Viêm tinh hoàn có nguy hiểm không?

Viêm tinh hoàn (Orchitis)! Orchitis là tình trạng viêm của một hoặc cả hai tinh hoàn, thường được kết hợp với vi rút gây bệnh quai bị. Có ít nhất một phần ba nam giới bệnh quai bị sau tuổi dậy thì phát triển orchitis.

Triệu chứng:

 

Viêm tinh hoàn mãn tính: Tinh hoàn dần sưng lên, sau đó có biểu hiện xơ cứng, thỉnh thoảng xuất hiện những cơn đau nhẹ… Thường sau 1-2 năm bệnh mới biểu hiện rõ rệt. Nếu không điều trị kịp thời thì khó có thể chữa khỏi bệnh.

Viêm tinh hoàn cấp tính: Thường gây ra bởi nhiễm trùng đường tiết niệu và các bệnh tuyến tiền liệt. Triệu chứng bệnh: sốt cao, ớn lạnh, tinh hoàn cứng, đau, vùng háng cũng có cảm giác đau, da bìu đỏ, phù nềmào tinh to, đi tiểu ra máu…

viem-tinh-hoan-co-nguy-hiem-khong

Tác hại

– Mất chức năng “chuyện ấy”: Viêm tinh hoàn có thể dẫn đến suy giảm chức năng tình dục ở nam giới, thậm chí có thể dẫn tới mất hoàn toàn chức năng tình dục.

– Là nguyên nhân gây ra các bệnh nghiêm trọng: Viêm tinh hoàn nếu không điều trị kịp thời có thể gây ra các bệnh như viêm tuyến tiền liệt, bệnh nội tiết, viêm thận, tiết niệu, ung thư…

Viêm tinh hoàn cũng có thể dẫn đến mất khả năng sinh sản, ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân sau này.

– “Bất lực” khi “yêu”: Nếu không điều trị kịp thời, viêm tinh hoàn sẽ gây nguy hại cho cơ thể, gây mất “sức mạnh” chốn the phòng ở cánh XY.

Chuẩn đoán và điều trị sớm

Theo các chuyên gia, trong các bộ phận quan trọng của hệ thống sinh sản nam giới, tinh hoàn thường không được các XY chú ý nhiều. Nhưng bạn nên biết tinh hoàn là một “công cụ” quan trọng để duy trì chức năng “chuyện ấy” cũng như chức năng sinh sản.

Lời khuyên: Khi tắm hoặc trước khi đi ngủ cánh XY có thể “massage” cho “túi bi” của mình, nếu thấy đau rát hay có những triệu chứng khác thường thì nên đến bệnh viện kiểm tra để ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm, nếu không sẽ gây tác hại lớn đến sức khỏe của chính bản thân mình đấy.