Nấm linh chi chữa bệnh ung thư gan được không?

Ung thu gan là một căn bệnh thường gặp hiện nay, có thể  dẫn đến tử vong nếu như không điều trị sớm. Sử dụng Nấm linh chi chữa bệnh ung thư gan là một thông tin được khá nhiều người truyền tai nhau nhưng đến nay vẫn là vấn đề khiến nhiều người quan tâm.

Nấm linh chi trị bệnh ung thư gan bơi cấu trúc độc đáo của Nấm Linh Chi chính là thành phần khoáng tố vi lượng đủ loại (119 chất), trong đó một số khoáng tố như Germanium hữu cơ, vanadium, crôm… các hợp chất polysaccharides và triterpenoids… đã được khẳng định là các nhân tố quan trọng việc tăng cường hệ thống miễn dịch cũng như khống chế sự phát triển của virut tác nhân gây ra bệnh viêm gan siêu vi B và xơ gan.

Nấm linh chi chữa bệnh ung thư gan

Nấm linh chi chữa bệnh ung thư gan

Nấm Linh Chi đỏ, Nấm Lim xanh có chứa hai hoạt chất dược tính rất mạnh là Polysaccharides và triterpenes, trong đó tác dụng của triterpenes trong việc ngăn ngừa các căn bệnh viêm gan cấp tính do CCl4. Polysaccharides có tác dụng ngăn ngừa viêm gan do triệu chứng sơ gan gây nên bởi tắc mật. Chiết xuất từ nấm linh chi đỏ cho thất kết quả sự gia tăng đáng kể albumin huyết tương và tỷ lệ A/G. Sự suy giảm mạnh các hoạt động vủa men gan trọng lượng lá lách và các thành phần MDA trong gan, giảm biểu hiện của TGF-β1.

Tác dụng của nấm linh chi chữa bệnh ung thư gan đã được chứng minh trong việc phòng chống bệnh ở gan gây ra bởi CCl4 và bổ sung cải thiện plasma trong các thông số sinh hóa, bảo vệ gan không bị nhiễm độc bởi CCL4 cũng được thể hiện trong các thì nghiệm trên chuột bằng sự giảm men gan plasma ÁT và ALT từ đó nấm linh chi đỏ có tác dụng điều trị căn bệnh viêm gan mãn tính.

Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả tốt hơn trong việc điều trị ung thư gan, ngoài việc sử dụng nấm linh chi, người bệnh nên thăm khám bác sĩ thường xuyên để theo dõi tình trạng của bệnh một cách tốt nhất!

Xem thêm:

Điểm danh các loại rượu nấm linh chi và tác dụng của rượu nấm linh chi

Đi tìm sự thật về thông tin nấm linh chi gây vô sinh