Nấm linh chi – Giải pháp toàn diện giảm rụng tóc

Chữa bệnh rụng tóc bằng nấm linh chi là một trong những tác dụng của nấm linh chi được khá nhiều người quan tâm, đặc biệt là chị em phụ nữ. Vậy bạn đã biết cách giảm rụng tóc và tăng vẻ đẹp cho mái tóc bằng nấm linh chi chưa? Tham khảo bài viết để có câu trả lời nhé!

Nấm linh chi trị rụng tóc có đúng không?

Polysaccharide là thành phần quan trọng trong nấm linh chi. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, Polysaccharide có khả năng cải thiện và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, cải thiện chức năng gan, giải độc nhờ đó giúp phóng chống bệnh tật, đặc biệt là ung thư. Cũng chính nhờ những tính năng này, nấm linh chi giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa của tế bào và ngăn rụng tóc hiệu quả.

Bên cạnh đó, adenosin trong nấm linh chi có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu nhờ đó giúp phòng chống các bệnh về tim mạch như tắc mạch máu não, nhồi máu cơ tim hay xơ vữa động mạch, vvv… Khi máu lưu thông ổn định, các tế bào sẽ được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh và cải thiện triệu chứng rụng tóc. Mặt khác, máu lưu thông tốt giúp trí óc minh mẫn, giảm thiểu đau đầu từ đó giúp tinh thần sảng khoái. Nguyên nhân tóc rụng do stress được loại bỏ vì thế.

Nấm linh chi chữa rụng tóc

Nấm linh chi chữa rụng tóc

Không chỉ vậy, adenine và cellulose có khả năng giảm lượng cholesteron trong máu, giúp ngăn chặn sự hình thành và phát triển của hoocmôn gây rụng tóc DHT. Trong khi đó, germanium giúp kích thích quá trình hô hấp của tế bào và selenium có khả năng giải độc cũng như phòng chống các bệnh về tim mạch. Do đó, sử dụng linh chi giúp bảo vệ cơ thể từ bên trong đồng thời kéo dài tuổi thọ và phòng chống bệnh tật. Vì thế, linh chi được coi là thuốc chữa bệnh rụng tóc từ xưa đến nay.

Hướng dẫn cách giảm rụng tóc bằng nấm linh chi

Đẩy lùi bệnh rụng tóc với nấm linh chi không quá khó khăn. Hơn nữa, cách sử dụng nguyên liệu này để trị rụng tóc cũng rất linh động.

Cách 1: Nấu trà nấm linh chi

Chị em sử dụng nấm linh chi để pha nước uống thay thế cho trà xanh thông thường. Đây gọi là trà linh chi. Trà linh chi có rất nhiều loại khác nhau như trà linh chi cam thảo, trà linh chi nhân sâm hay trà linh chi tam thất, vvv… Trong đó trà linh chi cam thảo được yêu thích nhất bởi vị ngọt thanh dễ uống hơn.

Nguyên liệu: 120gr linh chi và 100gr cam thảo.

Cách thực hiện: Chị em đem cả 2 nguyên liệu này đi sấy khô rồi tán vụn ra và dự trữ trong lọ dùng dần. Mỗi ngày, lấy khoảng 20-30gr hãm với nước nóng để uống. Trà linh chi có tác dụng trị rụng tóc rất tốt.

Chữa rụng tóc bằng nấm linh chi

Chữa rụng tóc bằng nấm linh chi

Cách 2: Nấu canh nấm linh chi, thịt bằm

Chị em sử dụng linh chi kết hợp với các nguyên liệu khác để chế biến thành các món ăn mặn. Món đơn giản hơn cả là canh nấm linh chi thịt băm.

Nguyên liệu: 100gr thịt băm, 100gr nấm linh chi, 100gr nấm rơm, hành tím, hành lá, hạt nêm, tiêu, đường, dầu ăn vừa đủ.

Cách thực hiện: Ướp thịt với hạt nêm và tiêu. Nấm rửa sạch để ráo (nấm rơm bổ đôi). Tiếp đến, phi hành rồi cho thịt vào xào sơ qua. Sau đó, đun một nồi nước rồi cho thịt và nấm rơm vào nấu trong khỏang 3 phút. Cuối cùng, cho nấm linh chi vào đun cùng khỏang 1 phút rồi tắt bếp.

Với cách làm giảm rụng tóc bằng nấm linh chi, chị em không nên nấu nấm linh chi quá lâu vì như vậy sẽ làm giảm dinh dưỡng của nấm. Chúc bạn luôn có được mái tóc suôn mềm, thẳng mượt, chắc khỏe!

Xem thêm:

Điểm danh 9 tác dụng của nấm linh chi ngâm mật ong ít người biết

Nấm linh chi chữa bệnh ung thư gan được không?

Mặt nạ nấm linh chi và cách đắp mặt nạ nấm linh chi