1 Tai yến chưng bao nhiêu nước? Chưng được mấy lần?

1 tai yến chưng bao nhiêu nước là đủ và ăn được bao nhiêu lần là câu hỏi được nhiều khách hàng tìm thắc mắc trước khi mua tổ yến.

Bên cạnh những lưu ý về thời gian thì trong bài viết này Milany sẽ chia sẻ thêm 1 yếu tố quan trọng là lượng nước sử dụng để chưng yến. Quý khách hãy cùng theo dõi nội dung dưới đây nhé.

Quý khách có thể tham khảo cách chưng yến tươi mà vẫn giữ trọn dưỡng chất của Milany tại: Yến chưng tươi

yến chưng tươi

1 Tai yến chưng bao nhiêu nước là ngon nhất?

Lượng nước chưng cho 1 tai yến sẽ tùy thuộc vào bạn sử dụng loại tổ yến nào và tỷ lệ nở của tổ yến.

Thông thường, khi chưng 10g tổ yến đã tinh chế và sấy khô, bạn nên dùng 450 – 500ml nước chưng. Đối với 1 lạng yến tươi (Khoảng 20g yến khô nở ra), bạn cần khoảng 800 – 900ml nước chưng.

Dưới đây là một số kinh nghiệm khi chưng yến được chia sẻ bởi CEO Milany bà Phan Thị Thái Như mà bạn có thể tham khảo:

  • Nên chưng yến bằng nồi chưng chuyên dụng để kiểm soát được lượng nước.
  • Đổ một lượng nước thích hợp vào thố chưng yến, sao cho mực nước có trong thố (bao gồm cả các nguyên liệu khác như yến tươi, táo đỏ, hạt sen…) đạt khoảng 70% – 75% thể tích của các nguyên liệu.
  • Lượng nước này phải đảm bảo ngập toàn bộ tổ yến để đảm bảo yến chín đều.

Việc dùng bao nhiêu nước để chưng 1 tổ yến rất quan trọng. Nếu bỏ ít nước quá thì yến sẽ bị đặc và không thể cảm nhận trọn vị dai mềm của yến. Còn chưng quá nhiều nước yến sẽ bị nhão, đồng thời làm hao hụt chất dinh dưỡng có trong tổ yến.

yen-chung-tuoi-2

1 Tai yến dùng được bao nhiêu lần?

Để biết được số lần dùng được của 1 tai yến, bạn cần xác định trọng lượng của mỗi tai yến và dựa vào đó tính toán khẩu phần yến phù hợp với từng đối tượng trong gia đình.

Ví dụ, nếu 100g yến có từ 10 – 12 tai yến và trung bình mỗi tai yến nặng khoảng 9g, bạn có thể áp dụng các thông số sau:

  • Đối với người lớn: Mỗi lần nên ăn từ 3-5g yến, tương đương với 1 tai yến (9g), và có thể dùng 2-3 lần trong vòng 1 tuần. Vậy 1 lạng yến (100g) sẽ ăn được trong khoảng 2-3 tháng.
  • Đối với trẻ nhỏ: Trẻ từ 1-3 tuổi nên dùng 1-2g yến mỗi lần, và trẻ từ 4-12 tuổi có thể dùng 2-3g mỗi lần. Tương đương với 1 tai yến (9g) có thể dùng cho 3-10 lần sử dụng, tức là 10-20 ngày mới dùng hết 1 tai yến. Với 100g yến sào, thời gian sử dụng hết sẽ mất khoảng 3-4 tháng.

yến chưng tươi milany

Lời khuyên và bí quyết khi chưng yến

Để đảm bảo việc chưng tổ yến diễn ra suôn sẻ và mang lại kết quả hoàn hảo, hãy tham khảo những lời khuyên và bí quyết sau đây. Những điều này sẽ giúp bạn trở thành một đầu bếp tổ yến tài ba và chắc chắn sẽ thưởng thức món ăn độc đáo này một cách tối đa:

  1. Lựa chọn đúng nồi chưng: Hãy đầu tư vào một nồi chưng chuyên dụng để kiểm soát nhiệt độ và lượng nước một cách chính xác. Nồi chưng chuyên dụng sẽ giúp bạn chưng yến đều và đảm bảo hương vị tinh tế.
  2. Điều chỉnh lượng nước phù hợp: Không nên ngần ngại điều chỉnh lượng nước khi chưng yến. Hãy thử nghiệm và căn chỉnh lượng nước phù hợp cho từng loại tổ yến và nguyên liệu hỗ trợ để đạt được món yến chưng chuẩn ngon.
  3. Tính lượng yến vừa đủ dùng: Tránh chưng quá nhiều yến mà bạn không thể ăn hết hoặc để lâu bị giảm chất lượng. Tùy chỉnh lượng yến phù hợp cho mỗi lần chưng, để tránh lãng phí và giữ nguyên phẩm đạt độ tươi ngon nhất.
  4. Đong lượng nước vừa đủ: Chưng yến đòi hỏi bạn cần đong lượng nước chính xác. Không quá nhiều để không làm yến bị loãng, cũng không quá ít để không chín đều. Hãy tập trung đong nước vừa đủ để đảm bảo yến chín tới và giữ nguyên hương vị đặc trưng.
  5. Sử dụng lửa lớn đun lúc đầu: Khi chưng yến, hãy sử dụng lửa lớn để đun nước lên. Khi nước đã sôi, hãy giảm lửa nhỏ và tiếp tục chưng yến ở lửa nhỏ. Điều này giúp yến chín mềm mịn mà không bị nát.
  6. Thêm đường phèn sau khi chưng xong: Lưu ý thêm đường phèn vào tổ yến sau khi đã chưng xong. Điều này giúp giữ nguyên hương vị tự nhiên và không làm yến bị quá ngọt.

Nhớ rằng, việc chưng tổ yến là một quy trình tinh tế và thể hiện sự tỉ mỉ trong từng bước làm. Áp dụng những lời khuyên và tối ưu hóa trên sẽ giúp bạn chắc chắn thành công và tận hưởng hương vị độc đáo của món tổ yến tinh túy tại nhà.

Hy vọng nội dung Milany cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích về 1 tai yến chưng bao nhiêu nước. Từ đó giúp bạn có được 1 món yến chưng thơm ngon, đậm đà dinh dưỡng, chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi thành viên trong gia đình.

Milany là chuyên trang về thực phẩm tăng cường sức khỏe cho người Việt gồm Yến sào – Đông trùng hạ thảo – Nhụy hoa nghệ tây – Sâm – Mật ong

Website: https://milany.vn/

GG map: https://goo.gl/maps/kyNL3mivMcLGAgGb9

Địa chỉ TP.HCM: Tầng 1, số 3 đường 11, KP5, Phường An Phú, Thành phố Thủ Đức, TP. HCM

Email: milanyloveyourself@gmail.com

Phone: 0933332814