Các phương pháp trị rụng tóc an toàn tại nhà

Tóc rụng nhiều là hiện tượng phổ biến ở cả nam và nữ hiện nay. Vậy giải pháp khắc phục là gì? Sau đây, cùng tìm hiểu các phương pháp trị rụng tóc an toàn tại nhà nhé.

Chữa trị rụng tóc hiệu quả với tỏi

Tỏi là thực phẩm quen thuộc của mọi gia đình, tuy nhiên khi nói về công dụng của tỏi đối với chống rụng tóc thì không phải ai cũng biết. Nghiên cứu thế giới đã chứng minh được rằng, dùng tỏi sẽ kích thích quá trình mọc tóc chỉ trong vài tuần áp dụng.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng tỏi ép lấy nước, rồi thoa trực tiếp lên tóc, massage nhẹ nhàng. Như vậy sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt. Những tinh chất có trong tỏi sẽ giúp chân tóc chắc khỏe, ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Bên cạnh đó, tỏi còn kích thích tóc mọc nhanh hơn, dày hơn và xuôn mượt hơn rất nhiều.

Chữa trị rụng tóc với sữa chua

Bạn đừng nghĩ sữa chua đơn giản chỉ tốt cho tiêu hóa, làm đẹp da,… Sữa chua còn là sản phẩm được nhiều người áp dụng cho việc điều trị rụng tóc.

Cách thực hiện biện pháp này không 1 chút cầu kỳ, sau khi gội đầu sạch sẽ, bạn sẽ dùng sữa chua thay thế dầu xả. Làm liên tục trong một vài tuần sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời. Phương pháp chữa trị rụng tóc này vô cùng hiệu quả và được nhiều người áp dụng.

Chữa trị rụng tóc với bia

Có lẽ biện pháp này được nhiều người biết hơn cả. Dùng bia để cho tóc chắc khỏe, suôn mượt, lên màu đẹp tự nhiên và chữa trị rụng tóc.

Với phương pháp này bạn hãy sử dụng bia với mật ong hoặc dùng bia với rượu táo, thay thế dầu xả. Hỗn hợp bia sẽ cung cấp dưỡng chất tuyệt vời cho tóc, giúp tóc chắc khỏe, mọc nhanh hơn và mềm mại tuyệt vời. Hoặc bạn có thể dùng bia để ủ tóc tầm 20 phút, tóc sẽ mọc rất nhanh và chắc khỏe vô cùng.

Chữa trị rụng tóc với trà xanh

Sử dụng trà xanh cùng với nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp nuôi dưỡng tóc cực kỳ hiệu quả ngay tại nhà.

Không chỉ có tác dụng làm trắng da, trị mụn, sử dụng thanh lọc cơ thể, lá trà xanh còn có tác dụng kỳ diệu trong việc điều trị rụng tóc. Áp dụng đều đặn mỗi lần gội bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Trên đây là những cách chữa trị rụng tóc dân gian rất hiệu quả, bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà mà không hề tốn kém. Với các biện pháp này điều quan trọng nhất là bạn phải kiên trì thực hiện trong một thời gian dài, không được bỏ dở giữa quá trình điều trị. Bên cạnh đó còn rất nhiều biện pháp khác như: sử dụng nước bồ kết, nha đam tươi, lòng đỏ trứng gà,…

Trên đây là các cách trị rụng tóc vô cùng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng tóc rụng nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm dầu gội chống rụng tóc để lấy lại mái tóc dày mượt mà nhé.

Xem thêm: 5 loại thực phẩm ngăn chặn rụng tóc rụng nhiều vào mùa đông

Chúc bạn thành công!

Nguồn: tritocrung.com