Vị thuốc tăng cường sinh lý nam từ dân gian cây ba kích

Từ ngày xưa, các thầy thuốc đã nêm khắp cỏ cây thế gian để tìm ra những loại thuốc chữa trị bệnh cho con người, trong đó, bệnh yếu sinh lý ở nam giới luôn được quan tâm. Cho tới ngày nay, đã có rất nhiều vị thuốc đã được phát hiện và sử dụng rộng rãi trong dân gian, trong đó có ba kích.

Ba kích có tên khoa học là “Radix Morindae officinalis”, là rễ của cây ba kích, còn gọi là dây ruột gà (Morinda officinalis How), họ cà phê (Rubiaceae). Ba kích có vị cay, ngọt, tính ấm, có tác dụng tráng dương, bổ thận, được dùng trong các trường hợp thận dương suy, dẫn đến các chứng di tinh, tảo tiết ( thường gọi là xuất tinh sớm) hoặc phụ nữ đau phần phụ (đau bụng dưới), muộn con hay các bệnh về đau lưng, đau gối, đau xương khớp… Ở trong tự nhiên, ba kích có hai loại: ba kích trắng và ba kích tím.

Ba kích – thuốc tăng cường sinh lý nam?

Với cánh mày râu có vấn đề về sinh hoạt chăn gối, ba kích giúp tăng cường ham muốn tình dục, tăng khả năng quan hệ vợ chồng. Ngoài ra, ba kích còn là vị thuốc chính trong các bài thuốc chữa các bệnh: di tinh, mộng tinh, liệt dương, chóng mặt, tiêu chảy, gân xương mềm yếu… Tuy vậy trong Đông y, các bài thuốc tráng dương bổ thận có tác dụng chủ yếu là để cải thiện sức khỏe con người. Và không có loại thuốc nào có thể phù hợp với tất cả cánh mày râu. Tùy theo cơ địa của mỗi người mà  thuốc sẽ có tác dụng nhiều hay ít, thậm chí có thể có hại với số ít người.

Đặc biệt với người khó xuất tinh, tuyệt đối không nên sử dụng ba kích, do ba kích có đặc tính cố tinh, khiến xuất tinh chậm. Trên thực tế, đã có trường hợp một người mắc chứng khó xuất tinh đã sử dụng ba kích trong thời gian dài dẫn tới biến chứng thành rối loạn cương dương. Việc giới mày râu tìm kiếm các bài thuốc tằng cường sinh lý là điều hoàn toàn bình thường, nhưng bạn nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ để đảm bảo lựa chọn của bản thân là chính xác.

=> Xem thêm: Tác dụng của tảo mặt trời

Phương pháp pha chế rượu ba kích chữa trị yếu sinh lý:

Ba kích có rất nhiều bài thuốc dân gian và cách pha chế rượu để chữa trị yếu sinh lý. Dưới đây GH sẽ hướng dẫn cánh mày râu ta một phương pháp pha chế rượu ba kích đơn giản mà dễ uống:

– Nghiền ba kích thành bột thô (kích thước 5x5mm) – Trần bì: đem thái chỉ, sao vàng, cắt nhỏ. – Tiểu hồi: vi sao, giã dập. – Đem 3 vị thuốc trên ngâm với rượu trắng theo tỷ lệ: ba kích chế 1.000g; trần bì (sao vàng) 50g; tiểu hồi 20g; rượu trắng (35-40%) 3lít. – Lần 1 ngâm 1 tháng. Đồng thời cứ vài ngày lại lắc hoặc quấy một lần. Gạn lấy dịch rượu ngâm, bảo quản trong một lọ riêng, nút kín. – Ngâm lần 2: Thêm 2 lít rượu với nồng độ trên, ngâm tiếp 3 tuần lễ. Gạn lấy dịch ngâm. – Ngâm lần 3: Thêm 2 lít rượu vào ngâm tiếp 2 tuần lễ. Gạn lấy dịch ngâm. – Đem 3 loại dịch ngâm trên hỗn hợp với nhau , lắc đều. Để lắng, gạn, lọc.

Bạn cũng có thể đem trần bì và tiểu hồi ngâm riêng với rượu, rồi pha lẫn với dịch ngâm của ba kích. Tiểu hồi, trần bì có tính dương và ngâm rượu cũng dễ uống, do đó đem ngâm cùng ba kích sẽ tăng thêm vị thơm ngon của rượu. Ta cũng có thể cho thêm đường kính để dịu bớt rượu. Trên đây là cách ngâm ba kích, uống giúp bổ thận tráng dương, chữa trị các bệnh yếu sinh lý ở nam giới.

Thông tin đến bạn: Sản phẩm Tảo xoắn

Thành phần kẽm và các acid amine trong tảo giúp tăng cường sinh lý nam giới, cho nam giới cảm giác hưng phấn tình dục.

=> Xem đầy đủ thông tin sản phẩm này tại đây: http://nhathuocviet.vn/tin-tuc/tao-xoan-cong-dung-va-cach-dung-tao-xoan.html