3 cách trị mụn hiệu quả với chanh leo

Chanh leo là loại trái cây không còn xa lạ với chúng ta nữa đúng không? Nó giúp chúng ta có một thức uống ngon và mát lạnh. Ngoài ra, chanh leo cũng có tác dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả. Sau đây là 3 cách trị mụn hiệu quả với chanh leo, tìm hiểu ngay nhé.

Tại sao quả chanh leo lại trị được mụn?

Được biết đến như một món đồ uống ngon tốt cho sức khỏe, trái chanh leo có chứa hàm lượng cao các dưỡng chất như vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin C, Carbohydrat, chất xơ, lipit, protein , các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, magiê, phốt pho và đặc biệt có hợp chất phytochemica, axit phenolic và flavonoid giúp ngăn ngừa các bệnh lên quan đến tim mạch.

chanh-day-tri-mun

Trong chanh dây có chứa hàm lượng lớn aaxit citric. Chất này giúp làm sạch bụi bẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hình thành. Vitamin nhóm B trong chanh dây giúp dưỡng da trắng hồng, rạng rỡ, đẩy lùi các sắc tố đen. Vitamin C giúp kháng khuẩn, làm lành các tổn thương của làn da, giúp da mau phục hồi và dưỡng da sáng mịn. Các protein trong chanh dây nuôi dưỡng da, giúp da săn chắc, căng tràn sức sống.

Cách trị mụn trứng cá bằng chanh leo + mật ong

Cách 1Rửa mặt với sữa rửa mặt thiên nhiên bằng hỗn hợp mật ong và vài nước chanh leo. Ngày thực hiện 2 lần sáng và tối làn da của bạn sẽ trắng sáng, lỗ chân lông thu nhỏ và mụn trứng cá sẽ dần bị thổi bay.

Cách 2: Đắp mặt nạ mật ong và chanh leo (để nguyên cả hạt). Trộn đều hỗn hợp mật ong với thịt chanh leo tươi rồi thoa đều lên mặt. Massage nhẹ nhàng để hạt chanh di chuyển đều trên mặt từ 3-5 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn mỗi ngày đến khi đạt kết quả mong muốn.

Xem thêm:

==> 3 cách trị mụn siêu cấp tốc với nha đam

==> Mách bạn các cách trị mụn siêu đơn giản tại nhà

Cách trị mụn trứng cá bằng chanh leo + củ cải trắng

– Cắt lát củ cải trắng ra, sau đó giã nát cùng thịt chanh leo rồi chắt lấy nước nguyên chất.

– Dùng bông gòn thoa dung dịch lên mặt và để khoảng 10-15 phút.

– Rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi thoa nước hoa hồng giúp se nhỏ lỗ chân lông.

– Thực hiện thường xuyên khoảng 2-3 lần/ tuần.

Cách trị mụn trứng cá bằng chanh leo + nghệ

cach-tri-mun-bang-chanh-leo-va-nghe

– 3 thìa bột nghệ với thịt 1 quả chanh leo, trộn đều tạo thành hỗn hợp mặt nạ.

– Đắp hỗn hợp lên mặt, đặc biệt là vùng da bị mụn trứng cá trong khoảng 15 phút.

– Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm.

– Thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả cao.

Trên đây là 3 cách trị mụn tại nhà bằng trái chanh leo vô cùng hiệu quả. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng có làn da sạch mụn nhé.

Xem thêm: Cách làm mặt nạ mật ong trị mụn hiệu quả tại nhà

Chúc ác bạn áp dụng thành công!

Nguồn: cavanlegend.com