Những sai lầm chị em thường gặp khi vệ sinh vùng kín

Vùng kín phụ nữ là vùng nhạy cảm nên cần được chăm sóc đúng cách nếu không sẽ gặp phải tình trạng viêm nhiễm. Sau đây, cùng tìm hiểu những sai lầm chị em thường gặp khi vệ sinh vùng kín nhé.

Sai lầm chị em thường gặp khi vệ sinh vùng kín

Vệ sinh bằng sữa tắm, xà bông, dung dịch có tính sát khuẩn mạnh

Nhiều chị em có thói quen trong lúc tắm dùng luôn xà bông, sữa tắm để vệ sinh vùng kín hoặc các dung dịch vệ sinh có tính sát khuẩn mạnh vì nghĩ như thế sẽ sạch hơn. Thực tế, sữa tắm, xà bông và các dung dịch trên thường có tính sát khuẩn cao, chứa kiềm mạnh, điều này sẽ khiến mất cân bằng pH âm đạo, tạo cơ hội cho vi khuẩn và nấm phát triển gây viêm nhiễm. Ngoài ra, việc vệ sinh vùng kín phụ nữ bằng cách này cũng khiến vùng kín nhạy cảm dễ bị khô rát và kích ứng hơn.

Ngâm vùng kín vào bồn rửa

Nếu bạn có thói quen pha nước muối, nước lá trầu không, lá trà xanh hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ vào bồn rửa và ngâm vùng kín thì nên bỏ ngay. Bởi cách làm này sẽ khiến cho vi khuẩn từ hậu môn lan vào nước và xâm nhập vào vùng kín, tăng nguy cơ gây các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Tự thụt rửa âm đạo khi bác sĩ không chỉ định

Nhiều chị em băn khoăn rằng mình đã vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày, cả bên ngoài lẫn bên trong âm đạo mà vẫn bị viêm nhiễm. Tại sao vậy? Lý do là khi vệ sinh vùng kín, chị em đã tự ý thụt rửa sâu vào bên trong, gây mất cân bằng sinh lý vùng kín, thay đổi độ pH âm đạo, khiến vi khuẩn có hại xâm nhập và phát triển, dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Dùng vòi nước mạnh xịt vào vùng kín

Bạn cần tránh thói quen vệ sinh vùng kín phụ nữ bằng cách dùng vòi nước mạnh xối thẳng vào vùng này. Bởi dòng nước mạnh có thể gây đau rát da vùng kín, đẩy ngược vi khuẩn có hại vào tử cung làm tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín. Nên dùng vòi hoa sen với tia nước nhẹ để làm sạch vùng kín nhẹ nhàng và an toàn.

Vệ sinh vùng kín liên tục

Đừng nghĩ rằng vệ sinh nhiều lần sẽ giúp vùng kín sạch sẽ, không có mùi hôi. Khi bạn rửa vùng kín quá nhiều lần sẽ khiến vùng này mất đi độ ẩm tự nhiên, gây khô rát, cộng thêm việc nếu bạn dùng dung dịch vệ sinh sát khuẩn mạnh sẽ gây mất cân bằng sinh lý âm đạo, gây ra các bệnh viêm nhiễm nhiều hơn. Nên vệ sinh vùng kín 2 lần/ngày, vào buổi sáng sau khi thức dậy, và buổi tối trong khi tắm để đảm bảo vùng kín được sạch sẽ mà không gây khô rát, khó chịu.

Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ chứa SLS và Paraben

SLS (Sodium Lauryl Sulfate) là một chất có tác dụng tẩy rửa mạnh, Paraben là một chất bảo quản được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp hóa mỹ phẩm. Hai chất này được khuyến cáo không nên sử dụng trong các sản phẩm làm đẹp do các tác dụng không mong muốn của nó gây ra như bào mòn da, kích ứng, mẩn đỏ, khô rát,…

Các nguyên tắc vệ sinh vùng kín phụ nữ đúng cách

  • Mặc quần áo thoải mái, chọn quần lót vải cotton thấm mồ hôi tốt và thay giặt quần lót hàng ngày, giữ cho vùng kín khô ráo, sạch sẽ.
  • Trong thời kỳ “đèn đỏ”, cần thay băng vệ sinh sau 3 – 4 giờ/lần, nếu lượng kinh nguyệt nhiều hơn thì cần thay sớm hơn và vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng dung dịch vệ sinh sau khi thay băng.
  • Không dùng sữa tắm, xà bông, dung dịch có tính sát khuẩn mạnh để vệ sinh vùng kín phụ nữ.
  • Không dùng vòi nước mạnh để xả thẳng vào vùng kín
  • Chỉ vệ sinh bên ngoài, không tự thụt rửa âm đạo nếu chưa có chỉ định của bác sĩ.
  • Vệ sinh theo hướng từ trước ra sau, để tránh gây lây nhiễm vi khuẩn từ hậu môn sang âm đạo, gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
  • Vệ sinh cơ quan sinh dục ngoài cho cả nam và nữ bằng dung dịch vệ sinh trước, sau khi quan hệ tình dục.

Trên đây là những sai lầm chị em thường gặp khi vệ sinh vùng kín. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp chị em tránh những sai lầm và chọn cách vệ sinh vùng kín đúng cách để tránh gặp phải bệnh phụ khoa nhé.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Crevil Intim Waschlotion 100ml

  • Hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa: viêm âm đạo, huyết trắng, viêm âm hộ, nấm, ngứa âm hộ
  • Vệ sinh phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt
  • Vệ sinh phụ nữ sau sinh
  • Duy trì cân bằng độ PH niêm mạc vùng kín. Nhờ acid lactic và các chiết xuất từ cúc La mã và cây xô thơm, giúp tăng cường kháng khuẩn, kháng viêm.
  • Dùng vệ sinh vùng kín hàng ngày.
  • Sản phẩm được khuyến cáo dùng cho cả nam và nữ vệ sinh sau quan hệ.

Xem bài review sản phẩm tại: http://sieuthimypham.vn/tin-tuc/review-dung-dich-ve-sinh-phu-nu-cao-cap-crevil-intim-waschlotion-100ml.html