Những loại rau củ tốt cho sức khỏe của trẻ em

Ngoài việc bổ sung thịt cá ra thì việc cung cấp rau cho trẻ cũng là một yếu tố quan trọng giúp cho trẻ có đủ chất để phát triển cơ thể hơn. Hãy cùng điểm qua các loại rau giàu dinh dưỡng này nhé!

Rau ngót

tao-mat-troi

Rau ngót

Rau ngót rất giàu các vitamin nhóm B, vitamin C, nhiều đạm và beta carotene. Lượng vi chất này sẽ được chuyển hóa trong cơ thể thành vitamin A giúp mắt bé thêm tinh anh và nâng cao sức đề kháng của sức khỏe.

Hơn nữa rau ngót rất dễ chế biến, mẹ có thể nấu cháo rau ngót cho bé ăn, đơn giản mà lại thơm ngon. Mẹ nên chọn phần lá non, màu xanh nhạt hoặc lá mỏng khi chế biến rau ngót cho bé (những cuống lá có màu xanh đen hoặc lá dày là đã già và đã bị giảm nhiều lượng đạm).

Súp lơ

Súp lơ (hoa lơ) là loại rau giàu protein, các axit amin mà cơ thể của bé không thể tự tổng hợp được.  Ngoài ra, trong súp lơ còn chứa cả axit folic, đây là axit tham gia mạnh mẽ vào quá trình tổng hợp ADN của tế bào, tăng số lượng tế bào và giúp cơ thể bé lớn nhanh vượt bậc. Các chất có trong súp lơ rất hữu ích cho sự phát triển của trẻ.

Lưu ý khi chế biến thức ăn cho bé, mẹ nên chọn súp lơ xanh (súp lơ xanh chứa nhiều chất cần thiết cho bé hơn súp lơ trắng), mẹ tuyệt đối không nên chọn súp lơ xanh có hoa vàng vì khi đó các chất dinh dưỡng đã bị chuyển hóa và giảm chất lượng, dễ bị thối hỏng và chứa nhiều chất độc hại.

Bắp cải

tao-mat-troi

Bắp cải

Trong bắp cải có chứa nhiều chất béo có lợi cho não, omega 3 giúp cho sự phát triển trí não của bé. Ngoài ra, trong bắp cải còn có chứa vitaminA, C và sắt.  Mẹ có thể luộc bắp cải cho bé ăn 1 -2 lần/ tuần.

Cà rốt

Được xem là một trong những thực phẩm giàu vitamin A tốt cho mắt, ăn nhiều cà rốt là mẹ đã tự chữa cho bé chứng quáng gà, suy dinh dưỡng, còi xương đặc biệt là cho các bé bị khô tròng mắt. Mẹ cũng rất dễ dàng chế biến cà rốt thành những món dễ ăn cho bé như: canh hầm với sườn, cà ri, cháo cà rốt với thịt và khoai tây, cà rốt xào hoặc xay sinh tố.

Bí ngô

Trong bí đỏ có chứa nhiều kẽm, tham gia vào sự hình thành của protein và axit hạch – vật chất quan trọng đối với sự phát triển cơ thể bé và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Mẹ có thể chế biến bí đỏ bằng cách nấu nhừ bí đỏ cho bé ăn, trộn bí đỏ vào bột của bé, hay nấu cháo bí đỏ lẫn với thịt gà cho bé ăn.

Rau đay

Rau đay có nhiều canxi, trong 100g rau đay có chứa khoảng 182mg canxi. Đây là can xi thực vật đóng góp rất tích cực vào việc hình thành cấu trúc hệ xương cho bé. Không chỉ vậy, rau đay có chất xơ và có tính nhớt, giúp giữ nước trong phân, làm mềm phân, giúp bé nhuận tràng, chống táo bón cho bé rất hiệu quả đó mẹ à.

Khoai lang

Về dinh dưỡng, khoai lang được xem là một loại lương thực, thực phẩm tốt cho việc đa dạng chất bột đường trong khẩu phần, hỗ trợ quá trình tiêu hóa vì chúng rất dễ tiêu và chứa nhiều chất xơ giúp nhuận tràng. Mẹ có thể cho bé ăn khoai lang mỗi ngày hoặc làm bữa ăn phụ xen giữa các bữa chính của bé.

Để hổ trợ cho việc bổ sung dinh dưỡng cho con bạn, các bạn có thể dùng Tảo Mặt Trời. Tảo mặt trời Spirulina Gold plus được khá nhiều người sử dụng với mục đích tăng cân, bổ sung dinh dưỡng. Đây là một thực phẩm giúp cho người gầy tăng cân một cách tự nhiên do nó có nhiều dinh dưỡng. Ngoài ra, với người bình thường thì nó còn là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng và năng lượng cho họ có thể hoạt động bình thường.

tao-mat-troi

Tảo Mặt Trời Spirulina Gold Plus

Các dưỡng chất thiết yếu cần bổ sung cho cơ thể được nạp qua các bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, không phải vitamin và khoáng chất nào cũng được hấp thụ đầy đủ chỉ thông qua ăn uống. Chính vì thế, việc bổ sung dinh dưỡng bằng tảo mặt trời chính là giải pháp khoa học và an toàn để hỗ trợ sức khỏe, bổ sung các chất cần thiết , chống lại ung thư…

Tảo Mặt Trời Spirulina Gold Plus được chiết xuất từ tảo spirulina nguyên chất . Khả năng của cơ thể người hấp thu đạm trong Tảo Mặt trời lên đến hơn 90%), các chất khoáng như canxi, sắt, kẽm, vitamin A, nhóm B, K… và các chất chống oxi hóa…