6 dấu hiệu của bệnh tim mạch bạn cần phải lưu ý

Dưới đây là những dấu hiệu trong bệnh tim mạch mà bạn cần phải lưu ý tránh nhầm lẫn với những căn bệnh thông thường. Cùng theo dõi nhé các bạn.

Khó thở trong bệnh tim mạch

Bạn thấy khó thở sau khi tập thể dục, làm việc nặng hoặc khi bạn không làm gì cả hoặc khó thở về đêm thì có thể là do vận động quá sức hoặc lo lắng về việc gì đó. Nhưng đôi khi khó thở là do chứng nghẽn mạch phổi do cục đông máu làm nghẽn mạch máu trong phổi hoặc đang lên cơn đau tim, trụy tim. Bệnh này rất nguy hiểm đến tính mạng, nó khiến người bệnh phải thở gấp do thiếu không khí hoặc cảm thấy rất khó chịu. Tốt nhất là đưa bệnh nhân đi cấp cứu gấp.

Đau ngực trong bệnh tim mạch

Đau ngực là một dấu hiệu thường gặp ở bệnh tim mạch nhưng cũng có thể gặp ở nhiều bệnh khác không thuộc tim mạch. Trong bệnh lí tim mạch, ngoài đau ngực do viêm thì nguyên nhân đau ngực trong bệnh tim mạch chủ yếu là do giảm hoặc tắc nghẽn dòng máu tới cơ tim, đau ngực sẽ giảm và hết khi dòng máu tới cơ tim được cải thiện. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy đau ngực thì nên tới bác sĩ khám ngay để sớm phát hiện ra bệnh.

nguyen-nhan-cach-phong-tranh-benh-tim

Hồi hộp, đánh trống ngực

Tim đập mạnh (hay đánh trống ngực) là cảm giác tim đập mạnh hoặc cảm giác tim đập dồn dập trong lồng ngực, có thể chỉ do bạn đang lo lắng vấn đề gì đó hoặc do vừa vận động thể lực căng thẳng, kéo dài như chạy, đua xe, bơi … nhưng đôi khi lại là dấu hiệu của cơn đau tim, tăng huyết áphay loạn nhịp tim… Cần liên lạc với bác sỹ ngay.

Choáng váng bước xuống khỏi giường

Hay chóng mặt vào buổi sáng được gọi là huyết áp thế đứng thấp nguyên nhân gây ra có thể do bệnh tiểu đường, bệnh Parkinson, bệnh trụy tim, hay phản ứng phụ của thuốc men bao gồm cả thuốc lợi tiểu và thuốc huyết áp. Lý do khác có thể là chứng chóng mặt tư thế nhẹ gây ra bởi sự xáo trộn của các bộ phận cân bằng của tai trong. Nên đi gặp bác sĩ để chẩn đoán chính xác.

Tự nhiên sụt cân hoặc tăng cân đột ngột, phù

Nếu vẫn duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt bình thường như cũ mà tự nhiên bị sút cân thì có thể bạn đã mắc một căn bệnh ác tính. Nguyên nhân khác cũng có thể là do sự bất bình thường nội tiết như bệnh tuyến giáp trạng trầm cảm hay tiểu đường, hoặc nếu tăng cân đột ngột thi có thế do bị tích lũy quá nhiều dịch trong cơ thể khiến bạn bị phù. Tốt nhất là đi gặp bác sĩ ngay để chẩn đoán.

>>>> XEM THÊM: Bỏ bữa sáng có nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở nam giới

Vết thâm tím mãi không ta, da xanh tím

Bạn bị thương hoặc bị thâm tím do va quệt, nhưng vết đứt hay thâm tím chậm lành có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường (dấu hiệu khác gồm có da bị ngứa hoặc đau nhói bàn tay hay bàn chân). Nên tìm cách giảm cân (giảm 10% trọng lượng sẽ ảnh hưởng đáng kể lên mức đường trong máu), tập thể dục và xem lại thói quen ăn uống.

Bình thường cơ thể khỏe mạnh, máu lưu thông tốt, da có màu hồng sờ ấm, còn nếu thiếu ô xi da sẽ trở nên xanh tím, lúc đầu thì màu sắc da và niêm mạc sẽ xanh tím ở môi, móng tay, móng chân, sau khi làm việc nặng thì có thể xuất hiện toàn thân xanh tím … rất có thể bạn đang bị mắc một bệnh tim mạch nào đó, cần phải đưa đi bệnh viện để khám xác định rõ bệnh lí.

Trên đây là 6 dấu hiệu thường gặp trong bệnh tim mạch mà các bạn nên biết để sớm phát hiện ra những dấu hiệu bất thường mà mình đang gặp phải, và tới bệnh viện sớm nhất để kiểm tra phát hiện ra bệnh tim mạch.

Thông tin đến bạn

Sâm mỹ là một trong những loại thảo dược có tác dụng tốt trong hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Một số nghiên cứu cho thấy nhân sâm mỹ được cho là giúp giảm nhu cầu insulin bằng cách cải thiện sự hấp thụ glucose, đặc biệt ở bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường loại 2 nếu dùng nhân sâm mỹ trước và sau khi ăn giúp hạ thấp lượng đường trong máu đồng thời điều hòa đường huyết trong cơ thể.

Xem thêm:

>>>> Sâm mỹ mua ở đâu

>>>> Những lưu ý khi sử dụng nhân sâm bạn cần biết