Những sai lầm trong tăng cân mà bạn nên biết để tránh

Dù có một kế hoạch tăng cân tốt nhưng nếu bạn mắc một trong các sai lầm dưới đây sẽ khiến cho bạn gặp nhiều khó khăn trong tăng cân. Tham khảo bài viết sau để thay đổi lại cho hợp lí nhé!

Ăn khuya quá nhiều

tac-dung-cua-tao-mat-troi

Ăn khuya quá nhiều

Sai lầm khi cải thiện cân nặng khiến cho kế hoạch tăng cân của bạn bị thất bại là bạn ăn khuya quá nhiều. Ăn khuya sẽ giúp bạn tăng cân nhưng nếu bạn ăn quá nhiều khi đi ngủ sẽ là cách tăng cân không hề an toàn. Bởi có thể nạp quá nhiều thức ăn  sẽ khiến cho lượng mỡ thừa tích trữ chủ yếu là ở phần bụng và dạ dày phải làm việc suốt đêm nên dễ sinh bệnh. Một khi dạ dày bị bệnh thì sẽ dẫn đến sụt cân khó kiểm soát và dẫn đến nhiều vấn đề nguy hại khác cho sức khỏe.

Vì thế, bí quyết tăng cân hiệu quả là bạn nên ăn các thức ăn nhẹ trước khi ngủ 2 giờ để dạ dày có thời gian tiêu hóa và từ đó cũng giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt hơn, hỗ trợ tăng cân hiệu quả hơn.

Ăn nhiều nhưng không có chọn lọc

Các tăng cân hiệu quả cho người gầy là bạn nên có một chế độ ăn uống khoa học với một thực đơn ăn uống có đầy đủ chất dinh dưỡng bằng các thực phẩm lành mạnh. Bởi vì, không phải bạn muốn tăng cân thì cứ ăn nhiều, ăn liên tục cả ngày mà cần phải ăn theo một giờ giấc nhất định và ăn có chọn lọc các thực phẩm tốt cho cơ thể.

Để cải thiện cân nặng, bạn nên cần chú trọng các nhóm thực phẩm giàu đạm, tinh bột, chất béo. Đặc biệt, đạm thực vật như rau lá xanh đậm, các loại đậu, các loại hạt,… rất dễ hấp thu, sẽ giúp bạn tăng trọng lượng nhanh, an toàn hơn và có được sức khỏe lành mạnh.

Đồng thời, bạn cũng nên tránh nạp các loại đồ ngọt, thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh,… cách này chỉ khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa nhanh hơn ở vùng eo, cách này không an toàn mà ngược lại vô cùng gây hại sức khỏe nhất.

Không thanh lọc cơ thể

khả năng hấp thụ dinh dưỡng cũng kém, dễ gây mệt mỏi, ăn không ngon miệng là do cơ thể tích tụ quá nhiều độc tố. Do đó, để cải thiện trọng lượng và bảo vệ sức khỏe thì bạn nên thường xuyên thanh lọc cơ thể bằng cách uống các thức uống tốt cho quá trình thanh lọc như trà xanh, atiso… đặc biệt nhớ uống nhiều nước để quá trình thải độc diễn ra thuận lợi hơn hay có thể ăn các loại rau xanh, trái cây,…cũng rất tốt.

Quên chăm sóc hệ tiêu hóa

Một trong những sai lầm khi thực hiện kế hoạch tăng cân khiến bạn gầy vẫn hoàn gầy mà lại gây hại sức khỏe là do bạn quên chăm sóc hệ tiêu hóa. Bởi vì, điều kiện cần thiết giúp người gầy tăng cân hiệu quả chính là cần có hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt. Vì thế, nếu bạn ăn nhiều mà hệ tiêu hóa hoạt động kém thì dinh dưỡng chẳng hấp thu được bao nhiêu, ngược lại bị thải ra hết bên ngoài nên rất khó tăng cân.

Muốn cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt, người gầy nên bổ sung cho cơ thể sữa chua, đây chính là lựa chọn tuyệt vời giúp cung cấp lợi khuẩn tốt cho dạ dày. Bên cạnh đó, để giúp tăng lợi khuẩn hiệu quả, người gầy cũng có thể bổ sung thêm các loại dưa cải chua, kim chi, hành tây, tỏi, chuối… vào trong thực đơn tăng cân, sẽ giúp tăng cường trao đổi chất tốt hơn, tăng cảm giác thèm ăn, ăn ngon miệng hơn.

Mẹo tăng cân hay:

Tảo Mặt Trời Spirulina là một dạng bào chế từ tảo xoắn spirulina – sản phẩm quý giá từ thiên nhiên. Tảo Spirulina là loại tảo xuất hiện cách đây từ 3,6 tỷ năm trước. Loại thực vật quý hiếm này xuất hiện ở các vùng có khí hậu nhiệt đới hoang dã như các nước trong khu vực như Nam Mỹ, Trung Mỹ và Châu Phi. Đặc biệt chúng chỉ tồn tại ở các hồ nước mặn và khi có sự tồn tại của chúng thì chúng sinh trưởng và phát triển rất mạnh vì thế nước ở các hồ này sẽ luôn có màu xanh lam bởi màu sắc của chúng tạo ra.

tac-dung-cua-tao-mat-troi

Tảo Mặt Trời Spirulina Gold Plus

Hiện nay Tảo Mặt Trời thường được gọi là tảo spirulina được các nhà nghiên cứu sử dụng để bào chế ra các loại thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe. Tác dụng của Tảo Mặt Trời giúp tăng cân tự nhiên được nhiều người lựa chọn làm phương pháp tăng cân cho mình.

Tại sao tảo mặt trời giúp tăng cân cho người gầy?

Tảo mặt trời spirulina dạng viên được chiết xuất từ 100% thành phần tự nhiên. Tảo xoắn spirulina nhật bản là một loại vi tảo có màu xanh được phát hiện cách đây 3,6 tỉ năm về trước. Tảo Mặt Trời có chứa hơn 100 chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như vitamin, axit amin, khoáng, xơ và các hợp chất chống oxy hóa. Các chất này kết hợp với nhau  giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, bảo vệ cơ thể khỏi tác nhân gây bệnh.

Với các thành phần tự nhiên, tác dụng của Tảo Mặt Trời giúp cơ thể tăng cân một cách tuyệt đối hiệu quả, an toàn, thanh lọc, giải độc các chất độc ra môi trường bên ngoài, nâng cao hệ miễn dịch, đồng thời ngăn chặn quá trình lão hóa, đẩy lùi bệnh tật, giúp cơ thể đẹp tự nhiên từ trong ra ngoài.

Để biết thêm thông tin về Tảo Mặt Trời, các bạn có thể xem thêm tại link sau: http://chuthapdo.org.vn/4-tac-dung-cua-tao-mat-troi-spirulina-cho-con-nguoi-25725.html