Cách làm sản phẩm dưỡng tóc từ thiên nhiên ngay tại nhà

Chỉ với những nguyên liệu khá dễ tìm kiếm có thể giúp bạn có một mái tóc suôn dài, óng mượt. Dưới đây, mình chia sẻ cho các bạn Cách làm sản phẩm dưỡng tóc từ thiên nhiên ngay tại nhà.

1. Dầu gội khô giúp trị tóc dầu, tóc bết

Thay vì mua dầu gội khô bán sẵn có thể chứa những thành phần hóa học không tốt cho tóc, bạn hoàn toàn có thể tự làm dầu gội khô chỉ với bột ngô và bột ca cao. Đây không chỉ là công thức dầu gội khô lành tính, dễ thực hiện mà còn rất hiệu quả trong việc loại bỏ lượng dầu thừa gây nên tình trạng bết, xẹp tóc.

Chuẩn bị:

– 30g bột ngô

– 10 – 20g bột ca cao và một chiếc cọ (bạn có thể dùng bàn chải đánh răng cũ).

san-pham-duong-toc-tai-nha-1

Cách thực hiện:

– Trộn đều bột ca cao với bột ngô để cho ra hỗn hợp sẫm màu gần với màu tóc của bạn. Trong trường hợp bạn nhuộm tóc sáng màu thì hãy trộn thật ít bột ca cao thôi nhé! Bột ca cao không chỉ có tác dụng tạo ra hỗn hợp bột gần với màu tóc nâu đen của bạn mà còn tạo mùi hương vô cùng dễ chịu.

– Khi cảm thấy tóc mình bắt đầu có dấu hiệu bết, hãy nhúng cọ vào hỗn hợp bột trên và dặm vào phần chân tóc. Để nguyên trong vài phút cho đến khi bột ngô hút hết dầu thừa trên tóc rồi dùng cọ phủi phần bột thừa đi.

– Thêm một lưu ý nữa, đó là bạn hãy sử dụng dầu gội khô DIY này trước khi trang điểm để hỗn hợp bột không làm ảnh hưởng đến lớp make up của bạn.

Bài viết liên quan:

>>>> Cách làm chai xịt dưỡng tóc từ thành phần tự nhiên

>>>> Chia sẻ kinh nghiệm chọn dầu xả hợp với mái tóc của bạn

>>>> 7 phương pháp chăm sóc tóc đẹp, óng ả

2. Dung dịch dưỡng cho tóc bóng mượt

Khi có mái tóc khô và xơ, ắt hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến việc sử dụng nước dưỡng tóc. Tuy nhiên, ngoài việc mua các loại serum dưỡng khá đắt tiền, bạn còn có một phương án khác cũng hiệu quả không kém là sử dụng dung dịch dưỡng DIY với thành phần chính là dầu argan và dầu hạnh nhân. Trong đó, dầu argan có tác dụng nuôi dưỡng tóc dài, chắc khỏe còn dầu hạnh nhân lại làm bóng tóc đồng thời bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời.

Chuẩn bị:

– 70ml dầu argan

– 70ml dầu hạnh nhân và một chai xịt nhỏ.

san-pham-duong-toc-tai-nha-2

Cách thực hiện:

– Hòa lẫn dầu argan và dầu hạnh nhân rồi đổ vào chai xịt và lắc thật đều.

– Xịt dầu dưỡng tập trung vào phần đuôi tóc rồi dùng lược chải đều. Trong trường hợp tóc bạn mỏng, hãy xịt dầu vào lòng bàn tay rồi thoa đều lên tóc.

– Bởi dầu dưỡng DIY ta vừa làm khá đậm đặc nên bạn chỉ cần dùng một lượng thật nhỏ cho tóc mình, tương đương với 1/2 lượng serum bạn thường dùng.

3. Mặt nạ dưỡng ẩm cho tóc siêu mềm mượt

Nói đến mặt nạ tóc thiên nhiên thì hẳn không nguyên liệu nào có thể vượt qua được quả bơ. Chỉ với quả bơ, dầu dừa, mật ong và trứng, bạn có thể tự làm một loại mặt nạ siêu bổ dưỡng dành cho mái tóc của mình.

Chuẩn bị: 

– Thịt từ 1/2 quả bơ

– 15ml dầu dừa nguyên chất

– 15ml mật ong và 1 quả trứng.

san-pham-duong-toc-tai-nha-3

Cách thực hiện:

– Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay và xay cho đến khi thật nhuyễn. 

– Trước khi tắm, bạn hãy thoa hỗn hợp trên lên toàn bộ tóc, lưu ý không thoa sát da đầu rồi massage nhẹ nhàng trong vài phút. 

– Quấn gọn tóc lên và trùm mũ nilon ra ngoài. Sau đó, bạn nên tắm với nước nóng để tận dụng hơi nước nóng như một hình thức hấp nhẹ giúp dưỡng chất trong mặt nạ thấm sâu hơn vào tóc. 

– Sau khoảng 20 phút, bạn thả tóc ra và tiến hành gội, xả tóc như bình thường. Sau khi đắp loại mặt nạ này, bạn sẽ thấy tóc mình mềm mượt hơn ngay tức thì. Bởi vậy, nếu tóc bạn thuộc loại mỏng thì bạn có thể bỏ qua bước dùng dầu xả để tóc không bị bết.

Với cách làm kem ủ. dầu xả trên bạn hãy kiên trì và bạn cũng nên để ý tới chế độ sinh hoạt, thực đơn ăn uống hàng ngày của mình. Dưới đây là Cách làm sản phẩm dưỡng tóc từ thiên nhiên ngay tại nhà.  Chúc bạn ngày càng xinh đẹp! 

Nguồn: Seventeen

Xem thêm:

>>>> 5 loại mặt nạ dưỡng tóc “tự chế” từ thiên nhiên

>>>> 4 hiểm họa nguy hiểm khi bạn để tóc ướt đi ngủ