Mách bạn các cách trị mụn siêu đơn giản tại nhà

Mụn là kẻ thù vô cùng đáng ghét của các bạn trẻ, mụn không những gây khó chịu cho người mắc phải mà còn gây mất thẩm mỹ cho làn da. Sau đây là các cách trị mụn siêu đơn giản tại nhà.

1. Trị mụn bọc bằng cà rốt

Nguyên liệu:

– 500g cà rốt, rửa sạch và nghiền nát

– 5g bột gạo

 ca-rot-tri-mun

Thực hiện:

Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau rồi thoa hỗn hợp lên mặt, để trong khoảng 15 phút thì rửa sạch lại với nước. Kiên trì áp dụng cách trị mụn bọc này thường xuyên từ 2-3 lần/tuần, bạn sẽ thấy làn da sạch mụn, mịn màng ra trông thấy.

2. Trị mụn bọc bằng cam tươi

Cam chứa rất nhiều Vitamin hỗ trợ hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm khuẩn, trị mụn bọc rất hiệu quả.

Nguyên liệu:

1 quả cam tươi, vắt lấy nước

Thực hiện:

Bạn lấy miếng bông gòn thấm lấy nước cam rồi thoa nhẹ nhàng lên nốt mụn cần điều trị, để yên khoảng 15-20 phút thì rửa sạch lại với nước. Kiên trì áp dụng 2-3 lần/tuần. Có thể kết hợp uống 1 ly nước cam mỗi ngày để làm tăng hiệu quả trị mụn bọc.

3. Trị mụn bọc bằng chuối

Nguyên liệu:

1 trái chuối chín, cắt thành từng miếng mỏng, nghiền nát.

Thực hiện:

Lấy nguyên liệu đã chuẩn bị đắp lên vùng da có mụn, thư giãn trong khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Thực hiện 2-3 lần/tuần để phát huy công dụng trị mụn bọc tối ưu, bạn hãy cảm nhận làn da mềm mại lên từng ngày nhé!

4. Trị mụn bọc bằng trái bơ

Nguyên liệu:

– 1 trái bơ thật chín, tách lấy phần cùi, nghiền nhuyễn

– Vài giọt tinh dầu ô liu

tri-mun-bang-trai-bo

Thực hiện:

Trộn đều 2 phần nguyên liệu đã chuẩn bị lại với nhau rồi thoa đều lên khắp da mặt, để trong khoảng 30 phút thì rửa sạch mặt lại với nước. Bơ rất tốt trong việc điều trị mụn bọc, do vậy bạn chỉ cần kiên trì áp dụng sau 1 thời gian, bạn sẽ sở hữu làn da sạch mịn.

5. Trị mụn bọc bằng bí đỏ

Nguyên liệu:

– 4-5 thìa bí đỏ nghiền nhuyễn

– 1 quả trứng

– 1 ít sữa tươi

Thực hiện:

Trộn các loại nguyên liệu đã chuẩn bị lại với nhau, khuấy đều rồi thoa lên mặt, thư giãn chừng 15-20 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm. Liên tục áp dụng từ 2-3 lần/tuần, đây được xem là cách trị mụn bọc rất tốt.

Trên đây là 5 cách trị mụn vô cùng hiệu quả mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Áp dụng một số cách trị mụn này bạn sẽ nhanh chóng có một làn da sạch mụn. Bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều cách trị mụn khác TẠI ĐÂY

Xem thêm:

==>  Top 5 cách trị mụn từ thiên nhiên an toàn tại nhà

==> 3 cách trị mụn siêu cấp tốc với nha đam

==> 3 cách trị mụn hiệu quả với chanh leo

Chúc bạn thành công!

Nguồn: thammyvienuytin.vn