Thủ phạm gây bệnh tim mạch, bạn cần biết

Thức quá khuya sau nửa đêm mới ngủ: thông thường trong một ngày 24 giờ thì bạn phải đảm bảo ngủ được 7 tiếng. Tuy nhiên, theo nghiên cứu cho thấy, dù bạn có duy trì 7 tiếng ngủ mỗi ngày nhưng giấc ngủ chỉ đến sau nửa đêm vẫn sẽ trở thành thủ phạm gây bệnh tim mạch rất cao. Điều này là do những người có thói quen ngủ muộn thường phải chịu áp lực công việc lớn, làm các công việc ban đêm hoặc có thói quen ăn uống không lành mạnh (hay uống rượu, hút thuốc). Những yếu tố này đều không có lợi đối với sức khoẻ, nhất là đối với tim mạch.

Thuc-qua-nua-dem-moi-ngu-la-thu-pham-gay-benh-tim-mach-khong-ngo-toi

“Yêu” bừa bãi: vẫn có nguy cơ trở thành thủ phạm gây ra bệnh tim mạch, nhất là đối với nam giới đã kết hôn nếu làm chuyện đó bừa bãi sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch tăng cao, nên có một cuộc sống gia đình viên mãn, hạnh phúc sẽ rất có lợi cho sức khoẻ tim mạch của nam giới.

Ít uống nước trắng: Nếu mỗi ngày chỉ uống khoảng 2 ly nước thì nguy cơ tử vong vì các bệnh liên quan đến tim mạch cao hơn nhiều so với những người mỗi ngày uống 5 ly nước. Do đó, để ngăn chặn thủ phạm gây bệnh tim mạch, bạn nên cố gắng uống đủ lượng nước cho cơ thể, vì uống không đủ nước sẽ gây nguy hại cho sức khoẻ tim mạch tương đương với việc hút thuốc, và thiếu vận động.

Uong-du-luong-nuoc-moi-ngay-se-ngan-ngua-duoc-benh-tim-mach

Mãn kinh sớm có thể trở thành thủ phạm gây bệnh tim mạch đối với phụ nữ. Hiện tượng mãn kinh đến sớm sẽ làm giảm nồng độ estrogen, chất có tác dụng bảo vệ sức khoẻ tim mạch.

Cuộc sống một mình cũng được cho là thủ phạm gây bệnh tim mạch không ngờ tới. Người sống một mình có nguy cơ mắc bệnh tim mạch tăng gấp bội so với những người sống có bạn, nhất là đối với phụ nữ trên 60 tuổi và nam giới trên 50 tuổi. Nguyên nhân do thói quen sinh hoạt của người sống 1 mình không lành mạnh và điều độ, chế độ ăn thiếu dinh dưỡng.