14 thế Yoga giúp detox cơ thể và giảm cân hiệu quả

Có rất nhiều thế Yoga giúp giảm cân và thanh lọc cơ thể nhưng tiêu biểu nhất và được tập nhiều nhất chính là 14 thế sau đây. Nó sẽ giúp bạn giữ dáng cho cơ thể cũng như giúp cơ thể được thanh lọc sạch hơn.

  1. Tư thế Sun Salutations (Surya-Namaskar)

Sun Salutations là giải pháp hoàn hảo cho cả tinh thần và thể chất khỏe mạnh. Đây là một tập hợp bao gồm các động tác thiền định, hít thở sâu. Tất cả được phối hợp đồng nhất, nhịp nhàng tạo nên hiệu quả rõ rệt cho cả thể chất lẫn tinh thần.

  1. Tư thế gập người Uttanasana

Uttanasana là động tác gập người có tác dụng thả lỏng phần lưng và cơ gân kheo. Động tác này cũng giúp ích nhiều cho việc giảm gánh nặng của khu vực cột sống và hông.

  1. Tư thế Adho Mukha Svanasana

Adho Mukha Svanasana là tư thế có hình dáng gần giống một chú cún. Với tư thế này, bạn cần giữ thẳng chân và gối, tạo độ cao tối đa cho cơ thể với sàn. Hai cánh tay đưa thẳng, sát vai, thả lỏng cột sống.

  1. Tư thế chiến binh Virabhadrasana II

Tư thế này chủ yếu tập trung vào giảm cân. Theo các chuyên gia y khoa, phần lớn những chế độ dinh dưỡng có thể áp dụng tư thế này để gia tăng hiệu quả.

  1. Tư thế Virabhadrasana III

Giống như phiên bản trước, Virabhadrasana III cũng hướng đến mục tiêu giảm cân cho người tập. Tuy nhiên, với tư thế này, người tập sẽ chịu nhiều thử thách hơn khi phải dùng nhiều lực hơn để tự cân bằng cơ thể. Thậm chí, khi đang ở vị trí thăng bằng, người tập vẫn có thể gia tăng áp lực, bắt các cơ vận động bằng cách cúi người lên xuống.

  1. Tư thế trăng non Ardha Chandrasana

Ardha Chandrasana là một trong những phương án hiệu quả nhất cho việc duy trì vóc dáng và giữ cơ thể trong trạng thái hoàn hảo.

  1. Plank Uttihita Chaturanga Dandasana

Trong khi chế độ ăn góp phần quan trọng trong việc giữ dáng, các bài tập cũng có vai trò quan trọng không kém trong việc duy trì thân hình thon gọn đó. Động tác plank này được thiếu kế nhằm giúp thanh lọc cơ thể, cải thiện chức năng hệ thống tuần hoàn và giúp bạn dễ dàng đạt được thể trạng mong muốn.

  1. Plank nghiêng Vasisthasana

Động tác plank này là bài tập hoàn hảo giúp giải thoát xương sống của bạn khỏi áp lực. Bởi đặc tính đơn giản và dễ dàng tập luyện, bạn có thể thực hiện động tác này nhiều lần trong ngày để đạt được hiệu quả tối đa.

  1. Tư thế trồng cây Vrksasana

Tư thế Tree Pose Vrksasana sở hữu tác động khá toàn diện cho cơ thể bạn, từ tăng cường chức năng hoạt động của hệ tuần hoàn, hệ miễn dịch, đẩy mạnh giảm cân đồng thời cũng giúp giải tỏa áp lực cho những nhóm cơ vùng lưng và hông.

  1. Tư thế Natarajasana

Natarajasana là tư thế hoàn hảo giúp giải phóng những cơn đau mỏi tại vùng chân. Đây cũng là biện pháp ngăn chặn hiệu quả những chứng bệnh về khớp như gút.

  1. Bài tập vặn mình Parivrtta Anjaneyasana

Detox cơ thể là chức năng chính của bài tập này. Tư thế vặn mình Parivrtta Anjaneyasana còn cải thiện hoạt động hệ tiêu hóa, giúp bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn.

  1. Tư thế ghế ngồi Utkatasana

Tư thế này chủ yếu chú trọng vào điều tiết nhịp thở và hoạt động của các cơ xung quanh vùng gối. bạn sẽ phải kết hợp nhịp nhàng hai điều này trong bài tập.

  1. Tư thế tam giác Trikonasana

Đây là một trong những tư thế phổ biến nhất cho những người mới tới yoga. Khi tiến hành tập, bạn sẽ cần vặn người giống như một hình tam giác. Động tác này tác động hiệu quả tới những nhóm cơ chân, cổ tay và hông.

  1. Tư thế đại bàng Garudasana

Bạn sẽ sở hữu khả năng thăng bằng vượt trội khi tập luyện động tác này thường xuyên bởi Garudasana đòi hỏi bạn phải đứng hoàn toàn bằng một chân khi tập.

Ngoài các cách trên, để thanh lọc cơ thể, các bạn có thể dùng đến sản phẩm Tảo Mặt Trời. Sản phẩm này ngoài thành phần chính là tảo xoắn Spirulina thì nó còn có bổ xung thêm tảo Chlorella, mầm lúa mạch, Cỏ linh lăng, Súp lơ xanh, bột táo, Lecithin. Đây là một tập hợp các chất  chống oxi hóa mạnh nhất trong tự nhiên. VÌ vậy mà Tảo Mặt Trời có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch cơ thể, giúp thanh lọc giải độc một cách hiệu quả. Đây là một cách giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh và dẻo dai hơn. Để biết thêm thông tin về Tảo Mặt Trời, các bạn có thể xem thêm tại link sau: http://wru.edu.vn/tao-mat-troi-gia-bao-nhieu-va-mua-o-dau-thi-chat-luong-11619.html

tao-mat-troi

Tảo Mặt Trời giúp thanh lọc cơ thể