Loại hoa quả nào giúp tăng cân hiệu quả?

Có nhiều loại hoa quả giúp cho chế độ ăn kiêng nhưng cũng có nhiều loại giúp tăng cân hiệu quả. Ăn các loại trái cây sau có thể giúp bạn tăng cân nhanh chóng mà rất tự nhiên bạn nhé!

Chuối

tao-mat-troi

Chuối

Chuối dường như là loại trái cây chuyên về tăng cân. Trung bình một quả chuối chứa 27g carbonhydrate và 14g đường. Đường trong chuối là đường tự nhiên nên giúp tăng cân khỏe mạnh.

Để tăng cân nhanh thì nên ăn ít nhất 3-4 trái mỗi ngày và có thể ăn bất cứ khi nào muốn. Có thể chế biến chuối thành những món ăn lạ miệng, đổi khẩu vị như chè chuối, chuối hấp, chuối nướng, chuối chiên, bánh pudding chuối…

Xoài

Đây là vua của các loại trái cây khi nói đến sự ngon và hấp dẫn nhưng nó lại làm cho trọng lượng cơ thể ngày càng tăng và béo ra. Vì vậy, phải cố gắng kiểm soát bản thân khi tiêu thụ loại trái cây này. Mỗi quả xoài có hàm lượng calo cao, khoảng 100 calo. Do đó xoài là một trong những loại trái cây làm tăng cân.

Hồng xiêm

Một trong những loại trái cây làm tăng trọng lượng và chứa calo cao là hồng xiêm. Loại trái cây nhỏ màu nâu rất ngon này dường như có tác động lớn đến trọng lượng cơ thể. Ăn loại trái cây này một lần trong khoảng thời gian nhất định sẽ không có gì khác biệt, nhưng nếu ăn thường xuyên, trọng lượng sẽ tăng nhanh.

Sung

Sung có rất nhiều calo, khoảng 111 calo chứa trong mỗi quả. Quả sung lại nhỏ nên mỗi lần ăn được rất nhiều, vì thế cơ thể thu thêm được nhiều calo hơn là cách tăng cân nhanh chóng.

Quả bơ

Trái bơ chứa 25 loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển và bảo vệ sức khỏe của cơ thể. Một trái bơ chín chứa khoảng 289 calo cần cho người gầy tăng cân.

Bơ tăng cường sự hấp thụ các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như alpha-caroten, beta-caroten, carotenoid. Quả bơ được xếp hạng cao trong các loại hoa quả giúp tăng cân.

Dừa

Trái dừa có công dụng tuyệt vời đối với cân nặng. Những người muốn giảm cân thì nên uống nước dừa vì nước dừa đốt cháy nhiều calo dư thừa. Ngược lại, người muốn tăng cân thì nên ăn cơm dừa. Trong 80g cơm dừa có chứa khoảng 238 calo, 23,3g chất béo bão hòa và 1,1 g chất béo không bão hòa.

Chà là

Quả chà là một trong bảy loại hoa quả giúp tăng cân mà bạn không nên bỏ quả. Theo nghiên cứu, trong 100g chà là chứa 57g carbonhydrate, 3g đạm, 1g chất béo và chứa 227calo. Quả chà là sấy khô có thể bảo quản được một năm, có thể mua về để nhâm nhi giúp tăng cân hằng ngày.

Nho

Quả nho, đặc biệt nho khô chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Nho sấy khô có thể để dành ăn từ từ. Trong nho khô có chứa nhiều chất xơ, vitamin A, C, canxi, magiê và kali giúp tăng cân khỏe mạnh.

Dưa hấu

Dưa hấu có tới 94% là nước. Trung bình 1 ly dưa hấu ép tương đường với 18g đường. Mỗi ngày ăn khoảng 400-500g dưa hấu là đã nạp vào cơ thể 1000-1200calo. Dưa hấu ngọt mát nên dễ ăn, dễ tăng cân.

Mẹo tăng cân hay:

Tảo Mặt Trời có thành phần chính là tảo Spirulina là một loài vi tảo màu xanh, có tên khoa học là arthrospira platensis, mắt thường không thể nhìn thấy được. Qua kính hiển vi, chúng có dạng xoắn như lò xo nên đôi khi còn được gọi là tảo xoắn, dài khoảng ¼ nanomet.

tao-mat-troi

Tảo Mặt Trời giúp tăng cân

Vì Spirulina là một loại thực phẩm dinh dưỡng hoàn hảo giàu dinh dưỡng nhất được tìm thấy trên thế giới. Chứa hơn 100 vi chất dinh dưỡng, nhiều hơn bất kỳ các loại thức ăn, rau xanh, quả hạt hay các loại thảo dược khác. Chứa một lượng lớn protein cũng như các vitamin và axit amin khác nên đây là một trong những thực phẩm giúp tăng cân cũng như cải thiện dinh dưỡng cho người gầy rất tốt. Chính vì vậy mà NASA đã cho các phi hành gia của mình sử dụng loại thực phẩm này.

Tảo Mặt Trời Spirulina cung cấp hơn 100 chất dinh dưỡng tự nhiên thiết yếu, trong đó hàm lượng đạm rất cao cùng với 20 loại axit amin là nguyên liệu để tái tạo mô cơ thể con người, tạo khung cho các cơ bắp và gân bám vào, là điều kiện tiên quyết để tăng cân. Đặc biệt, trong Tảo Mặt Trời Spirulina có chất GLA giúp kích thích tạo ra hormone điều tiết mọi tế bào của cơ thể như tim, da, hệ thống cơ và hệ tuần hoàn. Thiếu hormone này cơ thể không thể lên cân được.

Tảo Mặt Trời tăng cân cung cấp tối đa chất dinh dưỡng từ thực ăn hàng ngày do có sự tác động của các vitamin và các khoáng chất, chất xơ trong tảo đồng thời kết hợp với các chất chống oxi hóa sẽ giúp làm tăng cường lợi khuẩn trong hệ đường ruột, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Xem thêm: