Uống thuốc phá thai có phải kiêng gì không?

Uống thuốc phá thai có phải kiêng gì không? Đây là câu hỏi được khá nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Sau khi uống thuốc phá thai để nhanh chống phục hồi lại sức khỏe cũng như bảo vệ sức khỏe của mình bạn nên kiêng như thứ dưới đây:

1. Sai khi uống thuốc phá thai bạn nên kiêng quan hệ tình dục

Trong quá trình uống thuốc phá thai có phải kiêng quan hệ tình dục không? Câu trả lời là có và rất cần thiết.

Do phá thai gây tác động lên tử cung và cổ tử cung, lúc này tử cung và âm đạo nở rộng để tống máu và bào thai ra ngoài nên việc quan hệ tình dục sẽ:

– Nhiễm trùng đường sinh dục

– Kích thích co bóp tử cung làm tử cung tổn thương thêm

– Người nữ sẽ bị đuối sức, hệ miễn dịch suy giảm là cơ hội để bệnh tật xuất hiện

– Lại mang thai ngoài ý muốn (đe dọa tính mạng của thai phụ)

2. Hạn chế thụt rửa âm đạo

Dù là lúc cơ thể bình thường hay sau khi uống thuốc phá thai để phá thai thì các bạn nữ cũng đều không nên thụt rửa âm đạo.

Thụt rửa âm đạo là hành động đưa vật súc rửa bên ngoài vào âm đạo nên khi thụt rửa sẽ càng làm gia tăng vi khuẩn xâm nhập, ngoài ra còn gây tổn thương niêm mạc âm đạo.Đặc biệt là khi cổ tử cung nở rộng như trong ngày hành kinh, ngày rụng trứng, sau khi quan hệ và sau khi phá thai.

3. Kiêng ăn uống thực phẩm không tốt cho sức khỏe

Những thực phẩm được liệt kê vào danh sách nên kiêng sau khi uống thuốc phá thai bao gồm:

– Đồ ăn cay nóng

Có không ít bạn nữ thích đồ cay nóng tuy nhiên sau khi uống thuốc phá thai cần phải kiêng những loại thực phẩm này.

– Đồ chiên nhiều dầu mỡ

Sau khi phá thai cơ thể nữ giới sẽ rất yếu, những thực phẩm khó tiêu nhiều dầu mỡ sẽ càng khiến cho cơ thể mệt mỏi, có thể gây rối loạn tiêu hóa kéo theo hệ miễn dịch suy giảm.

– Thực phẩm ăn nhanh

Thực phẩm ăn nhanh thường có mùi vị rất hấp dẫn và thường ngon, tuy nhiên chỉ có thể giúp no chứ không chứa hoặc chứa rất ít dinh dưỡng. Do đó nữ giới sau khi uống thuốc phá thai thì nên kiêng các loại thực phẩm này để cơ thể được hồi phục tốt hơn.

– Các loại hải sản

Uống thuốc phá thai có phải kiêng ăn các loại hải sản không? Do các loại hải sản có tính hàn, tuy nhiên nhiều dinh dưỡng nên bạn nữ sau khi phá thai chỉ cần hạn chế ăn, không nên ăn nhiều hoặc ăn thường xuyên vì có thể làm tăng nguy cơ bị băng huyết và khiến cơn đau bụng càng dữ dội.

– Kiêng các chất kích thích

Đồ uống kích thích như bia, rượu, thuốc lá, nước ngọt, nước chứa cồn, v.v… gây kích thích, làm hại cơ thể và càng khiến cho sức khỏe của các bạn nữ thêm yếu nên cần kiêng những loại này sau khi phá thai.

4. Kiêng vận động mạnh

Uống thuốc phá thai có gây thêm nhiều tác dụng phụ, quá trình phá thai làm tử cung co bóp dữ dội, nếu lại vận động mạnh hay mang vác nặng thì sẽ dễ dẫn đến thủng rách tử cung và nhiều sự cố nguy hiểm khác.

5. Kiêng xúc động mạnh hay suy nghĩ tiêu cực

Dù là phá thai bằng cách nào thì tâm lý của người phụ nữ cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thường cảm thấy hối hận, tự trách, phần do hormon sinh dục bị sụt giảm nên tâm trạng thường khó kiểm soát.

Để cơ thể được cân bằng lại và thúc đẩy cơ thể chóng hồi phục, bạn nữ cần giữ cho mình suy nghĩ lạc quan, quên đi chuyện buồn, lập kế hoạch cho tương lai hoặc đi du lịch và nói chuyện với người thân, bạn bè nhiều hơn.

Xem thêm: Những sai lầm chị em thường gặp khi vệ sinh vùng kín

Xem thêm: Bài thuốc điều trị kinh nguyệt không điều bằng ngãi cứu