Trước khi ngủ nên uống nước ép gì?

Để có được 1 giấc ngủ ngon sau 1 ngày làm việc mệt mỏi thì nên làm gì? Ngoài việc chuẩn bị thư giãn nhẹ nhàng trước khi ngủ bạn có thể thử uống nước ép trước khi ngủ. Tuy nhiên, bạn không biết nên uống loại nước ép nào là tốt. Vậy cùng Y Khoa Việt trả lời câu hỏi “trước khi ngủ nên uống nước ép gì?” qua bài viết bên dưới nhé!

Lợi ích tuyệt vời của việc uống nước ép trước khi đi ngủ?

Giúp cơ thể giải độc tố

Tinh chất của một số loại nước ép sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố trong gan ra khỏi cơ thể trong quá trình bạn ngủ. Trái cây rất giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ, chất chống oxy hóa và các hợp chất thực vật có lợi khác. Có nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết được tìm thấy trong nhiều loại nước ép trái cây, đặc biệt là vitamin A, B, C, K,…

Hỗ trợ quá trình tiêu hóa

Buổi tối cũng là thời gian mà quá trình tiêu hóa diễn ra chậm và cơ thể có thể hấp thụ tối đa dưỡng chất từ thức ăn. Uống nước ép vào buổi tối giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa và hấp thụ dưỡng chất hiệu quả hơn.

Tăng cường dưỡng chất, hỗ trợ miễn dịch

Nước ép từ các loại trái cây và rau quả giàu vitamin và khoáng chất. Việc uống nước ép vào buổi tối giúp cung cấp dưỡng chất quan trọng cho cơ thể và giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Gợi ý 7 loại nước ép tốt nên uống trước khi ngủ

Nước ép cà chua

Cà chua chứa nhiều lycopene, một loại carotenoid và chất chống oxy hóa có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Nước ép táo

Táo rất giàu kali, một chất điện giải đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe hệ thần kinh và tim mạch.

Nước ép lựu

Nước ép lựu

Nước ép lựu

Lựu rất giàu vitamin K, giúp hỗ trợ quá trình đông máu, tốt cho sức khỏe tim mạch và xương.

Nước cam

Cam rất giàu vitamin C, giúp tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch và hỗ trợ việc hấp thu sắt.

Nước ép cherry

Cherry chứa lượng lớn tryptophan – tiền chất của melatonin, loại hormone điều chỉnh chu kỳ sinh học thức, ngủ của cơ thể.

Nước ép dứa

Nước ép dứa

Nước ép dứa

Dứa có chứa bromelain, một loại enzyme có thể giúp tiêu hóa protein, giảm viêm và giảm đau.

Nước ép dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều nước và chất xơ, giúp giữ cho cơ thể được giữ ẩm và hỗ trợ hệ tiêu hóa.

=> Lưu ý rằng, thời điểm thích hợp để uống nước ép buổi tối nên là sau bữa tối ít nhất 30 phút và vào khoảng 1 – 2 giờ trước khi đi ngủ. Mặc dù nước ép rất tốt nhưng bạn không nên uống quá nhiều nhé, hãy nhớ uống vừa và đủ nhé!

Những lưu ý khi uống nước ép đúng cách

Uống ngay sau khi ép

Sau khi ép hoa quả hoặc rau củ, bạn nên uống ngay trong vòng 2 tiếng đồng hồ. Điều này không chỉ giúp hương vị thơm ngon của nước ép được giữ lại mà còn đảm bảo các chất dinh dưỡng có trong nước ép không bị biến đổi hoặc mất đi.

Không uống quá nhiều nước ép

Sử dụng nước ép quá nhiều trong một ngày, đặc biệt là các loại nước ép đóng hộp làm tăng nguy cơ đối mặt với các bệnh tim mạch hoặc tiểu đường.

Chọn trái cây chất lượng

Tuyệt đối không chọn trái cây có dấu hiệu bị mốc, dập. Nếu trái cây không chất lượng thì khi bạn ép uống nước sẽ tác dụng phụ cho cơ thể.

Không uống nước ép trái cây chung thuốc và sữa

Hàm lượng axit tartaric có trong nước ép trái cây sẽ phản ứng với protrin có trong sữa khi pha chung 2 loại thức uống này với nhau gây trở ngại cho quá trình hấp thụ của cơ thể, đồng thời có thể gây ra triệu chứng đau bụng với những người có dạ dày yếu.

Vậy là qua bài viết này bạn đã biết được trước khi ngủ nên uống gì. Để có một giấc ngủ ngon, sảng khoái bạn cần nhiều các yếu tố khác nhau. Trong đó, chiếc nệm ngủ đúng đóng vai trò quan trọng trong giấc ngủ của bạn. Tham khảo ngay sản phẩm => Nệm Thắng Lợi Gold Latex. Sản phẩm được tối ưu theo thể trạng, vóc dáng của người Việt. Sản phẩm có độ êm ái cao, thoáng mát. Đây là dòng sản phẩm nệm đáng mua trong phân khúc tầm trung dưới 5 triệu đồng.

Xem thêm về Thắng Lợi: Sức khỏe của bạn luôn được đặt lên hàng đầu với nệm Thắng Lợi