4 món ăn bài thuốc trị rụng tóc bạn nên thử ngay

Ngoài việc sử dụng dầu gội chống rụng tóc hoặc các phương pháp tự nhiên thì bạn có thể bổ sung thêm các món ăn cung cấp đủ dưỡng chất để giảm rụng tóc. Sau đây là 4 món ăn bài thuốc trị rụng tóc bạn nên thử ngay nhé.

Món ăn 1
Chuẩn bị 20g cùi nhãn, 6g nhân sâm, 15g kỷ tử, 150g thịt nạc. Thịt nạc rửa sạch, thái miếng; cùi nhãn, kỷ tử rửa sạch; nhân sâm ngâm nước, thái lát mỏng; cho tất cả nguyên liệu vào nồi, thêm nước, hầm cách thủy đến khi thịt chín nhừ là được. Món ăn này thích hợp với những phụ nữ rụng tóc sau khi sinh do khí huyết suy nhược.
Món ăn 2
Chuẩn bị 20g kỷ tử, 30g đậu đen, 150g thịt dê, gừng, muối. Thịt dê chần qua nước sôi, rửa lại; cho tất cả nguyên liệu vào nồi, thêm nước, hầm khoảng 2 tiếng, nêm chút gia vị cho vừa là được. Thích hợp với những phụ nữ rụng tóc sau khi sinh.
Món ăn 3
Chuẩn bị 100g vừng trắng, 500g rong biển băm nhỏ. Vừng rang thơm, nghiền nhỏ, thêm chút nước hòa với bột đao, quấy đều, sau đó cho rong biển vào, chia thành nhiều phần, hấp chín.
Món ăn 4
Chuẩn bị 500g đậu đen, thêm một lít nước, đun đến khi hạt đậu mềm, nở to là được. Sau đó vớt đậu đen, thêm chút muối, đựng vào bình sứ bảo quản trong tủ lạnh. Mỗi lần uống 6g, ngày 2 lần, uống với nước ấm trước bữa ăn. Bài thuốc này chữa trị tóc rụng nhiều do da đầu, rụng tóc sau khi sinh, rụng tóc trong thời kỳ mắc bệnh.
Trên đây là các món ăn giúp bạn trị rụng tóc hiệu quả. Hãy chọn cho mình một phương pháp trị rụng tóc phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi rụng tóc nhé. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các loại dầu gội chống rụng tóc trên thị trường nhé.

Xem thêm:

==> 3 cách trị rụng tóc siêu hiệu quả với bồ kết

==> Các phương pháp trị rụng tóc an toàn tại nhà

Chúc bạn thành công!

Nguồn: dieutribenhrungtoc.com