Các thực phẩm chống rụng tóc bạn nên bổ sung ngay

Để ngăn ngừa rụng tóc, ngoài sử dụng dầu gội trị rụng tóc và các phương pháp tự nhiên thì bạn cần bổ dung các thực phẩm cho cơ thể để cơ thể đầy đủ chất, ngăn rụng tóc từ bên trong cơ thể. Sau đây cùng tìm hiểu các thực phẩm chống rụng tóc bạn nên bổ sung ngay nhé.

Trái cây và rau có màu đỏ

Trái cây và rau có màu đỏ, vàng và cam (như cà rốt, khoai lang, ớt và dưa hấu) vì các thực phẩm này chứa đầy vitamin A hoặc beta carotene. Một số nghiên cứu cho thấy vitamin A giúp thúc đẩy sự phát triển cùng sức khỏe của tế bào, bao gồm cả nang tóc.

Các loại cá giàu axit béo omega-3

Thúc đẩy mái tóc phát triển khỏe mạnh bằng cách ăn các loại cá béo giàu axit béo omega-3 như cá hồi và cá mòi. Ăn sữa chua và các loại thực phẩm giàu vitamin B5 khác có thể giúp tăng cường sự lưu thông máu lên da đầu, do đó thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Ăn các loại thịt nạc

Tóc hình thành từ một phân tử protein gọi là keratin, vì thế bạn cần phải bổ sung lượng protein cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe.

Bạn cần hấp thu đầy đủ lượng protein bằng cách ăn thịt nạc (như gà hoặc gà tây), các sản phẩm làm từ sữa ít béo và các loại rau củ giàu đạm (các loại đậu).

Nhóm thực phẩm giàu vitamin B7

Nhóm thực phẩm giàu vitamin B7 (còn gọi là biotin), có thể giúp thúc đẩy tóc phát triển. Những thực phẩm này bao gồm trứng, ngũ cốc, thịt gà và các sản phẩm làm từ sữa như sữa chua, sữa tươi, phô mai…

Thực phẩm giàu kẽm

Các loại thực phẩm giàu kẽm bạn nên bổ sung giúp tóc chắc khỏe gồm hàu, tôm hùm và ngũ cốc… Sự thiếu hụt kẽm có thể gây rụng tóc, đó là lý do tại sao bạn cần phải đảm bảo về hàm lượng kẽm cơ thể hấp thu hằng ngày từ chế độ ăn uống của mình.

Trên đây là các thực phẩm chống toc rung nhieu bạn nên bổ sung cho cơ thể để ngăn ngừa rụng tóc ngay từ bên trong. Bạn hãy bổ sung các thực phẩm này vào bữa ăn hằng ngày để có mái tóc chắc khỏe nhé.

Xem thêm:

==> Tóc rụng nhiều và nguyên nhân rụng tóc thường gặp

==> Phương pháp trị rụng tóc bằng dược liệu thiên nhiên

Chúc bạn thành công!