Sai lầm khi gội đầu mà các bạn hay mắc phải

Chúng ta thường sử dụng móng tay gãi đầu, không chải đầu trước khi gội, bôi kem dưỡng không đúng cách,…là những sai lầm khi gội đầu gây hại cho tóc mà bạn nên điều chỉnh lại ngay từ bây giờ!

1. Dùng móng tay gãi da đầu

Thói quen dùng móng tay gãi da đầu với hy vọng loại bỏ gàu và bụi bẩn một cách tốt nhất, nhưng đó lại là một sai lầm khi gội đầu của bạn. Vì móng tay chứa rất nhiều vi khuẩn, trong quá trình gãi đầu sẽ gây xước da, vi khuẩn xam nhập gây viêm nhiễm da đầu. Cách làm tốt nhất là bạn nên xoa dầu gội đầu phải dùng đầu ngón tay (bề mặt ngón tay) nhẹ nhàng massage da đầu, vừa làm sạch vừa lưu thông khí huyết.

5-sai-lam-khi-goi-dau-ma-ban-thuong-mac-phai-1

2. Bôi các chất dưỡng ở chân tóc

Do khi gội đầu các nang lông tóc nở ra, nếu bôi chất dưỡng vào chân tóc, chúng sẽ kịt kín nag tóc và gây hại cho tóc. Bởi vậy, bạn nên chải tóc thẳng trước, rồi bôi dầu dưỡng lên sợi tóc dọc từ hai bên thái dương kéo dài xuống chân tóc, tuyệt đối không để chúng chạm vào da đầu.

3. Để tóc ướt đi ngủ

Một trong những sai lầm khi gội đầu là sau đó bạn đã để cả mái tóc ướt của mình mà nên giường đi ngủ. trường hợp này thường xảy ra với những người có thói quen gội đầu vào buổi tối.

Khi tóc ướt là  khi chúng yếu nhất, các nang tóc mở rộng cùng sự cọ sát với gối khiến tóc dễ bị gãy rụng và khô rối vào sáng hôm sau.

5-sai-lam-khi-goi-dau-ma-ban-thuong-mac-phai-3

4. Không chải đầu trước khi gội

Để tóc khô đột ngột rồi dùng dầu gội để gội ngay sẽ khiến mái tóc của bạn dễ bị rụng. Do đó, trước khi gội đầu, nên dùng lược ẩm chải đầu, làm cho các chất bẩn và bụi bặm bám ở da đầu nổi lên trên bề mặt, mới có thể đồng thời gội sạch cả da đầu và tóc một cách nhẹ nhàng.

5. Gội đầu xong ra đường ngay

Như đã nói ở trên khi tóc ướt là khi chúng yếu nhất nếu bạn để mái tóc ướt nhẹp vừa gội xong ra đường chúng sẽ chịu tác động lớn của các bức xạ gây khô rối và chẻ ngọn.

Để tránh cho mái tóc khỏi bị hư tổn bạn nên chú ý đừng để mắc phải những sai lầm khi gội đầu nêu trên để giữ cho mái tóc thêm sức sống.