Tảo Mặt trời và tác dụng của nó đối với người bị tiểu đường

Người ta biết đến Tảo Mặt trời với tác dụng tăng cân cho người gầy nhưng ít người biết rằng, Tảo Mặt Trời còn có tác dụng với người bị tiểu đường. Nguyên nhân là do trong thành phần của Tảo Mặt Trời không chứa các chất đường và có nguồn gốc từ thực vật nên không ảnh hưởng tới người bị tiểu đường. Nhưng ngoài điều này ra, tảo mặt trời còn có nhiều thành phần khác phù hợp với người bị tiểu đường. Hãy cũng điểm qua các thành phần của Tảo Mặt Trời trong bài viết dưới  đây.

Tảo Mặt Trời

Thành phần của tảo mặt trời với người bị tiểu đường

Trong tảo giàu những khoáng chất tự nhiên như Sắt, Canxi, Kali, Magie,… đặc biệt là Kẽm – loại khoáng chất người tiểu đường cực kỳ thiếu do chế độ ăn phải hạn chế các loại thịt động vật, hải sản, do đó Tảo mặt trời Gold Plus được bổ sung thêm Kẽm, chỉ cần 3g Tảo Mặt trời Gold Plus có thể bù đắp 20% lượng Kẽm cần thiết trong ngày. Ngoài ra, việc bổ sung một lượng lớn các chất chống oxi hóa như phycocyanin, chlorophyll… từ Tảo Mặt Trời sẽ tăng cường sức đề kháng cho người bị tiểu đường dễ bị suy giảm miễn dịch do chế độ ăn kiêng thiếu chất.

Thêm vào đó Tảo Mặt trời với lượng Vitamin dồi dào, đặc biệt là Vitamin A, và Zeaxanthin là những chất được Hiệp hội nhãn khoa Hoa Kỳ khuyên dùng có  chức năng bảo vệ  các mao mạch, các dây thần kinh ở võng mạc, giúp cho bệnh nhân tiểu đường sáng mắt, hạn chế các biến chứng về mắt mà người tiểu đường lâu năm hay bị. Trong tảo còn chứa Phenylalanine tác dụng lên trung tâm thèm ăn ở bộ não làm giảm các cơn đói dày vò đồng thời giữ cho lượng đường trong máu ở mức bình thường. Với Phycocyanin và Chlorophyll là những hoạt chất sinh học quý giá giúp thanh lọc thải độc cho cơ thể, acid GLA  và vitamin K (3 gr Tảo Mặt trời tương đương 20% lượng vitamin K cần thiết/ ngày, giúp đốt lượng mỡ thừa giúp cho cơ thể người bị tiểu đường hạn chế biến chứng về tim mạch đặc biệt là xơ vữa động mạch).

Với tỷ lệ dinh dưỡng: Hàm lượng Carbohydrate 15-25%, hàm lượng Đạm thực vật dễ tiêu từ 8 loại axit amin không thay thế từ 55-75%, hàm lượng chất béo 0%, không chứa đường , tinh bột  do vậy tảo Mặt trời là một nguồn thực phẩm tự nhiên cân đối, hoàn hảo rất an toàn cho người  bị tiểu đường đồng thời hỗ trợ kiểm soát một cách hiệu quả lượng đường trong máu.

Theo NGND. GS. TS Nguyễn Lân Dũng, tảo Spirulina là thức ăn lý tưởng cho người mắc bệnh tiểu đường: Do thành phần đạm thực vật cao kết hợp đầy đủ các khoáng chất, các vitamin quan trọng, axit amin không thể thay thế,… giúp người bệnh tiểu đường  trong chế độ ăn kiêng không bị thiếu hụt các dưỡng chất thiết yếu trong cơ thể, nâng cao thể trạng, tăng cường hệ thống miễn dịch, chống đỡ bệnh tật. Nhiều tài liệu cho thấy, những bệnh nhân tiểu đường dùng tảo thường xuyên ít bị xảy ra các biến chứng do bệnh đái tháo đường gây ra

Cách uống Tảo Mặt trời cho người bị tiểu đường

 

Ngày uống Sáng Trưa Tối
Ngày 1 2 viên Tảo Mặt trời

Gold Plus

2 viên Tảo Mặt trời

tự nhiên

2 viên Tảo Mặt trời

tự nhiên

Ngày 2 3 viên Tảo Mặt trời

Gold Plus

3 viên Tảo Mặt trời

tự nhiên

3 viên Tảo Mặt trời

tự nhiên

Ngày 3 4 viên Tảo Mặt trời

Gold Plus

4 viên Tảo Mặt trời

tự nhiên

4 viên Tảo Mặt trời

tự nhiên

Ngày 4 5 viên Tảo Mặt trời

Gold Plus

5 viên Tảo Mặt trời

tự nhiên

5 viên Tảo Mặt trời

tự nhiên

Từ ngày thứ 5 trở đi 6 viên Tảo Mặt trời

Gold Plus

6 viên Tảo Mặt trời

tự nhiên

6 viên Tảo Mặt trời

tự nhiên

 

Như vậy, các thành phần của Tảo Mặt Trời không những giúp tăng cân mà nó còn có nhiều tác dụng đối với người bị bệnh tiểu đường. Biết sử dụng Tảo Mặt trời một cách hợp lí sẽ giúp ích rất nhiều cho người bị bệnh tiểu đường. Không những cung cấp chất dinh dưỡng mà còn hổ trợ làm giảm các chứng bệnh do bị tiểu đường mang lại. Vì vậy, với những người bị bệnh tiểu đường, tảo mặt trời như thần dược giúp ích rất nhiều trong quá trình bị bệnh của họ.