng phù hợp để tránh tình trạng thiếu canxi gây ra nhiều triệu chứng phiền toái trong đó có tóc rụng ở nữ giới.

Trên đây là cách trị rụng tóc tại nhà dành cho nữ giới. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp chị em có thêm bí kíp chăm sóc tóc giúp mái tóc chắc khỏe và giảm tình trạng rụng tóc.

Xem thêm: