Top 8 loại thực phẩm giúp tăng cân an toàn

Để có một vóc dáng cân đối là điều cực kì khó khăn là không hề đơn giản, đặc biệt là với những người gầy lâu năm. Nhiều người cũng đã không ngừng tìm kiếm cho mình một cách tăng cân an toàn và hiệu quả nhưng thực sự khó khăn vì khả năng tăng cân là rất chậm. Với các loại thực phẩm sau đây, bạn có thể sử dụng để tăng cân nhanh và “lột xác” về ngoại hình của bạn!

Quả bơ

tac-dung-cua-tao-mat-troi

Quả bơ

Thành phần dinh dưỡng dồi dào nhất trong trái bơ chính là chất béo, chiếm tới 77%. Đây là chất béo tốt, rất có lợi cho sức khỏe, cung cấp năng lượng và hỗ trợ sự phát triển của cơ thể. Ngoài ra, còn chứa nhiều chất dinh dưỡng phong phú nhất bao gồm: Vitamin K, Folate, Vitamin C, Kali, Vitamin B5, Vitamin B6, Vitamin E,… Chất xơ thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, tăng cường sự hấp thụ dưỡng chất.

Thịt đỏ

tac-dung-cua-tao-mat-troi

Thịt đỏ

Chất đạm (protein) là nhóm chất không thể thiếu trong một thực đơn tăng cân hoàn chỉnh và thịt đỏ vẫn là nguồn cung cấp chính, quan trọng nhất. Đứng đầu trong danh sách các loại thịt hỗ trợ tăng cân là thịt bò, vì chứa nhiều protein, sắt, kẽm, các vitamin B2, B6, B12 giúp tăng cường cơ bắp ở người gầy ốm và hệ miễn dịch được nâng cao.

Các loại hạt

Trong các loại hạt  đậu phộng, hạt điều,..có đủ chất béo và các chất dinh dưỡng, ngoài ra chúng còn chứa nhiều chất xơ. Hãy thêm chúng vào món salad, làm bột ngũ cốc ăn sáng hay thêm vào bột yến mạch nhé.

Khoai tây

tac-dung-cua-tao-mat-troi

Khoai tây

Nếu kết hợp khoai tây với các loại thực phẩm tự nhiên khác như thịt nạc đỏ, bơ đậu phộng, trái cây nhiệt đới, bơ, dầu thực vật, cá…Với hàm lượng các carb có giá trị dinh dưỡng, lượng protein cao, chất xơ, vitamin C sẽ giúp bạn sở hữu một cân nặng vừa ý.

Sữa bột nguyên kem

Sữa bột nguyên kem giàu canxi và chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu bao gồm: vitamin A, vitamin B12, riboflavin, kali, magiê, kẽm, phốt pho, protein và carbohydrate,… thích hợp cho những người “gầy” muốn tăng cân nhờ lượng chất béo bão hòa có trong nó.

Thịt cá hồi

tac-dung-cua-tao-mat-troi

Thịt cá hồi

Cá hồi là một loại thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên sử dụng thường xuyên để cải thiện cân nặng cũng như nâng cao chất lượng cơ bắp, vì đây là một nguồn rất giàu các chất: calo, chất béo omega-3, protein, không có carbohydrate, giàu chất dinh dưỡng thiết yếu như tryptophan, vitamin D, vitamin B3, B6, B12, phốt pho, selen, magiê…

Trong đó, axit béo omega-3 dồi dào giúp làm giảm cholesterol, giảm nguy cơ bị chuột rút, đột quỵ, đau và cứng khớp gây ra bởi viêm khớp, tăng mật độ xương. Cá hồi cũng chứa tryptophan, hỗ trợ quá trình xây dựng cơ bắp và góp phần tăng cân hiệu quả.

Bánh mì nguyên chất

Bánh mì có giá trị dinh dưỡng phù hợp để khắc phục sự mất cân bằng trong chế độ ăn uống của chúng ta. Cụ thể, gluxit luôn chiếm giữ vị trí số một về đáp ứng nhu cầu năng lượng cho cơ thể .

Đậu nành

Đậu nành là thực phẩm giàu năng lượng nên nó có thể thay thế thức ăn mặn cho người ăn chay vì trong đậu nành có thành phần dinh dưỡng như thịt. Nếu bạn bổ sung từ 20-130 gr Protein trong đậu nành/ngày sẽ giúp giảm các bệnh về xương, tim mạch.

Ngoài ra, với lượng dinh dưỡng dồi dào từ sữa đậu nành còn giúp cho người gầy tăng cân và tăng cơ hơn nữa.

Tảo Mặt Trời, việc tăng cân hay tăng cơ chỉ là chuyện nhỏ!

tao-mat-troi

Tảo Mặt Trời tăng cân

Nếu cơ thể của bạn thuộc dạng khó hấp thụ chất dinh dưỡng hoặc bạn rất chán ăn, thì thực phẩm chức năng tăng cân uy tín sẽ giúp bạn gỡ rối được điều này.

Tảo Mặt Trời tăng cân là sản phẩm chức năng hỗ trợ tăng cân tăng cơ được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại Hoa Kỳ bởi các chuyên gia dinh dưỡng đầu.

Đây là dòng sản phẩm có bước đột phá mới về lĩnh vực hỗ trợ cải thiện cân nặng cho người gầy đã được công bố và kiểm nghiệm.