Bật mí cách chiêu tăng cân cho phái mạnh không phải ai cũng biết

Để là trụ cột cho gia đình cũng như là bờ vai vững chắc cho phụ nữ thì đàn ông cần một cơ thể khỏe mạnh và vóc dáng lực lưỡng để che chở cho người mình yêu. Vì vậy mà những người ốm luôn tìm cách tăng cân để có thể khỏe mạnh và tràn đầy sinh lực. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn phần nào giải quyết được vấn đề này. Hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

Tăng lượng calorie đưa vào cơ thể

Lượng calorie có liên quan rất lớn đến nguồn năng lượng trong cơ thể bạn để các hoạt động hàng ngày của bạn có thể thực hiện tốt hơn. Để bổ sung năng lượng, bạn nên ăn 3 bữa/ ngày và khối calories là khoảng 1800 calo. Nếu như không đủ, bạn khó có thể tăng cân. Ngoài ra, để tăng cân nhanh, bạn nên bổ sung thêm khoảng 2-3 bữa ăn nhẹ và 3 bữa ăn chính để có thể bổ sung lượng calories lên ít nhất 2500 calorie/ngày.

Tăng cường lượng protein hàng ngày

Nếu như bạn vừa muốn tăng cân nhanh vừa muốn có thân hình săn chắc và không bị mỡ thừa. Bạn hãy tính toán khẩu phần ăn của bạn sao cho hợp lý để tăng thêm phần năng lượng sinh ra từ protein và carbohydrate chứ không phải chất béo. Bí quyết tăng cân nhanh theo phương pháp này là bạn nên chia theo tỉ lệ hợp nhất 40% carbohydrate, 35% proteon và 25% chất béo.

Do đó, bên cạnh việc bổ sung protein qua các thực phẩm hàng ngày thì bạn nên có kế hoạch bổ sung thêm các thực phẩm hỗ trợ tăng cân bằng tự nhiên như: nhung hươu, yến sào. Các loại thực phẩm này có tác dụng kích thích sự hoạt động của hệ tiêu hóa và giúp ăn uống ngon miệng hơn. Ngoài ra, yến sào còn là thực phẩm có chứa các thành phần axit amin giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, rất thích hợp cho những người muốn tăng cân.

Hãy ngủ đủ giấc     

Thời gian để ngủ cũng rất quan trọng để cơ bắp của bạn được phục hồi và phát triển khỏe mạnh hơn. Bạn nên ngủ đủ từ 7-8 tiếng mỗi ngày. Ngủ đủ giấc không những giúp bạn tăng cân nhanh hơn mà còn giúp cơ thể của bạn khỏe mạnh hơn.

Trên đây là một số bí quyết tăng cân nhanh cho nam giới mà bạn nên quan tâm. Để mang lại hiệu quả nhanh hơn, bạn nên kiên trì thực hiện hàng ngày.

Uống nhiều nước mỗi ngày

Trong cơ bắp của con người có đến 75% là nước. Do đó, nếu như muốn những bắp thịt của bạn thật khỏe mạnh, bạn hãy uống thật nhiều nước, tốt nhất là nên uống khoảng 2,5 lít nước mỗi ngày để cơ bắp hoạt động và tái tạo nhanh nhất.

Tập toàn thân

Để tăng cân nhanh, bạn nên quên đi những bài tập chỉ có tác dụng lên từng bộ phận riêng biệt hoặc từng nhóm cơ mà nên chuyển sang các bài tập buộc bạn phải sử dụng toàn bộ phần cơ thể của mình.

Nâng tạ

Cách duy nhất để tăng cân hoặc tăng cường cơ bắp chính là bạn phải biết cách thách thức cơ bắp của mình. Nâng tạ là một trong các bài tập có thể giải quyết được vấn đề này. Bạn nên nâng những quả tạ có trọng lượng tăng dần lên tầng nấc một. Bạn nên lập một kế hoạch dài hạn cho việc tập tạ và những kế hoạch theo từng ngày, từng tuần. Chẳng hạn như, bạn đang nâng tạ ở mức 40 kg, hãy nâng dần mục tiêu lên dần mỗi tuần 2 kg cho đến khi bạn đạt được mục đích mà bạn đề ra. Điều quan trọng khi nâng tạ là bạn cần phải tập với khối lượng tạ hợp lý và hãy nhớ rằng, cơ bắp sẽ được tập luyện tốt hơn nếu như bạn nâng 4 lần tạ nặng 60 kg hơn là 14 lần mà chỉ 50 kg.

Mẹo tăng cân hay:

Để quá trinh tăng cân diễn ra được tốt hơn, các bạn nên sử dụng Tảo Mặt Trời. Tảo Mặt Trời có thành phần chính là tảo Spirulina là một loài vi tảo màu xanh, có tên khoa học là arthrospira platensis, mắt thường không thể nhìn thấy được. Qua kính hiển vi, chúng có dạng xoắn như lò xo nên đôi khi còn được gọi là tảo xoắn, dài khoảng ¼ nanomet.

tao-mat-troi

Tảo Mặt Trời giúp tăng cân nhanh

Vì Spirulina là một loại thực phẩm dinh dưỡng hoàn hảo giàu dinh dưỡng nhất được tìm thấy trên thế giới. Chứa hơn 100 vi chất dinh dưỡng, nhiều hơn bất kỳ các loại thức ăn, rau xanh, quả hạt hay các loại thảo dược khác. Chứa một lượng lớn protein cũng như các vitamin và axit amin khác nên đây là một trong những thực phẩm giúp tăng cân cũng như cải thiện dinh dưỡng cho người gầy rất tốt. Chính vì vậy mà NASA đã cho các phi hành gia của mình sử dụng loại thực phẩm này. Để biết thêm thông tin về Tảo Mặt Trời, các bạn có thể xem thêm tại đây!

Xem thêm: