Phương pháp trị rụng tóc bằng dược liệu thiên nhiên

Tóc rụng nhiều là vấn đề mà rất nhiều người gặp phải kể cả nam và nữ. Sau đây, cùng tìm hiểu phương pháp trị rụng tóc bằng dược liệu thiên nhiên nhé.

1. Cách trị rụng tóc hiệu quả bằng trà xanh

– Cách chữa rụng tóc đơn giản bằng trà xanh là một biện pháp rất an toàn và hiệu quả. Bạn chỉ cần hòa tan hỗn hợp gồm 5ml nước chanh cùng với 80ml nước.

– Sau đó dùng hỗn hợp này thoa đều lên mái tóc, kết hợp với massage nhẹ nhàng rồi để trong vòng 20-30 phút.

– Gội lại bằng nước sạch, làm như vậy làm 1 tuần 2-3 lần sẽ giúp tóc giảm gãy rụng đáng kể.

Trong trà xanh chứa catein có tách dụng ngăn rụng tóc rất tốt bằng cách cân bằng testosterone , một nội tiết tố giúp kích thích mọc tóc.

2. Cách trị rụng tóc hiệu quả bằng lô hội

– Lô hội hay còn gọi là nha đam, theo nghiên cứu khoa học, trong lô hội có chứa nhiều hoạt chất sinh học như vitamin, axit amin, khoáng chất, nước,… Những chất này có tác dụng làm sạch, dưỡng ẩm, nuôi dưỡng và thúc đẩy tốc độ phát triển của tóc.

– Cách chữa rụng tóc hiệu quả bằng lô hội rất đơn giản. Bạn chỉ cần uống 1 cốc nước ép lô hội mỗi ngày lượng tóc rụng sẽ giảm hẳn.

Ngoài ra bạn có thể lấy phần gel trong và bôi trực tiếp chúng lên ngọn tóc. sau đó để cho tới khi gel khô lại rồi mới gội sạch.

– Đây cũng là một biện pháp chữa rụng tóc rất hiệu quả trong việc điều trị bệnh rụng tóc.

3. Cách trị rụng tóc hiệu quả bằng bồ kết

Quả bồ kết thường được ông bà ta sử dụng để nấu nước gội đầu. Đây được coi là thần dược hay một loại “dầu gội” làm mái tóc óng ả, đen nháy và mượt. Ngoài tác dụng làm đẹp tóc và giúp tóc óng mượt, bồ kết còn là cách trị rụng tóc hiệu quả.

– Cứ mỗi mùa bồ kết đến, đợi cho quả chín bạn hãy đem phơi khô chúng, sau đó cất vào trong túi bóng kín dùng để nấu nước gội đầu dần

– Mỗi lấy nấu nước gội bạn chỉ cần nướng khoảng 4, 5 quả bồ kết sau đó bẻ chúng thành những mẩu nhỏ thả vào nước đã đun sôi.

– Để cho nước nguội, màu nước sẽ ngả sang màu vàng là bạn có thể gội đầu được.

4. Cách trị rụng tóc hiệu quả bằng dầu dừa

– Dầu dừa được xem là dược liệu quý cho cả da và mái tóc. Không những dưỡng da mềm mịn, giúp mái tóc khỏe mạnh, mọc nhanh hơn, và dày hơn mà còn chữa rụng tóc hiệu quả.

– Bạn có thể dùng dầu dừa để trị rụng tóc bằng cách thấm tinh dầu dừa lên chân tóc sau mỗi lần gội.

– Hoặc kết hợp với mật ong, oliu.. làm mặt nạ cho tóc hoặc ủ tóc.

– Thực hiện cách làm này sau một tháng bạn sẽ thấy sự khác biệt đến kinh ngạc.

Hợp flavonozit và chất saponaretin trong  quả bồ kết có hoạt tính chống siêu vi trùng giúp kích thích quá trình mọc tóc và trị rụng tóc rất hiệu quả.

5. Cách trị rụng tóc hiệu quả bằng dầu ô liu

– Tương tự như dầu dừa dầu oliu ngoài tốt cho sức khỏe tim mạch mà còn là một dược liệu quý giúp trị rụng tóc hiệu quả, làm cho làn da trắng, mịn màng đồng thời giúp khắc phục tình trạng tổn thương do hóa chất làm đẹp tóc gây nên.

– Cách trị rụng tóc hiệu quả bằng dầu ôliu cũng như dầu dừa hoặc bạn cũng có thể dùng thay thế cho dầu xả thoa lên tóc sau đó gội sạch.

Xem thêm:

==> 3 loại dầu gội chống rụng tóc hiệu quả nhất hiện nay

==> Nguyên nhân tóc rụng ở nữ giới nhiều hơn nam giới

==> Giải pháp ngừa rụng tóc ở tuổi trung niên

Chúc bạn thành công!

Nguồn: trirungtoc.info